Quạ đen Nguyễn Duy Tân bênh Đoàn Huy Chương, thành viên của VOICE là sao?

Quạ đen Nguyễn Duy Tân bênh Đoàn Huy Chương, thành viên của VOICE là sao?
10/13/2021

KBCHNTV thông báo khẩn: Kênh youtube của KBCHNTV được "di tản chiến thuật" về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

Gửi Lm. Nguyễn Duy Tân
 
Thưa Cha, con không hiểu lý do thật sự đằng sau những hành động này của Cha là gì. Con với tư cách là một con chiên, và cũng là tư cách của một nạn nhân của băng nhóm Đoàn Huy Chương xin phép được gửi Cha một ít lời mạo muội sau đây:
 
1, Trong bài đăng mới đây của Cha trên trang fb cá nhân, Cha kêu gọi chúng con hòa giải với nhóm Đoàn Huy Chương, nhưng Cha lại cố tình đưa thông tin sai sự thật:
- thứ nhất: Cha chưa bao giờ thăm hỏi, chưa bao giờ lấy ý kiến bên các nạn nhân của Đoàn Huy Chương mà Cha chỉ hoàn toàn thiên kiến, mù quáng bênh vực một bên bằng cách đi còm dạo với những câu rất phi lý, cố tình đổ lỗi, lên án một phía.
- Thứ 2, Cha dựng lên các buổi "hòa giải ma", hoàn toàn không có thật để cố tình lèo lái, đánh lừa dư luận, cổ súy cho cái ác.
 
2, Trong suốt nhiều năm qua có đến hơn 20 nạn nhân của băng nhóm Đoàn Huy Chương tại Thái Lan. Người thì vì yếu thế phải chịu tủi nhục im lặng mà sống, người thì phải quay trở về lại Việt Nam chấp nhận sống dưới sự bách hại của chế độ cs, có những người đã bị dồn ép đến mức phải chạy về tận biên giới xa xôi để lánh nạn. Mới đây nhất, chúng con 3 người bị băng nhóm này gài bẫy, vu khống, hãm hại đến mức phải ngồi tù oan 28 ngày, ngoài ra họ lợi dụng thời cơ cố tình tống tiền người nhà của chúng con 1 triệu Bath Thái (tương đương $32,000 = 730 Triệu VNĐ). Trong suốt những thời gian đó, và những sự kiện đó Cha hoàn toàn làm thinh, im lặng. Đằng sau đó là đi tiếp tay cho tội ác của Đoàn Huy Chương và băng nhóm bằng cách đi commet dạo trên các trang fb để quy chụp, đổ lỗi tội lên đầu các nạn nhân của băng nhóm Đoàn Huy Chương. Chúng con vẫn im lặng không nói gì, vì nghĩ đó là quyền tự do của Cha và mọi việc Cha sẽ có trách nhiệm trả lẽ với Chúa.
 
3, Tuy nhiên, trong thời gian này khi những nạn nhân (hơn 20 người) đồng loạt đứng lên tố cáo tội ác của băng nhóm Đoàn Huy Chương lên cơ quan công quyền Thái Lan và lên Cao Ủy Liên Hiệp Quốc cùng các tổ chức nhân quyền, thì Cha lại trực tiếp liên tục lên tiếng bênh vực, xin xỏ và bảo vệ cho anh ta và băng nhóm này.
 
Đặc biệt, khi nghe tin băng nhóm Đoàn Huy Chương chính thức bị khởi tố và sẽ ra tòa án Thái Lan vào ngày 19/10/2021 tới đây vì vu khống, tội hành hung người khác. Cha đã công khai đăng bài lên trang cá nhân của mình để kêu gọi hòa giải, tha thứ...Điều mà Cha đã không làm cách đây hơn 7 tháng trước khi chúng con bị họ đâm đơn, vu khống, hãm hại và bị ngồi tù một cách oan ức. Vậy lý do thực sự của Cha đăng sau là gì, nếu không phải nhân danh với tư cách là một Lm của Chúa?.
 
4, Hôm nay, Cha lại bình luận trên trang của Cha và trên trang nhà anh Chu Mạnh Sơn rằng: "Theo dự đoán của Lm Nguyễn Duy Tân: 'Để kiện Đoàn Huy Chương vô tù 1 ngày; thì nhóm Sơn, Ân, Tráng, Nhật...sẽ phải tốn phí luật sư tòa án khoảng 5000 USD"
 
Thưa Cha, Cha lại sai rồi. Về tiền bạc chúng con mất gấp hơn mười lần từng đó, không những tiền luật sư tòa án thôi đâu, còn tiền tổn hại tinh thần, sức khỏe, tiền ảnh hưởng đến lao động...Tuy nhiên điều mà chúng con quan tâm đó là danh dự và công bằng của chúng con đã bị nhóm này tước đoạt.
 
Còn nếu Cha chỉ quan tâm đến tiền thì tại sao Cha không dự đoán hoặc hỏi thẳng luôn với băng nhóm Đoàn Huy Chương là để gài bẫy, vu khống chúng con vào tù 28 ngày, băng nhóm của Anh ta đã mất bao nhiêu tiền?. Con nhắc nhẹ cho Cha là riêng tiền luật sư án phí, và tiền họ đóng thế chân tại ngoại chờ hầu tòa cho 6 người cũng không nhỏ đâu (có khi cả gần tỷ bạc đấy), không tin Cha hỏi thử đi. Nhưng cái đó là do họ chọn, cũng như Cha và anh Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung luôn suy nghĩ là dùng tiền để xử lý tất cả mọi chuyện vậy.
Một lần nữa, con mạo muội gửi đến Cha ít dòng tâm sự. Mong có thể ai đó sẽ giúp gửi đến được tay Cha.