CHÚNG TÔI THÔNG TIN VỀ KHOẢN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG ĐỐI VỚI NHÓM ĐOÀN HUY CHƯƠNG THEO YÊU CẦU TÒA ÁN

CHÚNG TÔI THÔNG TIN VỀ KHOẢN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG ĐỐI VỚI NHÓM ĐOÀN HUY CHƯƠNG THEO YÊU CẦU TÒA ÁN
10/20/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

Luật pháp Thái Lan trừng phạt nghiêm khắc đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khoẻ của người khác. Vụ việc chúng tôi bị băng nhóm Đoàn Huy Chương cố ý tấn công gây thương tích, Tòa án Thái Lan cho phép chúng tôi yêu cầu khoản bồi thường tương xứng, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào vấn đề đấu tranh pháp lý để đòi danh dự và công bằng. Khoản yêu cầu bồi thường sẽ chỉ mang tính tượng trưng mà thôi.
 
Phiên toà xét xử băng nhóm Đoàn Huy Chương dự kiến diễn ra vào ngày mai 19/10/2021, với tội danh hành hung người khác. Chúng tôi: Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Ân hiện đang là nguyên cáo của vụ án, và theo quy định của pháp luật chúng tôi sẽ phải nộp lên Tòa án hồ sơ yêu cầu đòi bồi thường trên tư cách người bị hại.
 
Luật sư của chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ yêu cầu bồi thường dựa vào những quy định tại Mục 44/1, Bộ luật tố tụng hình sự Thái Lan. Ngoài ra, các khoản bồi còn dựa vào những thiệt hại thực tế về tinh thần vì phải ngồi tù oan 28 ngày và những thương tổn cơ thể sau khi bị nhóm ông Đoàn Huy Chương tấn công.
 
Số tiền thực tế mà chúng tôi sẽ yêu cầu nhóm Đoàn Huy Chương bồi thường trong buổi xét xử tại Toà sẽ là tổng tiền được nêu trong hoá đơn điều trị tại bệnh viện của Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Ân = 11.131 baht (mười một nghìn một trăm ba mươi mốt baht Thái), tương đương $334 hay 7,6 triệu VNĐ.
 
Trên hồ sơ, luật sư vẫn sẽ ấn định mức bồi thường toàn bộ thiệt hại cho chúng tôi, mà nhóm Đoàn Huy Chương phải chi trả dựa theo luật pháp. Tuy nhiên khi toà án mở phiên xét xử, chúng tôi thống nhất sẽ chỉ đưa ra yêu cầu bồi thường các khoản viện phí khi phải nhập viện điều trị, dựa theo hóa đơn thực tế của bệnh viện.
 
Dựa theo Bộ luật tố tụng hình sự Thái Lan, Mục 44/1, các khoản yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với ông Nguyễn Văn Ân thể hiện như sau: 1) Thiệt hại về thương tổn về cơ thể bồi thường 200.000 bath. 2) Tổn thương về tinh thần: 100.000 bath 3) Chi phí Viện phí theo hóa đơn bệnh viện là: 6.746 bath; 4) Chi phí đi lại 30.000 bath; Tổng số tiền: 366.746 bath.
 
Dựa theo Bộ luật tố tụng hình sự Thái Lan, Mục 44/1, các khoản yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với ông Chu Mạnh Sơn thể hiện như sau: 1) Thiệt hại về thương tổn về cơ thể bồi thường 200.000 bath. 2) Tổn thương về tinh thần: 100.000 bath; 3) Chi phí Viện phí theo hóa đơn bệnh viện là: 4.385 bath; 4) Chi phí đi lại 30.000 bath; Tổng số tiền: 364.385 bath.
 
Như vậy, tổng số tiền viện phí của Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Ân sẽ là 6.746 bath + 4.385 bath = 11.131 baht (mười một nghìn một trăm ba mươi mốt baht Thái).
 
Thực tế, số tiền chúng tôi bị thiệt hại trong vụ bị Đoàn Huy Chương gài bẫy báo cảnh sát và đẩy vào tù là rất lớn, nhưng điều chúng tôi cần là danh dự và công bằng chứ không phải chuyện tiền bạc. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của quý anh chị em trong phiên tòa sắp tới để đòi lại công bằng cho chúng tôi.
 
Trân trọng