Báo cáo của Robert Mueller lật tẩy hồ sơ Nga

Báo cáo của Robert Mueller lật tẩy hồ sơ Nga
10/22/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

Do sự bất tài của Biden sau 9 tháng nhậm chức đang đem lại những nguy hại cho Hoa Kỳ, vì vậy tỷ lệ dân chúng ủng hộ Biden đã rớt xuống thê thảm.
Cao trào ca bài " Let's go Brandon" trở nên phổ biến chẳng những tại Hoa Kỳ mà sức "lây lan ra thế giới" không kém con cúm Tàu.   
 
Để lấp liếm sự thất bại ê chề này, hiện nay phe cánh tả đang "circle back"  chiến dịch hạ nhục ông Trump, trong đó có sự nhai lại cái hồ sơ gọi là "Steele dossier" đã được bà Nancy Pelosi, ông Adam Schiff và đảng Dân Chủ từng xử dụng để đàn hặc TT Trump nhưng không thành công như ý muốn!
 
Đặc biệt, họ dùng cái tape  tưởng tượng mà trước đây được mô tả là "Trump chứng kiến gái mại dâm tiểu lên giường Obama từng nằm" thì nay họ thay đổi là " những trận mưa vàng" trong đó họ vẻ vời cái cảnh tượng mà chỉ những người có đầu óc dơ bẩn bệnh hoạn tột cùng mới nghĩ ra được.
Thật là ghê tởm!
 
Xin nhắc lại, cái gọi là "Steele dossier" đã bị phơi bày qua bản báo cáo dài 448 trang của Cố Vấn Đặc Biệt Robert Mueller. Bản báo cáo này đã được phổ biến trên nhiều cơ quan truyền thông cánh hữu cũng như cánh tả, dĩ nhiên là sự diễn giải cũng tùy theo nhãn quan của tả hay hữu, nhưng tựu trung thì sự thật vẫn là sự thật, Đó là sự gian dối của hồ sơ "Steele dossier" đã bị lật tẩy! 
 
Dưới đây là phần tạm dịch của Nguyễn Thị Bé Bảy theo bài viết có tựa đề
Robert Mueller's report debunks Russia dossier 
Rowan Scarborough, The Washington Times 
April 21, 22019
 
Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy
Ngày 20 tháng 10 năm 2021
 
 
Rowan Scarborough, The Washington Times
Ngày 21 tháng 4 năm 2019
 
 
 
Hồ sơ do Đảng Dân chủ tài trợ, từng được các nhà báo và chính trị gia cấp tiến của Washington ca ngợi, đã chính thức bị lật tẩy theo bản báo cáo điều tra dài 448 trang của Cố Vấn Đặc Biệt Robert Mueller.
 
Tác giả sáng tạo ra "hồ sơ" này là Christopher Steele, được trả tiền bởi chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton và Ủy ban Quốc Gia đảng Dân Chủ, đã nâng lên ít nhất một tá cáo buộc Tổng Thống Trump và các cộng sự viên về  âm mưu Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử.
 
Theo hồ sơ, hầu như tất cả tin tức của Steele đều đến từ tình báo của Điện Kremlin. Các nhân viên của bà Clinton đã phổ biến tài liệu này đến Bộ Tư Pháp, FBI và các cơ quan truyền thông.
 
Một sự kiểm xét của Washington Times cho thấy không một điều nào trong 12 cáo buộc của Steele được chứng minh là đúng, và hầu hết đều bị ông Mueller bác bỏ hoàn toàn. Báo cáo của Mueller cũng dẹp bỏ bốn cáo buộc khác liên quan đến Trump.
 
 “Giả biệt trò lừa bịp Nga & Trump,” Dân Biểu Devin Nunes của California đã tweet. Phần lớn đảng viên Cộng Hòa trong Ủy Ban Thường Trực Tình Báo tại Hạ Viện cho biết trong báo cáo được công bố một năm trước đây,, họ không tìm thấy sự thông đồng Nga-Trump.
 
Tên của Steele, người sản xuất ra một trong các tài liệu nghiên cứu phe đối lập có ảnh hưởng và sai lầm nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ, chỉ được ông Mueller lướt qua. Ngoài bản báo cáo, tên của Steele cũng không xuất hiện trong bảng  phụ lục của hơn 170 nhân vật trong vụ Trump-Nga.
 
