Báo Mỹ: HDH - Nghị viên Quận F đối mặt với cả đấu tranh chính trị và pháp lý

Báo Mỹ: HDH - Nghị viên Quận F đối mặt với cả đấu tranh chính trị và pháp lý
09/17/2021

Wiki Twitter Facebook Instagram Linkedln

https://www.chron.com/news/houston-texas/article/District-F-councilman-facing-both-political-2210549.php


CHRIS MORAN
HOUSTON CHRONICLE
Ngày 09 tháng 10 năm 2011
Cập nhật: Ngày 9 tháng 10 năm 2011 9:09 tối


Al Hoang đã phải đối mặt với một loạt tranh cãi kể từ khi được bầu vào năm 2009 với tư cách là thành viên hội đồng người Việt đầu tiên của Houston.

Karen Warren


Nghị viên Al Hoang đã bỏ túi hàng chục ngàn đô la quyên góp dành cho tổ chức cộng đồng người Việt tại địa phương mà ông đứng đầu trước khi được bầu làm nghị viên Khu vực F, một vụ kiện của một nhóm các nhà hoạt động công dân Việt Nam tuyên bố.

Hoàng phủ nhận các cáo buộc và đã chống lại các nguyên đơn vì những gì anh ta cho là tội phỉ báng.

Vụ kiện là một bước nữa trong những gì mà Hoàng coi như một chiến dịch quấy rối dai dẳng chống lại anh ta. Anh cho biết, những người gièm pha đã rất hung hãn, họ từng gửi cho anh một bức ảnh chụp cảnh họ đi tiểu trên mộ của cha mẹ anh qua đường bưu điện.

Ông nói, ông không phải là mục tiêu cho bất kỳ sự trái pháp luật nào, mà vì thái độ trưởng thành của ông đối với Việt Nam, một mục tiêu đã phát triển từ việc tập trung vào bạo lực lật đổ chế độ sang một mục tiêu thúc đẩy sự thay đổi từ bên trong đất nước thông qua thương mại và đối thoại.

“Họ muốn tôi sử dụng chiếc ghế này như một căn cứ để lật đổ chính quyền Cộng sản” của Việt Nam, Hoàng nói.

Bên ngoài tòa án, Hoàng đang bị thách thức tái tranh cử bởi Hoc Thai Nguyen, một doanh nhân cho rằng chị dâu của Hoàng đã đe dọa đầu độc các con của anh ta, gọi Hoàng là “Gadhafi của Houston” và nói rằng anh ta lo sợ cho tính mạng của mình vì anh ta tin rằng Hoàng có khả năng giết anh ta. Nguyen không phải là nguyên đơn trong vụ kiện.

Peter René, một giám đốc công nghệ thông tin không liên quan đến cuộc xung đột giữa các giai đoạn Việt Nam, cũng đang thách thức Hoàng.

Nghị viên đã phải đối mặt với một loạt tranh cãi kể từ khi được bầu vào năm 2009 với tư cách là thành viên hội đồng người Việt đầu tiên của Houston.

Vấn đề về cư trú

Nó bắt đầu với những câu hỏi về nơi cư trú của anh ta bởi vì anh ta và vợ đã yêu cầu miễn trừ gia cư đối với hai ngôi nhà riêng biệt, một ở Pearland.

Năm ngoái, Văn phòng Tổng Thanh tra của thành phố đã miễn tội cho Hoàng sau khi điều tra một đơn kiện cáo buộc anh ta đã không tiết lộ quyền sở hữu đối với một trung tâm cộng đồng người Việt mà thành phố Houston cho thuê không gian.

OIG đã mở một cuộc điều tra khác về Hoàng vào tháng 6 để đáp ứng các khiếu nại từ những người cho rằng chữ ký của họ đã bị giả mạo trong đơn yêu cầu mà Hoàng đệ trình lên thành phố để đổi tên đường của mình.

OIG kết luận rằng một số chữ ký đã bị giả mạo nhưng không đổ lỗi cho Hoàng và nhận thấy anh ta không vi phạm bất kỳ tiêu chuẩn đạo đức nào của hội đồng. Anh ta vẫn là bị đơn trong một vụ kiện dân sự liên quan đến việc làm giả mạo.

Đơn kiện về số tiền này, do một số quan chức đệ trình với Cộng đồng Người Việt Houston & Vicinities, được biết đến với tên viết tắt tiếng Việt là VNCH, yêu cầu Hoàng phải hạch toán doanh thu khoảng $ 54,000 trong năm 2008. Đó là sự khác biệt giữa báo cáo thường niên 2008 của VNCH. được ghi lại và những gì tổ chức đã báo cáo dưới dạng thu nhập cho IRS.

