Chung nhịp đập sẻ chia vì một thế giới bình an

Chung nhịp đập sẻ chia vì một thế giới bình an
09/24/2021

 

🇻🇳 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta tới New York (Hoa Kỳ) tối 20/9 đúng vào ngày đánh dấu mốc son tròn 44 năm Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc (LHQ). Ðánh giá của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres "Việt Nam luôn là đối tác mạnh nhất của LHQ kể từ khi gia nhập năm 1977" một lần nữa được khẳng định rõ nét trong chuyến Chủ tịch nước tham dự Phiên thảo luận chung Cấp cao Ðại hội đồng LHQ Khóa 76 và thực hiện một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.
 
🇻🇳 Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực tiễn của Việt Nam là minh chứng sinh động, dù ở thời chiến hay thời bình, Việt Nam luôn phát huy nội lực, đề cao tự cường, tự tin nỗ lực hòa mình trong dòng chảy thời đại để có tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Cháy bỏng với khát vọng đất nước hùng cường, khi điều kiện vật chất chưa dư dả, trong giai đoạn gian nan nhất của cuộc chiến chống đại dịch, sức mạnh mềm được kích hoạt, khơi dậy mãnh liệt lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết. Lấy người dân là chủ thể, trung tâm, nhất quán quan điểm bảo vệ sinh mạng và sức khỏe người dân là ưu tiên hàng đầu, không để ai bị bỏ lại phía sau, Việt Nam quyết tâm chống dịch và phục hồi kinh tế, xây dựng đất nước phát triển bền vững. Một thế giới bị tổn thương chỉ có thể hàn gắn và hồi phục bằng sự đoàn kết, chia sẻ và Việt Nam đã không đơn lẻ, "cho" đi nhiều và "nhận" lại không ít.
🇻🇳 Con số hàng chục tỷ USD được thống nhất thỏa thuận, ký kết với các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ cho thấy niềm tin tưởng của các nhà đầu tư, doanh nghiệp với nỗ lực của Việt Nam trong tích cực kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sản xuất, duy trì các chuỗi cung ứng, sẵn sàng sẻ chia, tạo điều kiện, chung tay gỡ khó, từ đó củng cố niềm tin, thu hút, thúc đẩy đầu tư để "sau cơn mưa trời lại sáng". Tổng Giám đốc Arun Savkur hào hứng bày tỏ với nguồn lực và tài chính của mình, Tập đoàn Quantum (Hoa Kỳ) cam kết đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển Việt Nam với chuỗi dự án đầu tư lên tới 20 tỷ USD. Câu chuyện trong buổi Chủ tịch nước tiếp các bạn bè Hoa Kỳ chung quanh những hoạt động thiết thực ủng hộ, trợ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bom mìn sót lại sau chiến tranh Việt Nam cũng toát lên bầu không khí đồng cảm và thấu hiểu.