LẠI CHUYỆN BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG TAMPA BAY 2022

LẠI CHUYỆN BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG TAMPA BAY 2022
12/15/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://youtube.com/channel/UCv9DjIrfwPI2NL1FzGTlwfA/
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Không hiểu tại sao hôm nay tôi vẫn còn can đãm ngồi đây viết về hai chữ "Cộng Đồng". Điều đó, đã làm tôi xót xa liên tưởng đến những tháng năm đầu đời làm thân tỵ nạn mà "hai chữ Cộng Đồng" là một nơi chốn thân thương huyền diệu.

Ở đó là những thiện chí mê say, những nhiệt tình đóng góp không ngoài mục đích tạo dựng một căn nhà để người Việt tha hương có một nơi gặp gở hàn huyên tâm sự trong tình nghĩa đồng hương.

Ở đó còn lại là nơi mời gọi thiết tha vô cùng thắm thiết của mỗi một cuối tuần.

Ở đó còn nói lên cái tinh thần "Phục vụ" CHO NGƯỜI DÂN FREE của những người ăn cơm nhà vác ngà voi chứ không phải ở đó để qúi vị làm ĐẠI DIỆN VÀ BÀNH TRƯỚNG BUSINESS

Ở đó lại còn là những mơ ước rộn ràng trong niềm tin quang phục quê hương làm huyên náo lòng người trong thế trận lưu vong.

Nhưng hôm nay đọc cái thông báo của Uỷ Ban Vận Động Bầu Cử 2022 của Cộng Đồng Người Việt Quốc gia Tampa Bay thấy có mưu mô, sai sót và rất là sống sượng mà không thể im lặng được.

Thứ nhất trong phần đưa tên mấy ông bà trong Ủy Ban Vận Động Bầu Cử này đã cho thấy một sự việc mà xưa nay Cộng Đồng nào cũng xum xoe "nâng khăn sửa túi" cho nhau :Đó là vấn đề phe phái

Theo nội qui của Cộng Đồng NVQGTB thì UBBC phải là một cơ quan độc lập. Nhưng hai ông bà Ngô Đức Mẫn và Bà Lê thị Nga vừa là Cố Vấn, vừa là Chủ Tịch thành viên của UBBC. Vậy xin hỏi ông Chủ Tịch Cộng Đồng Tampa Bay Uỷ Ban bầu Cử này có HỢP LỆ KHÔNG?

Vì thế cái Thông báo của Ủy Ban Bầu Cử Bất Hợp Lệ này do bà Lê Thị Nga làm chủ tịch đã đi từ những sự sai trái có tính cách đi ngược lại nguyện vọng của ngưòi Việt tỵ nạn CS tại Tampa Bay

Thứ nhất : (Trích)

Điều kiện ứng cử: Người Việt, có quốc tịch Mỹ, 21 tuổi trở lên, cư ngụ tại vùng Tampa bay, Florida từ 6 tháng trước tính đến ngày bầu cử (ngày 30 tháng 1/2022). Không can án đại hình hay tiểu hình. Chấp nhận tôn chỉ, mục đích qui định trong bản Nội Qui của Cộng Đồng (hết trích).

Cách đây không lâu tôi có đọc bài của một đồng hương cho ý kiến là để tránh du sinh VC qua Mỹ tham gia sinh hoạt chính trị cộng đồng nên phải lấy thời gian định cư là 5 năm tại FL nhưng cái UBBC cua cộng đồng này lại khẳng định chỉ cần 6 tháng cư ngụ tại Florida là có quyền ra ứng cử. Qúi vị lập lửng tính cách thời gian này để du sinh có cơ hội tham gia sinh hoạt Cộng đồng Tampa Bay?? . Có phải đó là tâm niệm của bà Chủ Tịch UBBC và cũng là của một bà Bác sĩ trước đó ra ứng cử Cộng Đồng năm 2015 đã thỏ thẻ với đồng hương?

