THƯ NGỎ GỬI TỔNG BIÊN TẬP BÁO TIỀN PHONG LÊ XUÂN SƠN.

THƯ NGỎ GỬI TỔNG BIÊN TẬP BÁO TIỀN PHONG LÊ XUÂN SƠN.
10/10/2021

KBCHNTV thông báo khẩn: Kênh youtube của KBCHNTV được "di tản chiến thuật" về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 
Ngày 07/10/2021, báo Thanh Niên đăng tải bài viết, theo đó thì Ban tổ chức Miss World Việt Nam 2021 do ông Lê Xuân Sơn đứng đầu vừa công bố Hoa hậu Mai Phương Thúy đảm nhận vai trò giám khảo bên cạnh cựu thợ cắt dạo kiêm thợ hét Đàm Vĩnh Hưng, Hà Kiều Anh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong.
 
Xin có đôi lời gửi Lê Xuân Sơn:
 
Thứ nhất, cuộc thi hoa hậu không chỉ để tìm ra những cô gái đẹp về hình thức mà nó còn là nơi để những người vừa đẹp người, vừa đẹp nết thể hiện mình. Các cụ dạy "cái nết đánh chết cái đẹp". Nghĩa là, ngoài vẻ đẹp về hình thức thì người ta trông chờ ở vẻ đẹp của tâm hồn, trí tuệ. Ở mỗi cuộc thi, phần câu hỏi luôn là yếu tố quyết định xem ai là hoa hậu. Chúng ta không miệt thị những người có trình độ học vấn thấp. Thế nhưng, Đàm Vĩnh Hưng chỉ học hết lớp 9, không thể đủ trình độ, lý luận và nhận thức để làm Ban Giám khảo cuộc thi này.
 
Thứ hai, Đàm Vĩnh Hưng là thợ hét, kẻ háo danh tự nhận là người của công chúng, (và là vùng kín bất khả xâm phạm), được nhiều fan cuồng còn đặt hẳn danh xưng là "ông hoàng nhạc Việt". Một người sống nhờ vào công chúng nhưng thường xuyên đăng đàn chửi rủa, sỉ nhục bất kỳ ai trái ý kiến với hắn ta. Không chỉ dừng lại ở đó, trong bài trả lời phỏng vấn của phóng viên "phố Bolsa TV", Đàm Vĩnh Hưng công khai "tôi yêu thích những bài hát trước năm 1975, tôi hát nhiều ca khúc hiện đang bị cấm; tôi mong muốn làm sống lại văn hoá Việt Nam Cộng Hoà". Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhiều người phẫn nộ khi Đàm Vĩnh Hưng phát ngôn bừa bãi gọi Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là "mấy thằng Đảng viên"...Ông Lê Xuân Sơn chọn Đàm Vĩnh Hưng vì lý do gì? Hay là "đồng bệnh tương lân, đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu"?
 
Này ông Lê Xuân Sơn, cái mà gã cựu thợ cắt tóc Đàm Vĩnh Hưng gọi là "mấy thằng Đảng viên" trong đó có cả ông đấy! Đàm Vĩnh Hưng không chừa ông ra đâu. Giờ vẫn chưa muộn vì quý I năm 2022 mới diễn ra cuộc thi. Ông Lê Xuân Sơn hối cải, tìm người khác thay thế vẫn còn kịp.
 
Một kẻ gây nhiều sự cố, đang vướng ồn ào về chuyện từ thiện, tìm mọi cách chối bỏ quê hương để mọi giá có được quốc tịch Mỹ. Một kẻ có nhiều phát ngôn lệch chuẩn, làm mất uy của những người nghệ sĩ chân chính... lại được chọn làm Ban Giám khảo cuộc thì tôn vinh cái đẹp. Không hiểu ông Lê Xuân Sơn nghĩ gì? Buồn cho thế sự bời bời. Báo chí ngày nay, tờ thì tôn vinh, rửa mặt cho nhiều kẻ bán nước và chế độ ngụy Sài Gòn, tờ thì kết hợp với những kẻ ăn cơm Việt Nam nhưng lòng dạ phản trắc. Thiết nghĩ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TTTT vào cuộc để chấn chỉnh. Không để đến khi vỡ trận như Liên Xô trước đây thì hối không kịp.
 
Lão chăn bò.
 
