Liên hội cựu Chiến sĩ VNCH lên tiếng về Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài tái chiếm cổ thành Quảng Trị

Liên hội cựu Chiến sĩ VNCH lên tiếng về Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài tái chiếm cổ thành Quảng Trị
09/26/2021
Coalition Of The Republic Of Vietnam Veteran Associations In Southern California
Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Miền Nam California
P.O Box 2213 Westminster CA 92684
-------------------------------
 
Vạch Trần Thủ Đoạn Gian Manh Lợi Dụng Sự Hy Sinh Của Các Chiến Sĩ QL/VNCH Vào Mục Đích Chính Trị Của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị
--------------------------------------------------------------
 
LIÊN HỘI CỰU CHIẾN SĨ VNCH NAM CALIFORNIA
 
Kính gửi: 
- Quý Niên trưởng, Quý Chiến Hữu QL/VNCH
- Quý Đồng Hương Tỵ Nạn Cộng Sản Trên Khắp Thế Giới
 
Kính thưa quý vị,
 
Như quý vị đã biết, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, vào gữa năm 2020 bốn ông Tạ Đức Trí (Thị Trưởng TP Westminster), hai Luật sư Trần Thái Văn, Nguyễn Quốc Lân và Alan Võ Ford âm thầm thành lập Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị (UBXDTD) tại Little Saigon, Nam California. Sau khi biết được tin trên, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ cùng nhiều đồng hương đã lên tiếng xác định không phản đối việc xây dựng tượng đài nhưng không đồng ý thành phần nhân sự trong Ủy Ban. Cuối cùng trong buổi họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster vào ngày 14.7.2021, Nghị viên Kimberly Hồ cùng  hai nghị viên Tài Đỗ và Carlos Manzo đã bỏ phiếu 3/2 đình chỉ việc xây dựng Tượng Đài. Tuy nhiên, LS Nguyễn Quốc Lân trong vai trò phát ngôn viên của UBXDTD đã nhiều lần lên tiếng bằng văn bản cũng như  qua các buổi nói chuyện trên các đài truyền hình Việt ngữ tại Nam Cali, với lời lẽ xấc xược, ngạo mạn, xúc phạm đến tập thể QL/VNCH và bất xứng với những vị cao niên, thách thức Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QL/VNCH. Vì thế, chẳnng đặng đừng, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QL/VNCH tại Nam California chúng tôi phải lên tiếng, vạch trần âm mưu, thủ đoạn gian manh xảo quyệt của nhóm người trong Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị để quý niên trưởng, chiến hữu và quý đồng hương khắp nơi hiểu rõ dã tâm lợi dụng sự hy sinh của các chiến sĩ QL/VNCH trong mưu đồ chính trị của họ. Sau đây, chúng tôi sẽ lần lượt nêu chi tiết và lật tẩy các thủ đọan của UBXDTD với những chi tiết rõ ràng, minh bạch:
 
1: Làm Việc Trong Vòng Cẩn Mật: Trong lá thư ông Nguyễn Quốc Lân gửi ông Đỗ Văn Phúc , cựu quân nhân QL/VNCH, để biện hộ cho việc UBXDTD không tham khảo với LHCCS là tổ chức quy tụ hầu hết các cựu quân nhân QL/VNCH tại Nam California; trong đó có nhiều cựu quân nhân đã trực tiếp tham dự trận đánh tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị;  ông Lân viết “...Mặc dầu sự tham khảo đó chỉ trong vòng cẩn mật, vì tình hình chính trị rất phức tạp trong khu vực Little Saigon”. Hầu hết người Việt tỵ nạn Cộng Sản đều có thân nhân từng là quân nhân QL/VNCH họ sẵn sàng ủng hộ việc xây dựng Tượng Đài vinh danh các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh vì tổ quốc. Vậy nếu làm việc quang minh chính đại, thật lòng muốn tôn vinh các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh trong việc tái chiếm cổ thành Quảng Trị thì sợ gì mà phải làm cẩn mật, dấu diếm để đến khi được HDTP Westminster chấp thuận mới phổ biến, và biện minh cho việc tượng đài đã được vẽ sẵn có kích thước, xin giấy phép xong, không thể sửa chữa vì đã quá trễ. Rồi LS Lân còn hù dọa những ai chống đối “Đối với dự án có tầm vóc quan trọng về ý nghĩa và tâm linh như tượng đài này, chúng tôi tin rằng bất cứ sự chống đối nào vào trước khi có kết quả cụ thể cũng đều có thể xúc phạm đến vong linh của các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh cũng như những ý nghĩa quan trọng của tượng đài trong tương lai mà những thành phần chống đối sẽ không màng đến” .
 
