SÁCH MỚI “PERIL”  TỐ CÁO TƯỚNG MARK MILLEY "NẰM VÙNG” TRONG CHÍNH QUYỀN TRUMP 

SÁCH MỚI “PERIL”  TỐ CÁO TƯỚNG MARK MILLEY "NẰM VÙNG” TRONG CHÍNH QUYỀN TRUMP 
09/20/2021

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Những dư luận bất lợi cho Joe Biden trong cuộc rút quân ở Afghanistan vẫn còn vang dội trong quần chúng. Biden đã bị kết án mọi bề " bất lực, yếu kém, thiếu khả năng " để điều hành đất nước Mỹ . Thế rồi không biết Biden và phe nhóm muốn lái dư luận đi về một hướng khác để người dân xao lãng vụ rút quân bỉ ổi ở Ahghanistan hay sao mà cuốn sách "Peril" của hai phóng viên  của Washington Post, Bob Woodward và Robert Costa đang gây sóng gió với những đoạn trích trong cuốn sách sắp ra mắt của họ , Peril, sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 9 tới đây. Cuốn sách tuyên bố Chủ tịch Hội Đồng Liên Quân Tham Mưu Trưởng, Tướng Mark Milley tuyên bố sẽ thông báo cho Trung Cộng biết trước  nếu chính quyền Trump lên kế hoạch tấn công quân sự chống lại Trung Cộng.

“Peril” đi sâu về hai cuộc điện thoại bí mật diễn ra giữa Tướng Milley Của Hoa Kỳ và Tướng của Trung Cộng Li Zuocheng vào cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Cú điện thoại đầu tiên vào ngày 30 tháng 10 năm 2020, bốn ngày trước cuộc bầu cử tổng thống. Cuộc gọi này được cho là Tướng Mark Milley đã trấn an Trung Cộng là bới theo tin tình báo mà Trung Cộng có, là Mỹ đang chuẩn bị một cuộc tấn công quân sự. Cuốn sách nói rằng Milley đảm bảo với Tướng Li rằng chính phủ Mỹ ổn định và không có kế hoạch tấn công nào, nhưng nếu có bất cứ thay đổi nào , thì ông ta sẽ thông báo cho Tướng Li biết ngay.

Cú điện thoại thứ hai diễn ra vào ngày 8 tháng Giêng năm nay. "Peril" nói Milley đã cố gắng xoa dịu những lo ngại của Trung Cộng về khả năng gây bất ổn của chính phủ Hoa Kỳ sau cuộc bạo động tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1.

Tướng Milley được cho là đã hứa với Li rằng sẽ có một sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình giữa Trump và Biden. Sau cuộc điện thoại đó, Milley được báo cáo rằng Bộ  Chỉ Huy Tư Lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ hoãn bất kỳ cuộc tập trận quân sự nào của Hoa Kỳ trong khu vực đó.

TT Trump không hề hay biết về những cuộc trò chuyện này.

Câu hỏi được đặt ra là những việc Tướng Milley làm có đáng tin không? và Tướng Milley có phạm tội phản quốc không?

"Peril" cũng cho biết theo Tướng Mark Milley lo ngại Tổng thống Donald Trump khi đó có thể bị "suy sụp", cho nên Tướng Milley đã có một cuộc họp bí mật tại Ngũ Giác Đài  hai ngày sau sự việc ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol để hạn chế khả năng của TT Trump phóng vũ khí hạt nhân hoặc ra lệnh nguy hiểm.

"Peril" còn cho biết là Tướng Milley đã nói với các nhân viên cao cấp của ông ta là "các ông không bao giờ biết điểm kích hoạt của tổng thống là gì"?

Milley nói với các nhân viên quân sự cao cấp phụ trách phòng chiến tranh của Ngũ Giác Đài  ngày 8 tháng 1, rằng họ không được nhận lệnh từ bất kỳ ai ngoài ông ta

Woodward và Costa đã sử dụng nhiều bản ghi chép , bao gồm tài liệu, lịch, nhật ký, email, ghi chú cuộc họp, trong cuốn sách.

Theo cuốn sách, Milley lo sợ hành vi của Trump, và điều đó đã được phóng đại bởi các sự kiện xảy ra vào ngày 6 tháng 1. Ngoài ra, các tác giả viết, vị tướng này đã nói chuyện hai lần với tướng hàng đầu của Trung Cộng, người đang cảnh giác cao độ trước Hoa Kỳ.  Pelosi biết điều đó. Bà ta nói:, "Không có ai  chịu trách nhiệm ở Toà Bạch Ốc không làm việc gì cả  ngoài việc "Kiss Ass" TT Trump. Pelosi còn nói thêm " Bạn biết anh ta điên rồi. Anh ta đã điên từ lâu rồi.". (Ai điên TT Trump Điên hay bà Pelosi điên( ý của người viết)

Và, cuốn sách còn nói thêm rằng Milley đã nói chuyện với Pelosi và ông ta  đã đồng ý với Pelosi  "về mọi thứ."

