Vụ tượng đài Quảng Trị đã chôn nhưng chưa yên (KBCHNTV đặt tựa)

Vụ tượng đài Quảng Trị đã chôn nhưng chưa yên (KBCHNTV đặt tựa)
12/10/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://youtube.com/channel/UCv9DjIrfwPI2NL1FzGTlwfA/
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 

From: 'Le V. Thanh' via diendancopbien <diendancopbien@googlegroups.com>
Cc: DB Tango <tangotri@aol.com>; DB Do-Son <dinhngo2013@yahoo.com>; DB TinhChau <tinhchauco@yahoo.com>; DB-SG <tonsoan@gmail.com>
Sent: Thursday, December 9, 2021, 06:54:45 PM CST
Subject: V/v Nguyen Quoc Lan
 

Ngày 9 tháng 12 năm 2021.

 
Kính thưa 
Quý ĐB,
Quý NT, 
Cùng quý chiến hữu MX,

Trước ngày 13 /11/2021 của buổi lễ tại an vị cái gọi là Tượng Đài Cổ Thành Quảng Trị tại San Jose, MX Nguyễn Thanh Lương có thư hỏi ý kiến BCH/TH về việc tham dự lễ khánh thành này, Tổng Hội TQLC đã trả lời xác định tôn trọng quyền cá nhân của thành viên ở Bắc Cali khi muốn tham dự hay không.

Xin mời đọc các trích đoạn các lá thư bên dưới.

 
1. Điện thư của Mũ Xanh Nguyễn Thanh Lương, Hội Trưởng Hội TQLC Bắc Cali ngày 24 tháng 10, 2021:

 

"Kính thưa Niên trưởng THT/TQLCVN Do những trình bày ở trên, chúng tôi xin NT THT/TQLCVN cho một lời khuyên và ý kiến ngõ hầu chúng tôi thực hiện công việc được khả quan. Chuyện Khánh thành là phụ. Sự đoàn kết anh-em là chính, là cần. Cảm ơn Niên trưởng nhiều.

 Kính chào

San Jose, ngày 23 tháng 10 năm 2021

TM. Ban Chấp Hành Hội TQLC Bắc Cali Hội trưởng

 Nguyễn Thanh Lương

 

2.- Trích hai đoạn chính trong điện thư của Tổng Hội TQLC ngày 26 tháng 10, 2021 trả lời MX Nguyễn Thanh Lương:

 

Đoạn 6.  Tổng Hội là một tổ chức được kết hợp tự nguyện do quá trình cùng phục vụ Binh Chủng TQLC, có lập trường quốc gia dân tộc.  Tổng Hội tôn trọng sự tự do lựa chọn các quan điểm, lập trường của tất cả anh em.

 

Đoạn 7. Vấn đề tham dự ngày 13 tháng 11 năm 2021 do các anh em Bắc CA toàn quyền quyết định. MX Lương nên tham dự với tư cách cá nhân.

Tuy Tổng Hội đã bày tỏ rất rõ ràng quan điểm và ý kiến của mình về việc xây dựng tượng đài qua điện thư ngày 16/1/2021 trình bày những lý do không hợp tác với Ủy Ban.

 
Và điện thư thứ hai ngày 26/1/2021, đã nói rõ cờ nào là cờ chính thức hoặc không chính thức. ĐB Đại Tá Ngô Văn Định đã chỉ rõ trong website của UBXDTD đã xử dụng hình dựng cờ không chính thức chụp ngày 15/9/1972 (5 quân nhân TQLC đứng thẳng).
 
Inline image

Sau này các nhà bình luận bên ngoài chê cờ  chính thức “quệt đất” là ý kiến của người ta chứ không phải là ý kiến của Tổng Hội TQLCVN. 

