Tướng Mark Milley phản quốc?

Tướng Mark Milley phản quốc?
09/17/2021
Không thể tưởng tượng nỗi, việc động trời như vậy xảy ra ở Nước Mỹ, mà cả Quốc Hội Mỹ , CIA, FBI, đều không biết, hoặc biết mà làm ngơ, để giờ đây hai vị: Bob Woodward  Robert Costa, phanh phui trong quyển sách sắp xuất bản trong tuần tới, khiển cả Nước Mỹ kinh hoàng,  Tướng về hưu Don Bolduc kêu gọi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley từ chức:
 

 Tôi tin rằng hành động của Milley là vô trách nhiệm, và phản quốc. Chúng tôi không bao giờ dung thứ điều đó ở các sĩ quan cấp dưới của chúng tôi. Chúng tôi sẽ loại bỏ chúng ngay lập tức. Trung tá Scheller, Trung tá Lohmeier là những ví dụ gần đây.

Nhiều người trong quân đội, đã mất niềm tin vào Milley, nhận thức rằng Milley phải có một chút can đảm về đạo đức, nên từ chức. Chúng ta cần phải tiến hành một cuộc điều tra về Milley với tội hoặc là phản quốc hoặc ở đâu đó giữa việc phi nghĩa vụ.

Chi tiết được trình bày do Tucker Carlson: Hôm qua chúng ta đã biết rằng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, là một mối nguy hiểm cho đất nước. 

Điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã biết anh ta là một kẻ liều lĩnh. Vào tháng 6, giữa phiên điều trần quốc hội trên truyền hình, Milley đã san bằng một cuộc tấn công chủng tộc nhằm vào hơn một nửa đất nước này. Milley nói với Quốc hội rằng thứ gọi là Cơn thịnh nộ của người da trắng là một cuộc khủng hoảng quốc gia.

 Anh ta chưa bao giờ chứng minh điều đó hoặc thậm chí xác định thuật ngữ nhưng anh ta vẫn giữ công việc của mình, điều này nói lên nhiều điều về Quốc hội cũng như về anh ta.

 Sau đó, vào tháng 7, chúng tôi biết rằng Milley đã gợi ý quân đội Hoa Kỳ sẵn sàng sử dụng bạo lực chống lại Donald Trump, người khi đó đang là tổng thống đương nhiệm. "Chúng tôi là những người có súng," anh ta nói với các sĩ quan.

 Tuy nhiên, Quốc hội không làm gì cả.

Bây giờ, nhờ một cuốn sách mới của Bob Woodward và Robert Costa, chúng ta đã biết rằng Milley đã bí mật hợp tác với đối thủ quân sự lớn nhất của chúng ta, chính phủ Trung Quốc

Vào ngày 30 tháng 10 năm ngoái, theo cuốn sách, Milley đã gọi cho người đồng cấp của mình ở Trung Quốc - một vị tướng Trung Quốc. Anh ta đã không nói với sếp của mình về cuộc gọi trước khi thực hiện hay sau đó. 

Đây là thông điệp của Milley dành cho quân đội Trung Quốc: 

"Chúng tôi sẽ không tấn công hoặc tiến hành bất kỳ hoạt động động cơ nào chống lại ông. Tướng Li, ông và tôi đã biết nhau 5 năm. Nếu chúng tôi tấn công, tôi sẽ để gọi cho bạn trước thời hạn. Sẽ không có gì ngạc nhiên. "

Thật khó để tin rằng cuộc trò chuyện thực sự đã diễn ra, nhưng rõ ràng, nó đã diễn ra. Hơn 24 giờ sau khi nó được đưa tin, Mark Milley vẫn chưa lên tiếng phủ nhận. Thay vào đó, phát ngôn viên của ông đã đưa ra một tuyên bố hôm nay xác nhận rằng Milley thường xuyên nói chuyện với các quan chức quân sự Trung Quốc,nhưng tuyên bố rằng những cuộc gọi đó được các nhà lãnh đạo dân sự tại Lầu Năm Góc cho phép. Nhưng đó hóa ra là một lời nói dối

Chỉ vài giờ trước, cựu Bộ trưởng Quốc phòng, Christopher Miller,nói với Fox News rằng ông không biết Mark Milley đang nói về điều gì. "Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi không và sẽ không bao giờ cho phép hành vi như vậy." 

Như Miller đã nói, "Một sĩ quan cấp thấp hơn bị buộc tội về hành vi như vậy sẽ ngay lập tức bị miễn nhiệm." Nhưng Mark Milley vẫn chưa mất chức và có vẻ như anh ta sẽ không bị như vậy. 