Từ ngữ "hồ sơ" chỉ xuất hiện một lần trong phần báo cáo bị bôi đen, nó không được ông Mueller xử dụng, mà nó đến từ  một câu nói của ông Trump.
 
Hai năm trước, hồ sơ được tự do luân lưu như bài học thuộc lòng. Dân Biểu Adam B. Schiff, đảng viên Đảng Dân Chủ California và hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, là một người hâm mộ Steele kịch liệt . Schiff đã xác nhận và nêu tên Steele khi liệt kê các cáo buộc của Steele đối với Trump. Các đồng đảng trong ủy ban của Schiff cũng ráng tìm nhân chứng để xác nhận câu chuyện của Steele nói rằng Trump có liên hệ với gái mại dâm ở Moscow .
 
Một đồng đảng của Adam Schiff là Dân Biểu Eric Swalwell, cũng là đảng viên Dân Chủ California, đã bảo vệ hồ sơ bằng cách nêu câu hỏi rằng khoản nào của hồ sơ không được chứng minh là thật, và gọi ông Trump là “đặc vụ Nga”. Tuy nhiên, ông Mueller không tìm thấy bằng cớ nào chứng tỏ Trump là đặc vụ của Điện Kremlin.
 
Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein, đảng viên Đảng Dân Chủ California cũng nói rằng bà ta không biết bất kỳ khoản nào trong hồ sơ không được chứng minh là thật.
 
Vào đầu năm 2017, FBI đã dựa theo hồ sơ Steele để nghe trộm điện thoại một cộng sự viên của ông Trump trong 12 tháng.  Giám đốc FBI James B. Comey đã trực tiếp đưa tài liệu hồ sơ cho Tổng Thống đắc cử Trump. Trước đó, vào ngày 5 tháng 1 năm 2017, Tổng Thống Obama và Phó Tổng Thống Joseph R. Biden đã có cuộc gặp gỡ Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia James R. Clapper. Ông Clapper và ông Comey là 2 trong những nhà lãnh đạo tình báo đã đính kèm hồ sơ Steele vào báo cáo chính thức về vụ Nga xâm nhập máy vi tính.
 
Các nhà báo đã trích dẫn những cáo buộc của Steele trong các câu chuyện và trong các quyển sách của họ.
BuzzFeed đã đăng toàn bộ tài liệu 17 bản ghi nhớ. Steele đã cộng tác với Glenn R. Simpson, đồng sáng lập công ty Fusion GPS, để truyền bá tài liệu chống Trump trong nội bộ FBI, và chi nhánh phản gián điều tra ông Trump.
 
Dân Biểu Nunes cho biết họ đang rao bán một "trò lừa bịp" và có thể là một chiến dịch của điện Kremlin cố ý đưa thông tin sai lệch để chống lại tổng thống (Trump).
 
Dưới đây là 12 cáo buộc của Christopher Steele, so với những phát giác của Mueller.
 
1- Steele: Có một “âm mưu sâu rộng giữa nhóm vận động tranh cử của Trump và Điện Kremlin” và “âm mưu hợp tác được phát triển tốt đẹp giữa họ và giới lãnh đạo Nga”.
- Mueller: Không đúng. Ông viết: “Cuộc điều tra không xác định rằng các thành viên của chiến dịch Trump có âm mưu hoặc phối hợp với chính phủ Nga trong các hoạt động can thiệp bầu cử.
 
2- Steele: Ông Trump và nhóm của ông đã thiết lập một hoạt động hack ở Hoa Kỳ. Ông Trump đã tài trợ cho các nhóm hackers ở nước ngoài cùng với Tổng Thống Nga Vladimir Putin.
- Mueller: Không đúng. Cuộc điều tra của Mueller không tìm thấy hoạt động bất hợp pháp nào như vậy.
 
3- Steele: Hoạt động hack được cho là của Hoa Kỳ được tài trợ bởi Đại sứ quán Nga tại Washington . Hoạt động này lấy bớt tiền ra khỏi các khoản  lương hưu để cho di dân. Đội ngũ của Trump đã tham gia.
- Mueller: Không tìm thấy bằng chứng nào như vậy.
 
