Hội đồng thành phố đề xuất kiểm duyệt Thị trưởng Tạ và Phó Thị trưởng Nguyễn đạt tiến bộ

Hội đồng thành phố đề xuất kiểm duyệt Thị trưởng Tạ và Phó Thị trưởng Nguyễn đạt tiến bộ
09/24/2021

By Jim Tortolano OC Tribune Staff

MỘT TRONG những mục tại cuộc họp hôm thứ Tư của Hội đồng Thành phố Westminster là liệu có nên tố cáo một lời khen tặng được thực hiện vào tháng Ba năm 2019 hay không (ảnh tệp OC Tribune).

Sự chia rẽ gay gắt trong Hội đồng thành phố Westminster đã được nhấn mạnh tại cuộc họp hôm thứ Tư khi các thành viên xung đột giận dữ và lớn tiếng về lời chỉ trích của hai thành viên trong hội đồng và lời khen ngợi của một nữ diễn viên hai tuổi .

Sau nhiều giờ tranh luận và tranh luận đôi khi giận dữ, hội đồng đã bỏ phiếu 3-2 - với các Nghị viên Kimberly Ho, Tai Do và Carlos Manzo ủng hộ việc yêu cầu luật sư thành phố chuẩn bị một nghị quyết kiểm duyệt Thị trưởng Trí Tạ và Phó Thị trưởng Charlie Nguyễn về các phát biểu liên quan về Tượng đài Quảng Trị (ám chỉ nhục mạ sự chống đối trên mạng xã hội).

Việc giải quyết chỉ trích sẽ được chính thức xem xét tại cuộc họp tiếp theo. Một hành động như vậy sẽ không có tác dụng chính thức nào khác ngoài việc bị quở trách.

“Điều này thực sự rất lãng phí,” ông Ta nói. “Kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận… Tôi không hiểu.”

Ho trả lời: “Bạn không chỉ không đồng ý với chúng tôi. Bạn nói dối của bạn. ” Cô cáo buộc đối thủ của mình nói sai rằng tiền thuế đang được sử dụng để xây dựng tượng đài, nhằm kỷ niệm một chiến thắng của quân đội miền Nam Việt Nam vào năm 1972 trước quân đội của quân đội cộng sản Bắc Việt.

Vấn đề là các bình luận được đưa ra trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng tiếng Việt và các địa điểm khác. Các cuộc trao đổi giận dữ tại cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các nỗ lực thu hồi nhằm loại bỏ Ho và Manzo khỏi văn phòng. Ngoài ra, Hồ ban đầu là một phần của đa số hội đồng ba thành viên với Tạ và Nguyên trước khi cô chuyển sang phe và liên kết với Do và Manzo.

Bộ phim truyền hình buổi tối bắt đầu với việc xem xét hủy bỏ nghị quyết từ năm 2019 của hội đồng thành phố khen ngợi nữ diễn viên Ngô Thanh Vân vì đóng phim về nạn buôn người. Một số người đã phản đối việc khen thưởng vào thời điểm đó với lý do nó ủng hộ chế độ cộng sản ở Việt Nam.

Ho đã đưa ra một kiến ​​nghị để phản đối nghị quyết, yêu cầu thị trưởng tố cáo việc khen thưởng và xóa tên của cô ấy khỏi tài liệu. Ban đầu, Hồ đã bỏ phiếu chống lại đề nghị hủy bỏ nghị quyết khen thưởng tại một cuộc họp tháng 3 năm 2019.

“Đó không phải là chuyện cá nhân,” Ho nói. "Tôi tin rằng thị trưởng không biết cộng đồng muốn gì."

Ta nói: “Đây không là gì khác hơn là trả thù chính trị. "Chúng tôi cần phải di chuyển trên."

Trong cuộc thảo luận, Hồ đã rơi nước mắt và nói về "nỗi đau" mà nghị quyết đã gây ra. Không tán thành đề nghị nhưng đề xuất một đề nghị thay thế để thu hồi nghị quyết, một đề nghị mà luật sư thành phố nói là "không phù hợp." Đề nghị thay thế để nhớ lại nghị quyết ban đầu và xóa tên của những thành viên hội đồng phản đối việc khen thưởng khỏi một tuyên dương mới.

Cuộc biểu quyết bị gián đoạn bởi sự qua lại giữa Hồ và Nguyễn, trong đó họ nói chuyện với nhau và trao đổi ngớ ngẩn. Tại một thời điểm, Hồ đã nói với Nguyên, "Bạn cần phải quản lý cơn giận." Nguyen và Manzo cũng có những lời lẽ gay gắt.

Cuối cùng, kiến ​​nghị được chấp thuận từ 3 đến 0, với Ho, Do và Manzo ủng hộ Ta và Nguyen bỏ phiếu trắng.

Cuộc họp bắt đầu lúc 7 giờ tối. và kéo dài hơn sáu giờ. Phiên họp hội đồng tiếp theo dự kiến ​​vào ngày 13 tháng 10.