2. Chơi Chữ, Trò Lừa Đảo Đồng Hương: Bốn ông trong UBXDTD là những người được coi là  thành phần “trí thức”, chắc hẳn họ phải biết phân biệt Tượng Đài và Tấm Bia Tưởng Niệm. Thế nhưng theo bản vẽ do UBXDTD phổ biến thì đó chỉ là Tấm Bia Tưởng Niệm, hình thức đơn giản, ít tốn kém nhưng nếu dùng chữ “Tượng Đài” là cả một công trình xây dựng quy mô, tốn kém, nên họ đã đánh lừa đồng hương để móc túi  được nhiều tiền hơn, và quả đúng như ý họ muốn, số tiền đồng hương đóng góp đã vượt xa ngân khoản cần có để xây một tấm bia như hình vẽ đã phổ biến!. 
 
3. Tại Sao Nhất Thiết Phải Xây TDCTQT Trong Khu Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ? Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí, ông Phó Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí trong nhiều buổi họp HDTP đã nghe ý kiến của cư dân bản xứ phản đối việc xây dựng các công trình trong khu Tượng Đài Việt Mỹ. Vậy tại sao quý ông quyết định cho xây trong khu này? Là người đại diện cư dân, quý ông đã không biết lắng nghe, không tôn trọng ý  kiến người dân, quý ông đã làm cho người bản xứ nghĩ xấu về người Việt chúng tôi,  chỉ biết ích kỷ, lo phục vụ người đồng hương mà quên rằng Hoa Kỳ là một Hợp Chủng Quốc, sắc dân nào cũng có quyền bình đẳng như nhau. Liệu rồi đây  quý ông có còn được ngồi trong vị trí  này nữa hay không?
 
4. Tráo Trở Mô Hình Bia Tưởng Niệm:  Ông Diego Nguyễn viết “Chiêu trò lưu manh giữa thanh thiên bạch nhật của UBXDTD Quảng Trị” ông chứng minh hai tấm hình. Một tấm được phổ biến để quảng cáo từ 31.8.2020 đến tháng 6.2021 có logo quốc kỳ VNCH nhưng  trong ngày đặt viên đá “ 06.06.2021 trên tấm hình Tượng Đài quốc kỳ VNCH đã bị dẹp bỏ! Ông gọi Tượng Đài là “Tráo Bài Ba Lá”. Quý niên trưởng, chiến hữu và đồng hương nghĩ sao về thái độ tráo trở này?
 
5. Sử Dụng Tiền Đóng Góp Của Đồng Hương Để Làm Việc Bất Chính: UBXDTD đã dùng tiền đóng góp của đồng hương để trả tiền cho các đài truyền hình để ông LS Lân lên quảng cáo Tượng Đài, công kích, lên án người phản đối, và thuê  một chiếc xe Van có những tấm biểu ngữ dán kín quanh thân chiếc xe với câu tuyên cáo “Nghị viên Hồ, Đỗ và Manzo Đã Giựt Sập Tượng Đài” trong khi Tượng Đài chưa xây mà giật sập nỗi gì? (Thư của bà Tina Hồng gửi ông LS cùng các nghị viên của TP Westminster).
 
