Bầu Thống đốc tiểu bang Virginia thứ Ba ngày 2/11/2021

Bầu Thống đốc tiểu bang Virginia thứ Ba ngày 2/11/2021
10/05/2021
KBCHNTV thông báo khẩn: Kênh youtube của KBCHNTV được "di tản chiến thuật" về 
 
Kính thưa: 
 
Quý Đồng hương, Quý Niên trưởng cùng Chiến hữu, đặc biệt Quý công dân Hoa Kỳ gốc Việt của Tiểu Bang Virginia.
 
* Kính mong Quý vị phổ biến rộng rãi email này đến thân nhân, thân hữu đang chuẩn bị đi bầu vào ngày Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021.
 
Đây là ngày bầu cử của toàn tiểu bang Virginia, trong đó quan trọng nhất là cuộc bầu cử để chọn vị Thống đốc thứ 74 cho Virginia nhiệm kỳ 2022 – 2026, giữa một ngôi sao MỚI đáng quý, Ứng Cử Viên của Đảng Cộng Hoà : “Ông Glenn Youngkin” và một chính trị gia lão luyện chuyên nghiệp, từng là Thống đốc Virginia từ năm 2014-2018 : Ông Terry McAuliffe, Ứng Cử Viên Đảng Dân chủ. 
Cuộc đấu tranh chính trị giành chiếc ghế Thống đốc VA  lần này rất sôi nổi ngang ngửa, chúng ta cần tìm hiểu thật sâu sắc để bầu chọn đúng người. 
 
Trong năm lần bầu cử thống đốc gần đây nhất tại Virginia, đảng Dân chủ đã thắng cử 4 lần nhờ khôn khéo, giỏi vận động tuyên truyền. Tuy vẫn thế, nhưng lần bầu cử này đảng Dân chủ rất lo lắng, đặt hết mọi trọng tâm vào cuộc tranh cử, mong che đậy, lấp liếm những chủ trương về đánh thuế cao, ủng hộ tự do phá thai, bắt tay thân Cộng… đã bị Ông Glenn Youngkin phơi bày và cực lực lên án.
 
Thưa Quý Vị, hai ỨCV hoàn toàn khác biệt về khuynh hướng chính trị và quá trình hoạt động…
 
- Ông Glenn Youngkin, một người thông minh sáng suốt, dám nói dám làm, đã vì chính nghĩa và vì quyền lợi người dân, quyết định bỏ “job” hiện tại, lần đầu tiên dấn thân vào con đường chính trị. Ông ra ứng cử với mục đích ngăn chặn Virginia trở thành một California ở miền Đông! Ông chủ trương phục vụ thực tế cho đời sống của người dân Virginia, cắt giảm nhiều loại thuế khác nhau. Ông khẳng định, chúng ta cần sửa đổi để nâng cao đời sống cho người dân VA. Thời gian qua, Đảng dân chủ thiên tả đã đánh thuế dân Virginia quá lố, họ sẽ tiếp tục như vậy hay hơn thế nữa nếu Terry McAuliffe đắc cử. Với Glenn Youngkin, tiền của dân sẽ được trả lại cho dân qua việc cắt giảm thuế một cách chính đáng! 
Ông chủ trương “Pro-life”, nhưng vẫn đồng ý hợp pháp cho phá thai trong những trương̀ hợp cần thiết đặc biệt..
 
Trong khi đó ƯCV Terry McAuliffe, với một quá khứ cáo già sinh hoạt chính trị, mưu mô lợi ích cho đảng Dân chủ, như khi cuối nhiệm kỳ 2014-2018, đã ký cho hơn 173,000 tội phạm được trả tự do cho phép đi bầu để nâng số phiếu cho Đảng Dân chủ, (đây là kỷ lục làm việc tệ hại nhất trong lịch sử các Thống đốc  Hoa Kỳ). Về vấn đề phá thai, Ông McAuliffe đã ủng hộ mạnh mẽ sự chọn lựa tàn nhẫn này bên cạnh có Kathy Trần (HD-42), một người mẹ trẻ có 4 con nhỏ, đã từng đệ trình luật cho phép phá thai dù gần ngày sanh! May mắn thay dự luật đã bị bác bỏ, nhờ sự sáng suốt của các Dân biểu Cộng Hòa. 
Thử tưởng tượng, nếu cả 2 người này được đắc cử vào ngày 2 tháng 11, Kathy Trần có thể sẽ lại ra tay một lần nữa, với sự ủng hộ của McAuliffe để cho phép phá thai giết người hợp pháp như y thị hằng mong muốn !
 
Thưa Quý Vị, 
 
Hơn thế nữa, Ông McAuliffe khá nổi tiếng vào giữa thập niên 1980 khi ông đứng đầu một nhóm thân cộng sản Hà-Nội, bất chấp lệnh cấm vận của chính quyền Mỹ lúc bấy giờ đối với cộng sản Việt Nam, chúng bắt tay giúp đỡ VC, kêu gọi Hoa Kỳ thiết lập bang giao với cộng sản Hà-Nội. Năm 2017, McAuliffe đã tiếp tay vụ “hiệp thương và hữu nghị”, thỏa hiệp ký kết giữa Bộ Trưởng Thương Mại tiểu bang Virginia là Tood Haymore với các viên chức VC của Hà-nội cùng 5 tỉnh Việt Nam (Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị, Thái Nguyên) rất may đã không thành!
 
Thưa Quý Đồng hương trong cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn cộng sản của tiểu bang Virginia. 
 
Đây chỉ là một số vắn tắt vài điểm đáng chú ý, nổi bật, khác biệt giữa hai ỨCV đang tranh cử chức vụ Thống đốc Virginia để Quý Vị so sánh chọn lựa, rất mong Quý Vị nhiệt tình tham gia bầu cử lần này. Với con số trên dưới 60,000 người Mỹ gốc Việt, chúng ta là một phần quan trọng trong kết quả bầu cử.
 
Thưa Quý Vị, cách đây mấy năm, một luật sư Mỹ gốc Việt, hậu duệ của một Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa ra tranh cử Dân biểu tiểu bang của VA, anh đã thất cử và người thắng cử là một người đã từng thất cử tại đơn vị này nhiều lần, và lần này anh ta đã thắng người đồng hương của chúng ta, chỉ với một số phiếu rất ít..Sau này mới biết được, số đồng hương ghi danh tại địa phương thì nhiều, nhưng thật sự đi bầu rất ít. Chỉ cần 50% số đồng hương đã ghi danh, đi bầu thì vị luật sư này đã thắng cử..
 
 
Thưa Quý Vị, xin mời Quý Vị xem thêm bài viết của Nhà Văn/ Nhà Báo Sơn Tùng ở dưới, đồng thời chúng tôi cũng xin đính kèm một số tài liệu, tin tức liên quan đến cuộc bầu cử để Quý Vị tiện theo dõi, và có được quyết định đúng đắn, chọn người xứng đáng lãnh đạo tiểu bang Virginia trong 4 năm sắp tới..
 
Kính chúc Quý Đồng hương, Quý Niên trưởng và Chiến hữu cùng Quý quyến trong cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn cộng sản của tiểu bang Virginia, luôn được an lành, may mắn qua ác dịch vũ hán của tầu cộng.
 
Cầu xin Tiểu bang Virginia sẽ xây dựng được một thành trì chống Cộng vững chắc sau cuộc bầu cử ngày 2 tháng 11 sắp tới. Mong lắn thay !
 
Trân trọng.
 
 
BMH 
Washington, D.C