Hoang, người đại diện cho mình trong vụ án, lập luận rằng các nguyên đơn đã mắc những lỗi kế toán cơ bản, chẳng hạn như coi các khoản vay mà Hoàng thực hiện cho tổ chức là tài sản thay vì nợ phải trả.

Chi phí được đặt câu hỏi

Đơn kiện cũng tuyên bố Hoàng đã sắp xếp để tổ chức mua lại trung tâm cộng đồng mà không có sự chấp thuận của hội đồng quản trị và rằng anh ta không thể ghi lại hàng chục ngàn đô la chi phí mà anh ta đã yêu cầu VNCH bồi hoàn.

Hoang đã xuất trình các bản sao séc được rút trên cả tài khoản cá nhân và tài khoản văn phòng luật mà anh ta nói rằng anh ta chứng minh rằng anh ta đã thanh toán các chi phí tổ chức mà anh ta có thể yêu cầu bồi hoàn một cách hợp pháp.

Nguyên đơn Peter Trần cho biết vụ kiện không phải về Việt Nam.

“Tôi đang nói về tiền,” Tran nói.

Hai lần Hoàng đã khơi lại các cuộc tranh luận kéo dài hàng thập kỷ trong cộng đồng người Việt ở Quận F trong quá trình làm việc của Hội đồng Thành phố.

Đầu tiên, ông nhận lời mời sang Việt Nam cùng Giám đốc Hệ thống Sân bay Houston Mario Diaz với mục đích thiết lập dịch vụ hàng không trực tiếp giữa Houston và một thành phố của Việt Nam.

Một cộng đồng náo động sau đó, và cuối cùng Hoàng đã không thực hiện chuyến đi.

Năm ngoái, Hoàng đã trình bày trước lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston để kỷ niệm 61 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Vai trò của lịch sử

Long Lê, Giám đốc Sáng kiến ​​Quốc tế về Nghiên cứu Toàn cầu tại Đại học Kinh doanh Bauer, Đại học Houston, giải thích: Sự gắn bó với Việt Nam vẫn khiến người dân địa phương, đặc biệt là những người lớn tuổi, người Việt Nam giận dữ. Ông nói, những người Việt Nam này đổ lỗi cho chủ nghĩa cộng sản về sự di dời của họ.

Đối với Trung Quốc, lịch sử xâm lược Việt Nam của quốc gia này và tranh chấp lãnh thổ hiện tại giữa hai nước về các đảo có quyền khai thác dầu mỏ mà nhiều người Việt Nam không chấp nhận được về sự công nhận của Trung Quốc, ông Lê nói.

Hoàng xin tái đắc cử vì vai trò thu hút một bộ phận của nhà sản xuất thiết bị Emerson đến Houston.

Ông cũng cho biết công việc của mình trong việc giúp đỡ các nỗ lực thành lập một trung tâm thương mại cho hàng hóa châu Á tại cửa hàng Sharpstown Mall Macy đang bỏ trống sẽ giúp ích cho nền kinh tế của cộng đồng. Ông cho biết ông cũng tự hào về việc được thành phố cam kết chi 20 triệu đô la cho việc sửa chữa và cải tạo Đại lộ Bellaire và 2 triệu đô la cho Trung tâm Cộng đồng Alief.

Nguyên cam kết sẽ làm việc trong các vấn đề an toàn công cộng và tạo việc làm. Anh ta không có chi tiết cụ thể về cách anh ta sẽ giải quyết một trong hai vấn đề. Ông cũng cho biết cá nhân ông phản đối sự hiện diện của lãnh sự quán Việt Nam tại Houston nhưng phản đối chính quyền liên bang về nơi cho phép các cơ sở ngoại giao.

Tìm kiếm phụ lục thư viện

René, người đứng đầu một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ đào tạo giọng cổ điển cho sinh viên có thu nhập thấp, cho biết người dân Quận F cần tiếp cận nhiều hơn với đại diện hội đồng của họ và anh ta cam kết tổ chức các cuộc họp tòa thị chính hàng tháng.

Ông cũng có kế hoạch thúc đẩy một tòa nhà phụ cho Thư viện Alief bao gồm một trung tâm cộng đồng.

Ông cho biết sẽ sử dụng vị trí thành viên hội đồng của mình để kêu gọi quyên góp từ các công ty để hỗ trợ các dự án khu vực lân cận như khu vườn cộng đồng của Alief và các chương trình sau giờ học.

Anh ấy cũng sẽ ưu tiên việc làm đẹp khu phố.

“Chúng tôi phải làm cho mọi người vui vẻ trở lại, thoải mái và tự hào về thành viên hội đồng của họ,” René nói.

chris.moran@chron.com