6. Gây Chia Rẽ Hàng Ngũ Quân Đội: Liên Hội Cựu Chiến Sĩ cũng như Ban Chấp Hành Tổng Hội TQLC đều không biết dự án bắt đầu từ khi nào, không tham khảo ý kiến với các niên trưởng trong và ngoài Liên Hội Cựu Chiến Sĩ nhưng lại vội vã đưa nhiều nhân vật không có liên quan đến trận tái chiếm Thị Xã và Cổ Thành Quảng Trị gây chia rẽ  trong hàng ngũ quân đội. Ngoài ra  UBXDTD còn tự động ghi tên bà Vũ Tuyết Khanh, phu nhân cố TT Bùi Thế Lân vào danh sách Cố Vấn mà không hề hỏi ý kiến bà. Như vậy UBXDTD đã làm một điều vừa phi pháp vừa bất lịch sự, không phù hợp với chức danh và chuyên môn của đa số thành viên của Ủy Ban này (Diego Nguyễn).
 
7. Không dám quyên tiền tại Nam California: Vì đồng hương Việt Nam tại khu Little Saigon đã biết rõ thành tích của các ông trong UBXDTD cũng như mánh lới xảo quyệt của họ nên UBXDTD đã không dám quyên tiền, kêu gọi đồng hương Nam Cali đóng góp mà lên miền Bắc Cali, Houston (TX) và những nơi xa để dễ lừa bịp đồng hương.
 
8. Bộ Mặt Thật Của Các ông Trong UBXDTDQT:
Ông Trí Tạ, Thị Trưởng TP Westminster: Ông này đã ra quyết nghị cấm cửa các viên chức và cán bộ Việt Cộng không được đến TP Westminster. Nhưng sau đó chính ông đã mời  diễn viên Ngô Thanh Vân (trong phim Hai Phượng, người từng mặc áo có hình cờ đỏ sao vàng) vào văn phòng Thị Trưởng vào ngày 6.3.2019, cất lá cờ vàng ba sọc đỏ treo thường ngày để trao cho cô Nghị Quyết Vinh Danh mà đáng lẽ Nghị quyết Vinh Danh phải được trao trong phiên họp thường lệ của HDTP Westminster. Trong khi Ngô Thanh Vân không hề làm điều gì lợi ích cho thành phố Westminster, Ngay sau đó, các báo chí ở Việt Nam đều viết bài ca ngợi ông Tạ Đức Trí và xưng tụng  ông là Ngài Thị Trưởng (Nguyễn Liên Hương). Ông Tạ Đức Trí cũng bổ nhiệm một tên Việt Cộng nằm vùng là Ủy Viên Giao Thông TP Westminster. Sự thật 100% (xin coi https://www.youtube.com/watch?v=IcMWgnOxAGs&t=49s (Chiêu Phạm).
LS Nguyễn Quốc Lân:  Ông Lân đã xúc phạm đến quý niên trưởng và chiến hữu trong LHCCS  khi viết: “Cho tới giờ này, các hội cựu quân nhân trong Nhóm LHCCS cũng chỉ biết nghe theo ý muốn của ông Bob Harrison mà không một lời giải thích (Nguyễn thị Thao).”Thư ông Đỗ Văn Phúc  gửi LS Nguyễn Quốc Lân UBXDTD ngày 18.5.2021 với lời lẽ rất từ tốn đầy tinh thần xây dựng và đã được nhà văn Yên Sơn, cựu Đại úy Đoàn Trọng Hiếu (New Mexico), ông Trần Việt Hải, TS Nguyễn Ngọc Sẳng, ông Cao Thái Hải, Đô Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, cựu Đại úy Nguyễn Thị Bé Bảy và nhiều người khác lên tiếng tán đồng nhưng LS Nguyễn Quốc Lân trong thư trả lời ông Đỗ Văn Phúc đã trả lời  một cách xấc xược hỗn láo: “Vấn đề thiếu sự tin tưởng về các vị dân cử là không đúng sự thật và do thiếu sự hiểu biết tối thiểu. Tôi cũng là một dân cử tham gia trong dự án này và tôi cảm thấy vấn đề ông đặt ra không xứng đáng được trả lời trên diễn đàn này”. Thế nên ông Diego Nguyễn đã gọi “Nguyễn Quốc Lân có khoa bảng nhưng không có trí thức – Có khoa bảng mà không có trí thức là kẻ Lưu manh”. LS Nguyễn Quốc Lân không xứng đáng trong chức vụ của ngành giáo dục cũng như không xứng đáng trong việc thực hiện Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị.
 