 

Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 phản hồi gì về bức ảnh Hiệu trưởng "chắp tay báo cáo hoa hậu"?

Thứ năm, 8:40 PM 10/12/2020 
 

Phản hồi về bức ảnh Hiệu trưởng "chắp tay báo cáo hoa hậu", ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BCT cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cho rằng đó là bức ảnh gây hiểu lầm đáng tiếc.

Những hình ảnh gây tranh cãi của Hoa hậu Đỗ Thị Hà khi về quê hương, về trường

Theo Trưởng Ban tổ chức (BCT) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Lê Xuân Sơn, ngày 8-12, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phải thực hiện ngay sau cuộc thi và trở về trường. Nhà trường đã tổ chức một cuộc đón tiếp sinh viên của mình đoạt giải cao tại cuộc thi lớn của nữ thanh niên Việt Nam. Ông Lê Xuân Sơn cho rằng việc nhà trường, BTC và gia đình ngồi trao đổi với nhau về nhiệm vụ của Hoa hậu và các giải pháp để hỗ trợ Hoa hậu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình là việc nên làm và cần phải làm.

Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 phản hồi gì về bức ảnh Hiệu trưởng chắp tay báo cáo hoa hậu? - Ảnh 2.

Bức ảnh khiến dư luận xôn xao, trong đó ông Phạm Hồng Chương (đứng) và ông Lê Xuân Sơn (ngồi) bìa phải - Ảnh: Báo Tiền Phong

"Tôi phải nói đó là một cuộc đón tiếp không ồn ào, không rình rang, và trang trọng, ấm áp, nhiều tình cảm. Cuộc đón tiếp gồm 2 phần được tổ chức khá gọn gàng. Phần một là gặp gỡ giữa đại diện lãnh đạo nhà trường, các phòng ban, tổ chức trong nhà trường, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu VN và Hoa hậu cùng bố mẹ. Phần hai là Hoa hậu giao lưu với sinh viên của trường trong một hội trường nhỏ tôi ước lượng khoảng 100 người" - ông Sơn nói.

Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 nói thêm cuộc gặp này chỉ có một số thầy cô trong lãnh đạo nhà trường, một số phòng ban, khoa nơi Đỗ Thị Hà đang học, đoàn trường cùng đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bố mẹ Hoa hậu và 2-3 khách mời là sinh viên cũ của trường.

"Vì cuộc gặp được định danh là "Đón Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà trở lại trường" nên việc trường sắp xếp cho Hoa hậu ngồi ghế danh dự như thế cũng là hợp lý" - ông Lê Xuân Sơn lý giải việc Hoa hậu được ngồi ghế ngang hàng Hiệu trưởng nhà trường.

Theo ông Lê Xuân Sơn, thực tế cuộc gặp lại chủ yếu là cuộc trao đổi giữa PGS-TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội, và Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

"Ngoài đôi lời chúc mừng hai bên và Hoa hậu thì chúng tôi chủ yếu nói về sự cần thiết và khẳng định sẽ có sự phối hợp giữa Nhà trường, BTC và gia đình để hỗ trợ Hoa hậu thực hiện nhiệm vụ của mình mà trong đó việc tiếp tục học tập và học tốt là hợp phần cực kỳ quan trọng mang tính nền tảng. Khi nói, PGS-TS Phạm Hồng Chương và tôi chủ yếu hướng về nhau" - ông Sơn nói thêm.

Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cho rằng PGS-TS Phạm Hồng Chương là người rất khiêm nhường. "Vì thế khi nói, thầy Chương đứng. Bức ảnh kia chụp đúng vào thời điểm thầy Chương nói với đại diện BTC rằng nhà trường sẽ quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đỗ Thị Hà và Hà phải phấn đấu trở thành sinh viên xuất sắc, sinh viên tiêu biểu. Nói đến đó, thầy quay sang Đỗ Thị Hà" - ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Trước việc bức ảnh bị lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận không hay, đặc biệt với PGS-TS Phạm Hồng Chương, ông Lê Xuân Sơn cho rằng điều ông ân hận và cảm thấy có trách nhiệm là các bộ phận của mình đã để lọt ra những bức ảnh không phản ánh đúng tinh thần và bản chất của sự việc, khiến nhiều người hiểu sai và sự việc bị đẩy lên quá xa sự thật.

Theo Người lao động