4- Steele: Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Paul Manafort và cố vấn tình nguyện Carter Page đã làm việc như một nhóm liên lạc với Điện Kremlin về can thiệp bầu cử.
- Mueller: Không đúng. Báo cáo cho biết: “Cuộc điều tra đã không cho thấy Trump phối hợp với chính phủ Nga trong nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Đối với Manafort, báo cáo của Mueller trích dẫn chia sẻ của ông về cuộc thăm dò nội bộ với nhân viên lâu năm của ông ở Ukraine, Konstantin Kilimnik, người mà FBI tin rằng có liên quan đến tình báo Nga.
“Văn phòng không xác định được bằng chứng về mối liên hệ giữa việc chia sẻ dữ liệu bỏ phiếu của Manafort và sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử, vốn đã được các hãng truyền thông Hoa Kỳ đưa tin vào thời điểm diễn ra cuộc họp ngày 2 tháng 8. Cuộc điều tra không xác định được Manafort phối hợp với chính phủ Nga về các nỗ lực can thiệp bầu cử của họ.
 
5- Steele: Chiến dịch của Trump đã nhận được một luồng tin tức tình báo chống Đảng Dân Chủ thường xuyên từ Điện Kremlin.
- Mueller: Không đúng.
 
6- Steele: Ông Trump đã trao đổi tin tức với tình báo Nga trong tám năm.
- Mueller: Không đúng.
 
7- Steele: Ông Trump biết và ủng hộ liên minh của WikiLeaks với Moscow , liên minh này đã cung cấp các emails của Đảng Dân Chủ bị đánh cắp cho nhóm chống đối bí mật. Nó đã phổ biến các tin tức này với số lượng lớn trong suốt chiến dịch.
- Mueller: Vài tuần trước cuộc bầu cử, bằng chứng cho thấy Điện Kremlin là hacker. Không có bằng chứng nào cho thấy ông Trump ủng hộ hoạt động bất hợp pháp.
 
8- Steele: Điện Kremlin nói với ông Trump rằng họ có bằng chứng buộc tội ông ấy nhưng sẽ không xử dụng nó.
- Mueller: Không có bằng chứng về âm mưu.
 
9- Steele: Cựu luật sư của Trump, Michael Cohen, đã bí mật đến Praha vào tháng 8 năm 2016 để gặp những người bạn thân của Putin nhằm che đậy âm mưu và thanh toán các tin tặc. Đây là một trong những cáo buộc giật gân nhất của ông Steele.
- Mueller: Không đúng. “Cohen chưa bao giờ đến Praha và không quan tâm đến những cáo buộc mà anh ấy tin rằng sai sự thật,”
 
10- Steele: Carter Page, trong chuyến công du tới Moscow vào tháng 7/2016 để đọc diễn văn, đã gặp gỡ hai cộng sự đắc lực của Putin. Ông Page đã đồng ý nhận một khoản hối lộ lớn để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với các doanh nghiệp và các nhân vật của Nga.
- Mueller: Các nhà điều tra không thể xác định tất cả những gì ông Page, một nhà đầu tư năng lượng, đã làm trong chuyến đi. Ông Page liên tục phủ nhận câu chuyện về Steele. Ông ấy không bị kết tội, ông Mueller đã xóa bỏ bất kỳ cáo buộc nào đối với ông ấy về tội âm mưu trong cuộc bầu cử.
 
12- Steele: Tình báo Nga có tài liệu về những vụ tình dục phiêu lưu của ông Trump trong khách sạn The Ritz-Carlton ở Moscow trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2013, do ông đồng sở hữu với NBC Universal.
- Mueller: Cáo buộc này không có bằng chứng. Tin đồn về cuốn băng Trump giao du với gái đíếm là tin vịt, ông Giorgi Rtskhiladze, một doanh nhân có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã nói với FBI như thế. Ông Rtskhiladze là người đầu tiên  đấu thầu xây dựng một khách sạn ở Moscow năm 2015-16 của tập đoàn Trump.
 
 
Các cáo buộc khác
 
Có ít nhất bốn cáo buộc khác về sự liên hệ của Trump với Nga, nhưng không được sự đồng tình trong bản báo cáo của Mueller.
 