Ông Alan Vo Ford: Alan Vo Ford được UBXDTD giao nhiệm vụ “Thủ Lĩnh gây quỹ”. Tên này đã từng về Việt Nam đi ủy lạo bộ đội tại Trường Sa và tiếp xúc với  Thứ Trưởng Nguyễn Vũ Hồng Nam. Alan Võ Ford  chính là tên Việt Cộng nằm vùng (Diego Nguyen).
 
Chính vì những tên này mà Liên Hội Cựu Chiến Sĩ không đồng ý, yêu cầu phải thay đổi nhân sự trong UBXDTD, không thể để những thành phần thiên cộng trong UBXDTDQT chứ  Liên Hội không chống việc xây dựng TDTCQT.
 
Ngoài thành phần trên, còn một vài người sau đây đã tiếp tay cho  UBXDTD một cách mù quáng:
Bà Trần Thanh Hiền (Laura Trần): Bà là vợ cố nhà văn Hoàng Quý, một tín đồ Công giáo rất ngoan đạo, nhưng bà thì ngược lại, bà đã phạm vào một trong những giới răn cấm của Chúa. Cụ thể là điều răn thứ 8 “Chớ làm chứng dối”. Bà Trần Thanh Hiền đã vu cáo nghị viên Phát Bùi ngồi chung bàn tiệc với Đại Sứ Việt Cộng mà thật sự ông và vợ chồng nhà báo Du Miên, XNV Ngọc Ân, anh Hùng chuyên viên truyền hình…,đã nhận sự phân công của niên trưởng Phan Kỳ Nhơn tìm cách đột nhập vào trong khách sạn để xem mặt những tên Việt Cộng và tay sai thì bị bà lên án trong khi Tạ Đức Trí công khai đón tiếp, trao Nghị quyết cho Việt Cộng cái Ngô Thanh Vân thì bà câm mồm. Bà Thanh Hiền đã nhục mạ niên trưởng Phan Kỳ Nhơn, một vị cao niên đáng tuổi cha chú của bà và là người được mọi người kính nể. Mong bà sống xứng đáng là một tín hữu Công Giáo. 
 
Ông Chu Tất TiếnÔng Tiến nhận mình là cựu SVSQ Khóa 25 Thủ Đức nhưng ông Phạm Hoàn khóa 25 đã hỏi nhiều người cùng khóa đều không biết ông là ai. Ông cũng nhận là cựu học sinh Chu Văn An, nhưng bị Hội phát hiện không phải học sinh trường Chu Văn An nên đã loại ra khỏi danh sách cựu học sinh trường CVA. Ông cũng nhận đã là sinh viên Quốc Gia Hành Chánh nhưng các cựu SVQGHC đều cho biết ông không học trường QGHC ngày nào. Nay ông lên đài xỉ vả nghị viên Kimberly Hồ và ủng hộ việc xây dựng Tượng đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị. Ông Phạm Hoàn gọi ông Chu Tất Tiến là Lừa Thầy Phản Bạn, là nghèo hèn.
 
- Ông Sáu Lê: Ông là một sĩ quan CSQG/VNCH tại Lâm Đồng, Bảo Lộc. Người sĩ quan CSQG luôn tâm niệm “Công Minh – Liêm Chính” nhưng ông đã không thực hiện được lý tưởng của người CSQG/VNCH, không viết nổi một bài nói lên ý tưởng của mình mà chuyên vuốt đuôi. Hễ bài nào của ông Nguyễn Quốc Lân vừa tung ra là ông chộp ngay đưa lên diễn đàn không cần suy nghĩ. Đã trên 70 tuổi rồi, ông nên sống ngay thẳng để làm gương cho con cháu và không hại uy tín của người sĩ quan CSQG/VNCH.  Ngoài ra còn một vài người nữa  chúng tôi không muốn nhắc đến.
 
