Tài liệu về Đoàn Huy Chương, thành viên của VOICE - Trịnh Hội bức hại đồng bào tị nạn tại Thái Lan

Tài liệu về Đoàn Huy Chương, thành viên của VOICE - Trịnh Hội  bức hại đồng bào tị nạn tại Thái Lan
10/13/2021

KBCHNTV thông báo khẩn: Kênh youtube của KBCHNTV được "di tản chiến thuật" về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

Cần cắt bỏ khối u để cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan vững mạnh hơn
 
Sự kiện Đoàn Huy Chương bị hàng chục người tị nạn khiếu kiện là kết quả của một quá trình dài chăn dắt, hãm hại người tị nạn của hắn ta và đồng bọn.
 
Chỉ mới sang Thái tị nạn 3 năm, nhưng băng đảng Đoàn Huy Chương đã làm những chuyện chưa từng có tiền lệ và quy tụ một nhóm vô học hun.g h.ăng. Lịch sử người Việt định cư tại Thái Lan từ xưa đến nay, chưa có ai bị kiện, bị réo tên, hẹn người bên Việt Nam qua đ.ánh nha.u giữa đường phố Thái Lan, và dính vào bê bối từ gái gú cho đến tiền bạc nhiều như Đoàn Huy Chương.
 
Dưới những hành động t.àn á.c của bàn tay Đoàn Huy Chương, những kẻ theo hắn, chấp nhận hắn lợi dụng thì sống, nếu không quy thuận ngay lập tức cả băng xúm lại đánh hội đồng, lên mạng đ.e do.ạ, đấu tố bằng đủ ngôn từ bẩn thỉu nhất.
 
Nhiều người vì quá lo sợ mất mạng đã vội vã bỏ chạy ngược về Việt Nam, số khác sống ẩn dật xa lánh người Việt, thậm chí là chạy về tận biên giới Thái Lào.
 
Ngoài ra, Đoàn Huy Chương còn thực hiện những hành động cực kỳ nguy hiểm, t.àn đ.ộc và t.h.a.m l.am, đó là gài bẫy và kêu cảnh sát Thái bắt giam 3 người tị nạn vào tù để tống tiền 1 triệu baht ( $32.000 = 730 triệu VNĐ).
 
Có thể nói, những hành động phá hoại có chủ đích của Đoàn Huy Chương đang làm suy yếu cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan, làm nản lòng các nhà hảo tâm hải ngoại và khiến hình ảnh người Việt xấu đi trong mắt UN và các tổ chức nhân quyền.
 
Cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan gần 2.000 người, đây cũng là cái “kho tài nguyên” để băng nhóm chăn dắt tị nạn Đoàn Huy Chương khai thác, hút tiền từ hải ngoại.
 
So với các cộng đồng khác, người Việt tị nạn tại Thái Lan là một cộng đồng lớn, nhưng không có sức mạnh. Dù không nói ra, nhưng rõ ràng người Việt đang bị nhiều tổ chức kì thị. Nếu ai tị nạn lâu năm đều thấy rằng số lượng người Việt được đi định cư nước thứ ba là cực kì hiếm hoi, trong khi những quốc gia khác nhanh hơn nhiều lần.
 
Nguyên nhân cốt lõi là người Việt quen thói “khôn nhà dại chợ”, chỉ quen đấu nhau chứ không quen “đấu” với UN, NGO và các tổ chức có trách nhiệm khác, khiến họ thờ ơ, thậm chí là bỏ rơi.
Đã đến lúc cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan cần có tiếng nói chung trước UN để thúc đẩy quá trình tái định cư nhanh chóng. Muốn đạt được những điều tốt đẹp đó, cần chấn chỉnh lại văn hoá sống, làm việc và đặc biệt là phải loại bỏ những khối ung thư đang hoạ.i t.ử b.ốc m.ùi như băng đảng Đoàn Huy Chương.
 
Sẽ tốt hơn nếu chúng ta có những tiếng nói nổi bật trong cộng đồng người Việt tị nạn tại Thái Lan là những người trí thức, thay vì đám ô hợp xôi thịt, chửi tục, gái gú như đám Đoàn Huy Chương, Châu Tâm Phạm Ngọc, Tin Tin, Trần Trọng Luật.
 
Trang Thu Trần