- đã bí mật tiết lộ chiến lược quân sự của Mỹ cho chính phủ Trung Quốc - đe dọa bạo lực đối với một tổng thống Mỹ đương nhiệm, 

Vậy mà Mark Milley không bị trừng phạt.

 Bạn có ngạc nhiên vì điều này không?

 - Ở Washington, điều này là bình thường. 

Thông đồng với chính phủ Trung Quốc không bị coi là tội lỗi. Nó thậm chí không kỳ lạ. Watch Năm 2015 Milley giải thích rằng bằng cách nào đó Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với chúng tôi.

HỎI: Hiện nay Nga có phải là mối đe dọa lớn hơn đối với Mỹ so với ISIS không?

MILLEY: Tôi đã nói trong lời khai rằng tôi coi Nga là mối đe dọa số một đối với Hoa Kỳ… Nga là quốc gia duy nhất trên trái đất có khả năng tiêu diệt Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đó là một mối đe dọa hiện hữu theo định nghĩa. … Trung Quốc không phải là kẻ thù. Họ sẽ phát triển bản thân và đang phát triển mình thành một cường quốc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ là kẻ thù. Và nó không có nghĩa là cũng không phải nói rằng xung đột với Trung Quốc là không thể tránh khỏi.

Milley nghĩ rằng Trung Quốc đang chiến thắng, và vì vậy anh ấy đang thu hút những bậc thầy mới của mình, vì vậy anh ấy nói với chúng tôi, "Nga là quốc gia duy nhất trên Trái đất có khả năng tiêu diệt Hoa Kỳ." 

Đó là vô lý.

 Không ai tin điều đó. Quân đội Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều so với bất cứ thứ gì mà Vladimir Putin kiểm soát, thậm chí còn xa ...

 Milley biết điều đó, ông đang nói dối về điều đó.

Điều đó sẽ khiến bạn rất lo lắng?. 

Tại sao ông ta lại nói dối về điều đó? 

Không ai trong Quốc Hội dường như quan tâm

Ở tất cả, những người giám sát dường như đang đứng về phía ông ta. 

Sáng nay, Tom Cotton, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Arkansas, đã đến trên "Fox and Friends" để nói về Mark Milley.

COTTON: Cuốn sách này nêu lên một số lo ngại nghiêm trọng nói rằng một số cáo buộc có vẻ hơi xa vời đối với tôi. 

Nhưng Tướng Milley và Bộ trưởng Austin sẽ điều trần trước Quốc hội chỉ trong vài ngày tới và chúng tôi sẽ giải quyết những lo ngại này. Chúng tôi chưa muốn đi đến kết luận.  Tôi biết anh ấy sẽ giải quyết nó và chúng tôi đảm bảo rằng anh ấy sẽ giải quyết nó. Nhưng đây là một trong những tuyên bố, rõ ràng, có vẻ hơi xa vời, ý tưởng rằng một vị tướng quân đội Mỹ sẽ cảnh báo kẻ thù nếu một cuộc tấn công sắp xảy ra. Như bạn nói, khi Donald Trump thậm chí chưa bao giờ nghĩ về một cuộc tấn công quân sự chống lại Trung Quốc, toàn bộ mọi thứ là khá xa vời.

Ồ, chúng tôi chưa muốn đi đến kết luận. Có thật không?

 Kết luận gì? 

Vào thời điểm cuộc phỏng vấn diễn ra, người ta đã kết luận rằng Mark Milley đang thúc đẩy chủ nghĩa phân biệt chủng tộc công khai trong quân đội Hoa Kỳ, rằng anh ta đã khoe khoang với các sĩ quan đồng nghiệp về việc chống lại tổng thống Mỹ, "bằng súng,"và anh ta đã nói với các quan chức quân sự là ông ta, chớ không phải tổng thống, kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của nước ta. 

Vậy chính xác bạn cần thêm bao nhiêu bằng chứng nữa? 

Và tại sao không ai ở Washington coi đây là một cuộc khủng hoảng? 

Dù sao, sự lãnh đạo của Lầu Năm Góc, một số người trong số họ, đã tạo thành một mối đe dọa đối với Hoa Kỳ.

và T T  JOE BIDEN: Tôi rất tin tưởng vào Tướng Milley.

Hết nước nói: 

Nước Mỹ, Quân Đội Mỹ sẽ ra sao? 

từ cuộc rút quân thảm bại ở Afghanistan, giờ đây thêm tin Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân thông tin cho Trung Cộng...

Trong khi đó: toàn lực của chính phủ Biden chỉ lo phá nhau:

Đối ngoại: đi chỗ khác chơi
image.png
Cấp chỉ huy Quân Đội
image.png
Tổng thống Biden chỉ quan tâm:
image.png

Quân Đội biết tin vào ai?

Dân Mỹ nghĩ sao?

Lưu-Vĩnh-Lữ