Thiếu nữ ở Kentucky được giải cứu nhờ dùng thủ hiệu TikTok báo nguy

Thiếu nữ ở Kentucky được giải cứu nhờ dùng thủ hiệu TikTok báo nguy
11/09/2021

 KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

LONDON, Kentucky (NV) – Một người đàn ông 61 tuổi bị bắt ở tiểu bang Kentucky  sau khi một thiếu nữ dùng thủ hiệu báo nguy, từng được trang mạng xã hội TikTok phổ biến rộng rãi, để ra dấu cho một chiếc xe gần đó là cô cần sự giúp đỡ, theo  bản tin của WATE-TV hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Mười Một. Người trong chiếc xe kia nhìn thấy thủ hiệu này, liền gọi điện thoại cấp cứu 911,  theo Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Laurel County.
Nghi can James Herbert Brick. (Hình: Laurel County Sheriff’s Office)

Nghi can James Herbert Brick, cư dân tiểu bang North Carolina, bị bắt hôm Thứ Năm,  4 Tháng Mười Một, ngay trên xa lộ xuyên bang I-75, sau khi giới chức công lực nhận được  báo cáo qua tổng đài 911.
 
Người gọi cho nhân viên tổng đài 911 báo cáo rằng nhìn thấy một thiếu nữ ngồi trong  chiếc xe Toyota có vẻ đang gặp nguy hiểm và lái theo, cho tới khi cảnh sát địa phương  chặn được chiếc xe.
 
Sau cuộc điều tra, các cảnh sát viên nhận ra rằng thiếu nữ kia được cha mẹ ở  Asheville, tiểu bang North Carolina, báo cáo mất tích hôm Thứ Ba.
.
Cô gái này nói với nhân viên công lực rằng cô đi cùng với Brick qua North Carolina, Tennessee, Kentucky và vào Ohio, nơi nghi can Brick có thân nhân ở đó.
 
Thân nhân của Brick ở Ohio nhận ra cô gái này trẻ vị thành niên và đang được báo cáo  mất tích. Brick quyết định bỏ đi và trong lúc chiếc xe đang rời khỏi Ohio, cô gái bắt đầu  dùng thủ hiệu để nhờ các xe chung quanh gọi báo 911.
 
Hồi năm ngoái, trong thời gian có tình trạng hạn chế tiếp xúc, di chuyển do đại dịch  COVID-19, khiến gia tăng các vụ bạo hành gia đình, hội Canadian Women’s Foundation  đã đưa ra thủ hiệu để  “báo động có bạo hành và nhờ giúp đỡ.
Thủ hiệu cầu cứu do tổ chức Canadian Women’s Foundation đưa ra.  (Hình: Canadian Women’s Foundation)

Thủ hiệu này giản dị, kín đáo, gồm các động tác là xòe bàn tay ra, gập ngón cái vào trong, xếp bàn tay lại.
 
Qua cách này, người đang gặp đe dọa có thể lặng lẽ thông báo cần giúp đỡ  và muốn có người trợ giúp an toàn..Trang mạng TikTok đã giúp phổ biến rộng rãi thủ hiệu này trong thời gian qua.
 
Nghi can Brick bị truy tố tội bắt giữ người bất hợp pháp và giữ hình ảnh có hành vi tình dục của một trẻ hơn 12 tuổi nhưng dưới 18 tuổi.  Brick đang bị giam ở nhà tù Laurel County.