I-Theo trang web tin tức Slate và gần đây nhất là The New Yorker đều tin tưởng vào các diễn giải dữ liệu mạng cho thấy có một máy chủ vi tính chuyên dụng giữa Trump Tower và Ngân hàng Alfa ở Moscow . Đây là ngân hàng thương mại lớn nhất của Nga, do các nhà tài phiệt thân cận với ông Putin điều hành.
-FBI đã điều tra cáo buộc do Fusion GPS, công ty nghiên cứu đối thủ cho bà Clinton và lo liệu về hồ sơ của Steele. Báo cáo của Mueller kết luận không có bằng chứng về một máy chủ như vậy.
-Petr Aven, người điều hành ngân hàng, đã cố gắng liên lạc với nhóm chuyển tiếp của Trump sau cuộc gặp với ông Putin. Phần báo cáo về ông Aven không đề cập đến máy chủ vi tính.
 
II- BuzzFeed đưa tin rằng ông Trump đã ra lệnh cho Cohen nói dối với Quốc Hội về thời gian hủy bỏ cuộc điều đình xây  khách sạn ở Moscow . Ông Mueller đã "bắn hạ" bản tin này vào thời điểm đó. Báo cáo của Mueller trích lời Cohen nói rằng tổng thống Trump bảo anh ta hợp tác với các nhà lập pháp.
 
III- Chủ trương của Đại Hội Đảng Cộng Hòa đã được thay đổi để làm suy yếu ngôn ngữ về việc viện trợ quân sự cho Ukraine, quốc gia đã bị Nga xâm chiếm. (Người của Trump nói rằng kế hoạch viện trợ được tăng cường chứ không phải bị suy giảm, thông qua một thỏa hiệp.) Báo cáo của Mueller cho biết không có sự tham gia của Nga trong việc soạn thảo bản kế hoạch viện trợ.
 
IV- Tờ Guardian đưa tin Manafort đã đến thăm người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange ba lần vào năm 2016 tại London . Báo cáo của Mueller kết luận rằng Manafort không thông đồng trong việc can thiệp của Nga. Trong cuộc phỏng vấn với nhóm điều tra của Mueller, Manafort đã không được hỏi về báo cáo của Guardian, The Washington Times đã đưa tin.
 
The Times đã gửi câu hỏi đến văn phòng của ông Steele cũng như luật sư của công ty Fusion GPS và phát ngôn viên của ông Adam Schiff. Không ai trả lời.
 
- Ông Schiff đã mở một cuộc điều tra về vụ Nga, theo sau các dấu vết được khuyến khích bởi ông Simpson và công ty Fusion GPS cho là có hoạt động rửa tiền và bị ảnh hưởng của Điện Kremlin.
 
- Ông Schiff bác bỏ ý kiến ​​cho rằng không có sự thông đồng nào xảy ra. Ông ta trích dẫn một trường hợp là cuộc họp trong tháng 6 năm 2016 của Donald Trump Jr. với một luật sư người Nga để lấy tin tức bẩn về bà Clinton.
 
- Trưởng nhóm điều tra mới được ông Schiff tuyển dụng là một cựu công tố viên liên bang. Vào tháng 12, ông này đã tweet rằng toàn bộ hồ sơ là thật.
 
- Ông Nunes tuyên bố báo cáo của Mueller cho thấy FBI đã dựa vào hồ sơ Steele để mở cuộc điều tra về ông Page.
 
- Chính ông Nunes, thông qua trát đòi trình diện đã buộc đảng Dân Chủ phải tiết lộ vai trò của họ trong việc tạo ra hồ sơ Steele.
 
- Ông Nunes nói: “Báo cáo của Mueller đã bỏ qua một loạt các hành vi lạm quyền trong quá trình điều tra của FBI về chiến dịch Trump. “Và bây giờ, với tiết lộ rằng cố vấn đặc biệt được ủy quyền ngay từ đầu để điều tra Carter Page vì bị cáo buộc thông đồng với người Nga để hack cuộc bầu cử, rõ ràng là các cáo buộc giả trá trong hồ sơ Steele đóng một vai trò quan trọng không những trong đơn xin lệnh của toà FISA để điều tra ông Page, mà còn trong việc bổ nhiệm cố vấn điều tra đặc biệt.
 
“Bài học lớn nhất từ ​toàn bộ ​trò lừa bịp thông đồng Nga-Trump là tài năng phản tình báo của quốc gia chúng ta không nên bị lạm dụng thêm nữa để nhắm vào các đối thủ chính trị."