Tóm lại, việc xây dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị đã bị Nghị viên  Kimberly Hồ, Tài Đỗ và Carlos Manzo bỏ phiếu đình hoãn là hợp lý, hợp tình như nhiều người đã lên tiếng ca ngợi “Lá phiếu trong sạch của Nghị viên Kimberly Hồ chính là Lá Phiếu Lương Tâm Trọn Tình Trọn Nghĩa, đã thể hiện niềm tôn kính sâu sa và Tri Ân đồng đều với tất cả Quân binh chủng đã Vị Quốc Vong Thân (Nam-bobbui), và  như lời đồng hương Chieu Pham nhận xét rất chí lý:
 
“Xuyên qua những việc làm ủng hộ Cộng Sản của tên Trí cùng với Nguyễn Quốc Lân, họ đã nhìn thấy tương lai chính trị của họ rất u ám và cùng Trần Thái Văn đã phát huy sáng kiến lập Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị gây thành tích chống cộng hòng xóa nhòa những việc làm thân cộng trong những năm đã qua của chúng. Lợi dụng lòng quảng đại của người Việt cùng với lòng dễ tin và mau quên của quần chúng, nương vào đó chúng vẫn có thể tái đắc cử vào năm tới 2022. Vì lý do đó mà bọn họ muốn xây dựng ngay trong năm nay và khánh thành vào đầu năm tới là vừa đúng vào dịp tranh cử, nếu được thành tích, lập công với cộng đồng Việt Nam. Họ vẫn tin có thể thắng cử. Đó chính là mưu đồ gian manh của bọn này.
 
Quân Lực VNCH đã chiến đấu chống quân Cộng Sản xâm lược suốt từ năm 1954 đến 1975, chúng tôi chiến đấu để bảo vệ tự do, dân chủ cho miền Nam VN, chúng tôi cũng như các chiến sĩ đã hy sinh không để được lập bia, lập đài tưởng niệm, nhất là bia, đài do những thành phần không xứng đáng xây dựng để lợi dụng sự hy sinh xương máu của chúng tôi vào tham vọng chính trị.
 
Nguyện cầu hương hồn anh linh các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh trong cuộc tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị chứng giám cho lòng thành của tất cả các quân nhân QL/VNCH, và cũng xin nhanh chóng dập tắt ý đồ đen tối của những ai lợi dụng sự hy sinh cao cả của quý chiến hữu vào mục tiêu bất chính./.  
 
HỘI ĐỒNG DIỀU HÀNH LIÊN HỘI:
 
1/ Hội Thủy Quân Lục Chiến:  HT Quách Ngọc Lâm
2/ Hội NhảyDù: HT Hoàng Tấn Kỳ 
3/ Hội Biệt Động Quân: HT Nguyễn Minh Chánh
4/ Hội Võ Bị:  HT Nguyễn Phước Ái Đỉnh
5/ Hội Không Quân: HT Lê văn Sáu
6/ Hội Cảnh Sát Quốc Gia:  HT Nguyễn Doãn Hưng
7/ Hội Nha Kỹ Thuật: HT Chung Tử Ngọc
 8/ Hội Thiếu Sinh Quân: HT Lưu Duy Phán
9/ Hội Quân Cảnh:  HT Phạm Văn Thành
10/ Hội Nữ Quân Nhân:  HT Trần Thị Huy Lễ
12/ Hội Đồng Đế Nha Trang: HT Tần Nam
 
Nguyễn p Ai1Dinh K26
VNMA-VoBiVietNam-TongHoiVoBiQuocGiaVietNam
 

 

Xin lỗi video đã gỡ



 

 

 
Hình KBCHNTV:
 
Facebook của tài tử Ngô Thanh Vân
 
Không có cờ Vàng 3 Sọc Đo
C̉ờ VNCH bị dấu đi khi trao bằng khen cho diễn viên Ngô Thanh Vân
Cờ VNCH bị dấu - Người bên trái là nữ nghệ sĩ Kiều Chinh
 
TT Tạ Đức Trí mạo danh 3 người nghị viên Tai Đỗ - Sergio Contretras và Kimberly Hồ để trao bằng - Thủ tục nghị quyết phải có chữ ký của tất cả 5 nghị viên.. Cả 3 nghị viên đều rút tên và ngày 22/9/2021 yêu cầu rút lại bằng khen.