Với thời gian 6 tháng người dân làm sao mà hiểu được họ là ai? Ở đâu đến hay ở Việt Nam qua tham dự cộng đồng?  Nhất là họ ở chỉ 6 tháng làm sao mà hiểu rõ sinh hoạt cộng đồng, nhất là Cộng Đồng này là của Người Việt Tỵ nạn CS?

Hay chủ tịch UBBC đưa ra thời hạn 6 tháng là có mục đích riêng mà không thấy ông Nguyễn Lộc Chủ Tịch CĐNVQGTB LÊN TIẾNG, lên tăm gì cả (?)

Lại nữa (trích) ứng cử viên Không can án đại hình hay tiểu hình. Chấp nhận tôn chỉ, mục đích qui định trong bản Nội Qui của Cộng Đồng.  Chấp nhận tôn chỉ sao không ghi ra cho rõ ràng là "Chống Cộng" mà lại lấp lững chấp nhận tôn chỉ mục đích qui định trong bản Nội Qui của Cộng Đồng. Bảo đãm với qúi vị ít có người dân tỵ nạn nào ở đây mà đọc cái nội qui của Cộng Đồng. Tại sao chỉ ghi thêm hai chữ "chống Cộng" mà qúi vị phải tránh né. Phải chăng sợ du sinh không dám tham gia hay bị kẹt tại quê nhà?

Tôi có hỏi thăm một vài người xem thử ai ra ứng cử Chủ Tịch Cộng Đồng năm nay. Có người quen cho biết là nếu không có ai ra thì bà bác sĩ Th.M sẽ ra. Thì ra là vậy. Bà bác sĩ Th.M là người đã đắc cử Cộng Đồng năm 2016 và có tâm niệm ngay từ khi còn ở quê nhà là giúp đở Du Sinh và Sư Quốc Doanh

Hai nhiệm kỳ qua bà tránh mặt không ra . Bây giờ lại nói là không có liên danh nào ra thì bà Bác sĩ sẽ ra.

Vì vậy bà chủ tịch Lê Thị Nga mới ra thông báo chỉ 30 ngày nộp đơn và hết hạn. Hỏi có ai đủ thời gian để đi vận động liên danh. Ít ra trong nội qui cộng đồng cũng phải cho thời gian là 2 hoặc 3 tháng. Bà Lê thị Nga "thật thà quá" Tự nhiên không ai đánh mà khai ra cái thời gian 30 ngày hầu không cho ai có đủ thời gian nộp đơn ứng cử cũng như sợ cư ngụ trên 6 tháng thì du sinh khó mà tham gia?.

Wow, dàn dựng  cái thông báo với tính cách thời gian đã có sẵn Liên Danh nên không muốn cho ai ra ứng cử cả. Phải không thưa bà chủ tịch Lê Thị Nga?

Vì vậy mà không có ai ra thì bà Bác sĩ sẽ ra như là bà Bác sĩ đang hy sinh ra cộng đồng giúp đở bà con. Mô Phật, Lạy Chúa Tôi!!!!

và cộng đồng phải ghi nhớ công ơn hy sinh này của bà Bác sĩ .

Đó là sự dàn dựng 1 của kế hoạch "KHÔNG CÓ AI RA ỨNG CỬ"

DÀN DỰNG 2 CUẢ BAN BẦU CỬ :

Nếu trong cộng đồng có liên danh nào tức khí cho hành động "độc tài độc đoán của bản chất bà Cựu Chủ tịch" thì Ban Bầu Cử phải make sure là bà bác sĩ phải thắng vì bà Bác sĩ đang có tiền nhưng thiếu danh "Chống Cộng" nên các cao nhân trong phe phái của bà phải dàn dựng một kế hoạch 2:

 

-Theo thông lệ, ngày bầu cử chính thức là vào ngày tổ chức Tết của Cộng Đồng và ban tổ chức bầu cử theo thông lệ là có thể đặt thùng phiếu ở nhiều nơi khác nhau nhưng sau đó tất cả các thùng phiếu phải tập trung lại tại địa điểm tổ chức Tết Cộng Đồng TRONG CÙNG NGÀY. Cuối chương trình Tết Cộng Đồng, phiếu được kiểm trước mặt tham dự viên và tuyên bố kết quả

