Liệu Westminster có Nhận Lại Được Một Số Tiền Giữa Cuộc Kiểm Tra Mới Về Việc Bán Đất Công Viên âm thầm vào năm 2016 không?

Liệu Westminster có Nhận Lại Được Một Số Tiền Giữa Cuộc Kiểm Tra Mới Về Việc Bán Đất Công Viên âm thầm vào năm 2016 không?
11/30/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

 

Liberty Park in Westminster on Oct. 18, 2021. Credit: JULIE LEOPO, Voice of OC

(Công viên Tự do ở Westminster vào ngày 18 tháng 10 năm 2021. Nhà cung cấp hình ảnh: JULIE LEOPO, Voice of OC)


Khi các viên chức thành phố Westminster âm thầm bán đất công viên công cộng cho một chủ sở hữu bất động sản gần đó vào năm 2016, thành phố đã đồng ý duy trì nó thường xuyên cho người mua tư nhân bằng tiền đóng thuế.của dân chúng.

Giờ đây, một số thành viên Hội đồng Thành phố hiện tại đang cố gắng lấy lại số tiền đó, trong bối cảnh mới phát hiện ra sự giám sát đối với việc bán một mảnh đất rộng 10.000 foot vuông của Công viên Tự do trên Monroe St.

Cụ thể, họ muốn chủ sở hữu bất động sản trả lại cho họ trong 5 năm qua mà thành phố đã chi để bảo trì, khi các câu hỏi tiếp tục xoay quanh lý do tại sao đất công viên lại được bán ở một thành phố, cùng năm đó, được mệnh danh là một trong những công viên nghào nhất của Quận Cam. 

Thành phố đã chi 3.562 đô la để bảo trì kể từ khi bán đất, theo một báo cáo của nhân viên đính kèm với cuộc họp Hội đồng thành phố sắp diễn ra vào tối thứ Tư, nơi các quan chức sẽ thảo luận về yêu cầu này. Bấm vào đây để được hướng dẫn về cách truy cập cuộc họp từ xa.

https://westminsterca.granicus.com/DocumentViewer.php?file=westminsterca_cc4429e34df05154f46d00141fa0f994.pdf&view=1

Người mua ban đầu tài sản này - Chris Tong, người đã thực hiện mua thông qua STT Westminster Property - kể từ đó đã bán tài sản cho một tổ chức tư nhân khác, theo một lá thư vào tháng 10 từ luật sư của Tong, Kevin McCann, đẩy lùi năm nay khi nghị viên Hồ lên tiếng điều tra. vào việc bán khu đất này "bất hợp pháp"..

Bắt đầu từ tháng trước, Nghị viên Kimberly Hồ đã dẫn đầu cuộc giám sát của hội đồng về việc mua bán, sau một cuộc thăm dò mới hơn nhưng đang diễn ra giữa các thành viên của hội đồng Westminster vốn bị chia rẽ từ lâu.

Trong tháng trước, Hồ đã đi xa hơn khi nói rằng thành phố đã bị "cướp" bởi thỏa thuận năm 2016 đó.

Cuộc tranh cãi kể từ đó đã đặt kính hiển vi vào một thành viên hiện tại của hội đồng thành phố - và là một cựu đồng minh chính trị của Hồ - người đã có mặt trong cuộc bỏ phiếu của hội đồng năm 2016: Thị trưởng Trí Tạ.

Cuộc điều tra cũng đã giám sát chặt chẽ Trợ lý Luật sư thành phố Christian Bettenhausen và cựu luật sư thành phố Dick Jones, những người đã tham gia tư vấn về vụ mua bán này.

"Ai đang kiểm soát thành phố của chúng ta?" Hồ đã hỏi tại một cuộc họp trước đó vào tháng Mười. "Mọi giao dịch này thật mờ ám."

Hội đồng đã bỏ phiếu nhất trí, với Nghị viên Charlie Nguyễn bỏ phiếu trắng, vào ngày 13 tháng 10 để kêu gọi các cuộc thăm dò chính thức về việc mua bán của Biện lý quận OC và Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang.

