BÁO THANH NIÊN CÓ VẺ RẤT NHIỆT TÌNH TRONG VIỆC “CHĂM SÓC” DOANH NHÂN NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG 

BÁO THANH NIÊN CÓ VẺ RẤT NHIỆT TÌNH TRONG VIỆC “CHĂM SÓC” DOANH NHÂN NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG 
12/02/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://youtube.com/channel/UCv9DjIrfwPI2NL1FzGTlwfA/
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 

Nguyễn Quốc Tiến

 
 27 tháng 11 lúc 18:56 
📌 BÁO THANH NIÊN CÓ VẺ RẤT NHIỆT TÌNH TRONG VIỆC “CHĂM SÓC” DOANH NHÂN NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG 
 
 
Báo Thanh Niên là một tờ nhật báo Việt Nam có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Việt Nam.
Nhưng có vẻ với bề dày lịch sử cũng không làm tăng thêm mức độ uy tín của tờ báo này , khi có ít nhất hai lần bị xử phạt có dấu hiệu dùng quyền tự do báo chí “tấ.n cô.ng” doanh nghiệp ,đưa thông tin sai sự thật gây phương h.ại đến lợi ích quốc gia;
 
Lần 1 năm 2016 bị xử phạt 200 triệu khi đưa thông tin sai lệch về vụ nước mắm chứa arsen ( Mức phạt hành chính kỉ lục của một toà soạn báo , tỉ lệ nghịch với uy tín của một tờ báo lớn- lâu đời)
 
Lần 2 Năm 2020 bị xử phạt 45 triệu đồng khi thông tin phản ánh về một số dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT tại TP Hải Phòng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng .
 
Đó là về quá khứ .
 
Ngày 26/11 Bộ Thông tin và Truyền thông: Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật .
 
Không biết tổng biên tập báo Thanh Niên đã đọc chưa ?
 
Quay trở lại chủ đề chính , gần đây , là người hay đọc báo , tôi có cảm giác tờ báo này đang dùng truyền thông để đưa thông tin 1 chiều lên cá nhân bà NPH , khi bà này vẫn đang tố giác tội phạm , vạch ra được nhiều mặt xấu tiêu cực của xã hội đặc biệt là giới Showbiz .
 
Có thể nói nhờ Doanh Nhân “rảnh việc” này mà Bộ Quy Tắc ứng xử của người nghệ sĩ được ban hành, nghị định 93 về việc vận động quyên góp từ thiện sắp được thực hiện , phần nào sẽ giảm bớt được việc trục lợi từ “nghề từ thiện” vẫn đang tồn tại âm ỉ gây bức xúc trong dư luận nhiều năm nay ,đặc biệt những kẻ dùng phương pháp phản khoa học chữa bệnh như Võ Hoàng Yên sẽ bị đẩy lùi bởi công chúng đã được nhận diện qua những câu chuyện có bằng chứng rất rõ ràng từ bà Phương Hằng . Những việc làm trên , đáng lẽ báo chí phải thay người dân đứng ra điều tra , bóc trần , phanh phui đúng với chức năng của mình, thay vì đề một bà già U50 nói ra rả suốt 8 tháng thì mới có hiệu quả nhưng có vẻ tờ báo Thanh Niên không biết, hoặc cố tình không biết những điểm tích cực đó và đăng những bài báo có thể gây ảnh ưởng đến cá nhân , doanh nghiệp của bà NPH .
 
Cụ thể trước ngày Hallowen báo Thanh Niên đăng hình biếm hoạ công kích CEO Đại Nam (hình như ở bên dưới ) với ý tứ như nào thì tự mọi người nhận định .
 
Ngày 22/11 Báo này cũng Tít “bà PH “cáo buộc” hai bệnh viện mổ tim ở TP HCM “ , trong khi chúng tôi nghe chỉ là những lời bộc bạch hết sức thật lòng bên trong như đang ẩn khuất rất nhiều tâm tư của một con người cống hiến cho xã hội mà chưa thể nói hết , thay vì cử phóng viên đi xác minh làm rõ , đăng bài tích cực thì báo này lại “tít” rất dễ gây hiểu nhầm và cũng bị CEO NPH lên tiếng đáp trả một cách rất bức xúc và show luôn giấy chứng nhận chuyển 10 tỷ cho Quỹ mổ tim , sau đó báo này cũng “im re” trước sự việc ,
 
Chưa hết Thanh Niên có vẻ quan tâm thái quá khi liên tiếp nhả bài đều đặn không quên chèn từ rất khéo ở các dòng tít việc một số kẻ tấ.n cô.ng làm VOV bị “sập” khiến cho độc giả , những anti fan tha hồ bình luận n.hục m.ạ bà Hằng trên cả tờ báo lẫn Page Facebook, trong khi cùng một câu chuyện báo Bình Định (nơi xảy ra sự việc ) báo điện từ của VTV , Báo VOV thì không hề làm thế ?
 
Vậy như tôi đã đặt dấu hỏi liệu tờ báo này có đang “chăm sóc” một cách thái quá cho bà NPH không ? những bài mà tờ báo này đăng tải liệu có khách quan, công tâm ? có đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân doanh nghiệp của bà Hằng . Câu trả lời thuộc về cơ quan chức năng .
 
Riêng cá nhân tôi chắc chắn có quyền không đọc tờ báo này, nhưng tôi tin với tư cách là một toà soạn lớn ,Thanh Niên biết phải làm gì trong thời kì báo chí bão hoà, độc giả tiếp nhận thông đa chiều như ngày nay . Chỉ có trung thực , khách quan thì mới tồn tại lâu bền,được công chúng tin yêu, đón nhận . Tôi chờ đợi những chấn chỉnh từ báo Thanh Niên để có thể tiếp tục ủng hộ thay vì tẩy chay .
Mong báo đừng đi vào vết xe đổ do chính mình tạo ra , 1 vết n.h.ơ mà chỉ có Thanh Niên mới có thể phục rửa giúp Thanh Niên .
 
Xin có 4 câu thơ trước khi kết thúc .
Chuyện là có chàng “Thanh Niên”
Cậy mình trẻ khoẻ x.ỏ xiê.n bà già .
Muốn được “độc giả” mặn mà
Hãy cố hành xử như là THANH NIÊN ( ra đời 1986 là 1 trong những tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Việt Nam )
 
Nguyễn Quốc Tiến