Sau đó, Milley  đã kêu gọi Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia và Giám đốc CIA Gina Haspel theo dõi mọi sự việc .

Woodward và Costa viết: “Milley đang giám sát việc huy động tình trạng an ninh quốc gia của Mỹ mà người dân Mỹ hay phần còn lại của thế giới không hề hay biết.

Cuốn sách cũng tiết lộ Milley được biết Trump, ngay sau khi thất bại trong cuộc bầu cử, đã ký lệnh rút toàn bộ quân đội khỏi Afghanistan trước ngày 15 tháng 1 năm 2021, trước khi ông rời Toà bạch ốc . Bản memo được soạn thảo bởi những người trung thành với Trump, nhưng sau đó, Milley lo ngại Trump đã cố gắng qua mặt các cố vấn quân sự của mình.

Trong khi đó, Trump cho biết nếu những tuyên bố trong cuốn sách của Woodward và Costa là đúng, Milley, người mà ông gọi là "Dumbass", "sẽ bị xử tội PHẢN QUỐC  ông ấy đã liên lạc với tướng lãnh của Trung Cộng sau lưng Tổng thống và nói với Trung Cộng rằng ông ta sẽ thông báo cho họ biết trước  “về một cuộc tấn công” của Hoa Kỳ. Milley  Không thể làm điều đó! ”

Có một số Dân Biểu Cộng Hoà đã tham gia với TT Trump trong việc kêu gọi Milley bị truy tố.

Dân Biểu Cộng Hoà Greg Steube  tại Florida Nói trong một tweet rằng "trạng thái Đầm Lầy là có thật."

Steube nói: “Tướng Milley cần phải bị đưa ra tòa vì tội gây rối.

Dân biểu Cộng Hoà  Dan Bishop tại North Carolina :" Tướng Mark Milley không thể giả vờ khác được. Chúng tôi cần một cuộc điều tra NGAY BÂY GIỜ & nếu đúng, ông ấy sẽ từ chức và ra phải tòa.

Bộ trưởng Quốc phòng Trump nói Milley là một người vô kỷ luật, lừa dối ; một kẻ vô lại , không có thẩm quyền chuyển Intel bí mật cho Trung Quốc cộng sản

Đồng thời, tin từ Fox News cho biết : quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller của Trump nói rằng Tướng Mark Milley không có thẩm quyền thực hiện các cuộc gọi “bí mật” cho Tướng của Trung Cộng là một nước cộng sản và cần phải từ chức “ngay lập tức”

Trong khi ai ai nhìn qua sự việc đều kết tội Tướng Milley vi phạm vào luật Logan một tội phản quốc mà đảng Dân Chủ kết tội cho Tướng Flynn chỉ nói chuyện thường với Nga. Trong khi Tướng Milley gọi cho Tướng Trung Cộng báo cáo về việc quốc phòng thì lại được Biden cho là :" Điều tôi có thể đảm bảo với tất cả các bạn là  biết Tướng Milley, ông ấy đã giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân trong gần tám tháng nhiệm kỳ Tổng thống của mình, họ đã làm việc cùng nhau trong một loạt các sự kiện quốc tế, và Tổng thống đã hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của ông ấy, lòng yêu nước và sự trung thành của ông ấy với Hiến pháp của chúng ta,"

 

"Tôi rất tin tưởng vào Tướng Milley," Biden trả lời các phóng viên vào thứ Tư, ngay sau khi thư ký báo chí Jen Psaki xuất hiện để bào chữa cho hành vi bị cáo buộc của Milley là có thể chấp nhận được trong "bối cảnh của giai đoạn này và thời gian trong lịch sử" vì ông đã làm như vậy trong khi Trump đang trong những ngày cuối cùng của mình với tư cách là tổng tư lệnh và trong bối cảnh cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol.

Đương nhiên Biden phải binh vực cho Tướng Milley vì ông ta đã "nằm vùng" trong chính quyền Trump và nhất là ông ta lại là một thành viên trong tổ chức "siêu quyền lực Đầm Lầy Deep States"

Như vậy cho thấy luật lệ, hiến pháp Hoa Kỳ đã bị bỏ vào sọt rác mặc cho đám Dân Chủ và bọn Đầm Lầy thi hành luật lệ của chúng

Hư thực ra sao chưa biết, nhưng theo luật pháp Hoa Kỳ thì mọi  người vô tội cho đến khi có bằng chứng dẫn chứng người đó phạm tội. Tướng Milley cũng vậy không khác .

Nếu có đúng như sách Peril tố cáo thì cũng nên có một cuộc điều trần về sự việc để biết xem hư thực ra sao. Nếu sự việc mà đúng như  cuốn sách 'Peril" đã tố cáo thì trường hợp của Milley cũng giống như trường hợp của Hunter Biden rồi cũng sẽ chìm trong quên lãng trước quyền lực của đồng tiền China mà một số người đang ngụp lặn  trong đám Đầm lầy.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

18/9/1921