Voice of OC đã yêu cầu thành phố hồ sơ về yêu cầu chính thức của hội đồng, dường như được gửi đến văn phòng DA dưới dạng một lá thư, nhưng vẫn chưa nhận được từ Tòa thị chính.

Quyền Giám đốc Thành phố Christine Cordon đã không trả lời các câu hỏi hôm thứ Ba hỏi chủ sở hữu bất động sản - tài sản gốc hay tài sản hiện tại - thành phố sẽ yêu cầu trả lại từ đó, nếu các thành viên hội đồng tiếp tục đề xuất vào tối thứ Tư do Ho đưa ra.

McCann, liên lạc qua điện thoại hôm thứ Ba, từ chối nói về vấn đề sắp tới ngoài việc nói rằng đây là lần đầu tiên ông ấy nghe về chuyện này.

Tong đã đến thành phố vào năm 2015 để bày tỏ sự quan tâm đến phần diện tích 10.200 foot vuông của công viên, nơi mà ông cho rằng vào thời điểm đó là việc duy trì kém. Nó nằm cạnh một tòa nhà ngân hàng ở 8251 Westminster Blvd, mà Tong đã mua cùng năm đó.

Vào năm 2016, các nhà lãnh đạo thành phố đã lặng lẽ đồng ý bán địa điểm, phê duyệt nó trên lịch để được đồng ý mà không cần qua một thủ tục tranh luận - một phần của các cuộc họp công khai không nhận được nhiều thảo luận công khai và thường được dành cho các mục mang tính thủ tục, không gây tranh cãi.

McCann, luật sư của Tong, đã viết cho Hồ vào tháng 10, đưa ra vấn đề với chiến dịch đòi hỏi công khai của bà để xem xét lại việc mua bán.

McCann viết: “Các khách hàng của tôi đã bán Tài sản Ngân hàng đó nhiều tháng trước và không quan tâm đến nó nữa, kể cả Bưu kiện Còn sót lại.

Trong khi đó, có vẻ như việc mua bán tiếp tục gây khó chịu cho một số nhân viên tại Tòa thị chính sau khi nó xảy ra, theo email mà Hồ đã chia sẻ với Voice of OC vào ngày 4 tháng 11.

“Tôi rất khó chịu với cách xử lý việc bán bất động sản này,” Diana Dobbert, cựu giám đốc dịch vụ cộng đồng và giải trí, viết trong một email tháng 4 năm 2020 cho Sherry Johnson, một cựu giám đốc tài chính đã được chuyển đến làm Quyền Giám đốc Thành phố tại thời gian.

Dobbert đã viết "không có nghiên cứu hoặc theo dõi" được thực hiện trên việc mua bán này.

Dobbert viết trong email của bà ấy vào năm đó, nhu cầu về công viên và khu vực làm công viên, “dự kiến ​​là 355 mẫu Anh, nhưng chúng tôi hiện chỉ có 97,8 mẫu Anh công viên, hay tổng cộng là 121 mẫu Anh khi tính không gian mở, đường mòn và các khu giải trí tư nhân . ”

“Westminster đã thâm hụt tỷ lệ công viên trên dân số và xác suất có nguồn lực để tăng thu hồi đất hoặc giao dịch từ các dự án phát triển mới là rất thấp,” cô tiếp tục trong email của mình.

Trong email năm 2020 đó, Dobbert cho biết sân trượt skateboard hiện có tại Liberty Park cung cấp một địa điểm giải trí rất cần thiết cho những người trẻ tuổi.

Bà nói thêm: “Không có nhiều tiện nghi thu hút nhóm tuổi này. Những gì chúng tôi không thể đo lường, là những loại hoạt động (không phù hợp) khác mà những người trẻ này sẽ làm nếu không có công viên trượt skateboard ở đó. "

Dobbert rời thành phố trong năm nay, cùng với một số nhân viên cấp cao khác