PHIÊN TÒA XÉT XỬ NHÓM ĐOÀN HUY CHƯƠNG BỊ DỜI LẠI DO VẮNG MẶT LUẬT SƯ

PHIÊN TÒA XÉT XỬ NHÓM ĐOÀN HUY CHƯƠNG BỊ DỜI LẠI DO VẮNG MẶT LUẬT SƯ
10/19/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

Thưa quý Anh Chị Em, đặc biệt là những người đang theo dõi và quan tâm đến vụ kiện giữa chúng tôi với nhóm Đoàn Huy Chương.
 
 
Như đã thông tin trước đó, Tòa án Thái Lan thông báo mở phiên xét xử nhóm Đoàn Huy Chương vào ngày hôm nay 19/10/2021, về tội tổ chức tấn công người khác gây thương tích nghiêm trọng. Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán của luật sư và chúng tôi là phiên xử sẽ bị dời vào vào ngày khác, vì nhóm Đoàn Huy Chương chắc chắn sẽ không nhận tội hoặc cố tình tìm lý do trì hoãn.
 
Cụ thể, ngay trước khi giờ xét xử chuẩn bị diễn ra, tại khu vực chờ phiên tòa, vị đại diện Công Tố đã ra tiếp xúc với các nạn nhân và các bị cáo để thông báo sơ bộ về bản cáo trạng luận tội đối với 5 người thuộc nhóm Đoàn Huy Chương. Sau đó đã hỏi nhóm Đoàn Huy Chương có nhận tội theo cáo trạng này hay không, trước khi vào phòng xử. Nếu nhận tội thì theo luật pháp Thái Lan mức án sẽ được giảm nhẹ đi rất nhiều vì tinh thần thành khẩn. Tuy nhiên ngay lúc đó nhóm Đoàn Huy Chương đã từ chối, không nhận tội dựa theo bản cáo trạng mà Công tố đã thông báo với tội danh cụ thể là: tổ chức tấn công người khác gây thương tích nghiêm trọng.
 

 

 


 

Một tình tiết bất ngờ đã xảy ra, có lẽ vì biết khó có thể thoát tội và muốn trì hoãn để tìm đường lui. Nên chỉ khoảng 5 phút sau đó, vị trợ lý luật sư của nhóm Đoàn Huy Chương thông báo với tòa là luật sư bào chữa cho nhóm Anh ta vắng mặt, không thể tham gia bào chữa vì phải bận một phiên tòa khác. Vì thế Toà án quyết định dời phiên xử đến ngày 7/12/2021.
 
Đến nay, luật sư của chúng tôi đang tập trung chuẩn bị tất cả hồ sơ cho phiên tranh tụng tại tòa vào phiên xử sắp tới. Dựa vào những diễn biến từ ngày 08/03/2021 tới nay, mặc dù chúng tôi đã dự đoán chắc chắn rằng nhóm của Đoàn Huy Chương sẽ không chịu thừa nhận tội trạng tại phiên tòa ngày 19/10/2021, tuy nhiên vẫn khá bất ngờ với tình tiết vắng mặt luật sư này.
 
Tại phiên tòa ngày hôm nay đã có gần 30 người Việt tị nạn đến tham dự. Trong đó đa phần là những nạn nhân của băng nhóm Đoàn Huy Chương trong suốt nhiều năm qua tại Thái Lan, ngoài ra còn có một số Anh Chị Em vì thể hiện quan tâm đến công lý và sự thật nên cũng đã đến để xem phiên xét xử này.
 

 

 



 

 

 
 
THÔNG TIN SAI SỰ THẬT
 
Trên bài đăng mới đây của bà Tin Tin (mẹ của Dương Vũ Nhật Trình 1 trong 6 người bị khởi tố) đã thông báo rằng: vào ngày 27/10/2021 sẽ có phiên tòa xét xử Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Ân, là hoàn toàn dối trá và bịa đặt.
 
Chính xác là vào ngày 27/10 sẽ có một phiên tòa trẻ vị thành niên được diễn ra để xét xử 1 trong 6 người thuộc nhóm Đoàn Huy Chương tên là Thana Sae-Aung (người Thái gốc Việt còn gọi là Jimmy) cùng về tội danh với nhóm 6 người nhóm Đoàn Huy Chương là tổ chức tấn công người khác gây thương tích nghiêm trọng.
 
Sở dĩ việc tách riêng ra như vậy, vì theo giấy tờ Thái thì người này chưa đủ 18 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ việc nên được chuyển sang cho Tòa án trẻ vị thành niên xét xử tách riêng so với những người còn lại.
Về thông tin sai sự thật của bà Tin Tin chúng tôi yêu cầu phải đính chính ngay lập tức. Đây là lần thứ hai bà Tin Tin dùng đến các quy định tố tụng của luật pháp và Tòa án Thái Lan để phục vụ cho mục đích xúc phạm danh dự của chúng tôi trên mạng xã hội. Lần đầu tiên bà bịa ra chuyện Toà án có tổ chức buổi hòa giải mà chúng tôi không đến, lần này bà bịa đặt ra một phiên tòa không có thật. Nếu bà Tin Tin không chấm dứt những hành động vu khống trắng trợn, chúng tôi sẽ nhờ luật sư tiến hành làm đơn kiện bà vì hành động phỉ báng và vu khống dựa theo luật pháp Thái Lan.
 
Liên quan đến việc nhóm Đoàn Huy Chương gài bẫy, vu khống và đệ đơn kiện chúng tôi, đến nay phía Công tố đã ra 7 quyết định hoãn và trả hồ sơ điều tra lại. Nguyên nhân là không có đủ cơ sở để kết tội chúng tôi dựa trên những cáo buộc của nhóm Đoàn Huy Chương. Bên cạnh đó phía Tòa án, Viện Công Tố cũng đã gửi đi thông báo đến các cơ quan liên quan về việc chúng tôi không bị ràng buộc bất kỳ một vấn đề pháp lý nào và được quyền đi ra khỏi nước Thái để đến bất kỳ quốc gia nào, mà sẽ không bị cấm cản bởi chính phủ Thái. Như vậy, có nghĩa là đến nay phía Toà án và cảnh sát đã gỡ bỏ các lệnh giới hạn để trả lại toàn bộ sự tự do và quyền lợi cho chúng tôi.
 
Điều đó cho thấy rằng, cái gọi là bằng chứng, những lập luận, lời khai và các tố cáo của nhóm Đoàn Huy Chương nhắm vào chúng tôi đã không thể thuyết phục được các Công tố viên đến 7 lần. Đặc biệt trong khi đó, Viện Công tố đã tiếp nhận hồ sơ phản tố của chúng tôi và đã ra quyết định khởi tố 6 người của nhóm Đoàn Huy Chương.
Xin được thông tin vài dòng với quý anh chị em!
---------------------------------------------------------------------
Đính kèm bài viết:
- Hình ảnh người Việt tị nạn tham dự phiên tòa ngày 19/10/2021.