 
Kể từ sau tháng ngày 26/1/2021, Tổng Hội đã giữ thái độ im lặng, không đôi co gì thêm đối với Ủy Ban Tượng Đài. Với thiện chí để thời gian mọi chuyện trôi qua, cũng như tuân hành lịnh của Đại Bàng Tư Lệnh Phó , các din đàn của Tổng Hội đã không bàn bạc về tượng đài trong thời gian nhiều tháng qua.
 
Tuy nhiên , chúng tôi càng im lặng thì UBXDTĐ càng lấn tới. Phát ngôn viên của Ủy Ban này là Nguyễn Quốc Lân vẫn dai dẳng không ngừng gửi ra những văn bản tiếp tục vu khống Tổng Hội TQLC là đánh phá việc xây dựng tượng đài. Mới đây ngày 7 tháng 12 năm 2021, ông ta gửi thư ra vu khống trắng trợn rằng Tổng Hội đã kêu gọi tẩy chay không tham dự lễ khánh thành ngày 13 tháng 11 năm 2021. Xin đọc lại thư ngày 26 tháng 10 bên trên của Tổng Hội trả lời MX Nguyễn Thanh Lương để thấy sự thật có đúng như vậy không.

 

Trích thư Nguyễn Quốc Lân viết ngày 7/12/2021

"Gần đến ngày Lễ Khánh Thành vào ngày 13 tháng 11 tại San Jose, UBXDTD nhận thấy có một nỗ lực rất là tiêu cực của nhóm TH TQLC đã kêu gọi các cựu chiến sĩ TQLC hãy tẩy chay hay không nên tham dự Lễ Khánh Thành. Nhận thấy đây là những hành động có thể gây hiểu lầm trong số các cựu quân nhân QL VNCH từ khắp mọi nơi đối với một ngày lễ trọng đại và một dự án có ý nghĩa này đối với QL VNCH, cá nhân tôi có thực hiện các cuộc phỏng vấn các nhân chứng sống về biến cố cắm cờ trên CTQT và cũng để giải độc những hành động của nhóm TH TQLC nhằm phá hoại Lễ Khánh Thành TD vào thời điểm đó.  Các video phỏng vấn này được thực hiện trên Trust Media Network và một số các kênh truyền thông khác."

Việc phải di tản bia từ TP Wesminster lên TP San Jose là do sự tranh chấp chính trị nội bộ trong hội dồng TP Westminster, và sự bất đồng với Liên Hội CCS Nam Cali mà nguyên nhân từ vụ thị trưởng Tạ Trí trao bằng khen cho diễn viên của nước Việt Nam Cộng Sản là Ngô Thanh Vân Tháng 3 năm 2019. Tổng Hội TQLCVN hoàn toàn không dính dáng đến.
 
 Inline image

 

Nhưng rõ ràng Nguyễn Quốc Lân muốn che dấu sự thất bại ê chề của phe nhóm anh ta và tìm cách đánh lạc hướng dư luận quần chúng cũng như gây chia rẽ trong nội bộ TQLC. Ông ta đã lợi dụng vài trái táo hư trong anh em TQLC để nêu ra những thắc mắc buồn cười nào là đơn vị nào vào chiếm mục tiêu trước, nào việc ân thưởng huy chương... là những sự việc hoàn toàn không liên quan đến công tác xây dựng tượng đài.

Rất nhiều chiến hữu đã lên tiếng về thái độ ngạo mạn, gây hấn nhằm không những chia rẽ khối đoàn kết của tp thể TQLC mà còn gây hoang mang trong cng đồng người Việt tị nạn…

Đây là lần chót mà chúng tôi buộc lòng phải lên tiếng để yêu cầu Nguyễn Quốc Lân và phe nhóm hãy chng tỏ sự trưởng thành mà chấm dứt ngay những tấn công vô lý vào Tổng Hội TQLC. Sau đó, chúng tôi sẽ giữ im lặng mà để cho đồng bào, chiến hữu nhận xét, phê phán.

Trân trọng

 TM/BCH/TH/TQLCVN

MX Lê Văn Thành, Thư ký TH