Tuy nhiên, trong năm 2022, Ban Bầu Cử lại quyết định đi ngược lại với thông lệ này, bằng cách:

 

*** Đặt thùng phiếu trong ngày Tết chính thức của Cộng Đồng là ngày 30/01/2022

 

*** Đặt thùng phiếu, sau đó MỘT TUẦN, vào ngày 06/02/2022 tại địa điểm tổ chức của các hội đoàn không đồng ý tổ chức chung với Cộng Đồng. Và tại đây cũng có bỏ phiếu và sau khi kiểm phiếu .

*** Phíếu  sẽ được kiểm vào ngày 06/02/2022, tại một nơi mà Cộng Đồng không chính thức tham gia tổ chức.

*** Thùng phiếu bầu từ ngày 30/01/2022, làm cách nào để bảo đảm sự công minh, trung th ực?

Cái chiêu tổ chức bầu cử này cho thấy bà Lê Thị Nga một là không biết chi về thể thức bầu cử. Hai là bà thuộc giới thương doanh là phải chắc chắn nắm được lời mới chơi cái trò bầu cử gian lận này? Hỏi bà ai sẽ bảo vệ cho cái tính trung thực của các lá phiếu. Bà dàn dựng kế hoạch này để cho cái liên danh được sắp đặt trúng cử ?? không có một cộng đồng nào mà tổ chức hai lần bỏ phiếu cách nhau 1tuần rồi dồn lại tuyên bố kết quả.

***   Đặt trường hợp những hội đoàn khác trong vùng, hội bóng bàn, hội văn nghệ ABC, vv tổ chức mừng Xuân sau ngày 06/02/2022 thì Bà chủ tịch Ủy Ban Bầu cử có mang thùng phiếu tới không? Khi nào thì ngừng?

Không biết Ban Chấp Hành của Cộng Đồng NVQGTB ở đâu mà lại chấp thuận cho một Thông Cáo Bầu Cử có vẽ khinh thường người dân ở đây trên sự trong sáng của các cuộc bầu cử?

Nghe đâu ông Chủ Tịch Cộng Đồng Nguyễn Lộc đã có ra văn thư khuyến cáo bà Lê Thị Nga không được tổ chức hai buổi bầu cử theo nguyên văn như sau:

... Cộng Đồng chỉ khuyến cáo Ban Vận Động bầu Cử nên tổ chức bầu cử cùng ngày 01/30/2022 tại Carrollwood Village Park ...

Nhưng bà Lê Thị Nga bất chấp khuyến cáo của Cộng Đồng giữ nguyên chuyện bầu cử nhiều lần vậy mà ông Chủ Tịch cũng không dám hó hé gì? Tại sao?

Có phải kế hoạch dàn dựng này với một mục đích duy nhất cho bà Bác sĩ tiếp tục làm chủ tịch Cộng đồng để tuyên bố cho người Mỹ thấy bà đang người "Đại Diện" cho những người Mỹ gốc Việt tại đây như một email của John Shipman đã post trên Face Book của bà Bác sĩ Th.M như sau:

Today was a great day for Floridans Americans Conservatives but expecially those of us Pinellas Counties and plus district 13. My Friend Vincent Quan, Dr. Thanh My T Nguyen and Thuy Phan who truly REPRESENT THE GOOD AND THE PATRIOTIC VIETNAMESE COMMUNITIES IN PINELLAS AND HILLSBOROUGH COUNTIES (HẾT TRÍCH) (Qúi vị vào cai link này để đọc và kiểm chứng)

https://www.facebook.com/thanhmyt.nguyen

Thưa bà Bác sĩ trong thời gian này bà không phải là  CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG NVQG TAMPA BAY thì bà lấy TƯ CÁCH GÌ mà làm đại diện?

Bà hãy chờ bà Lê thị Nga dàn dựng xong những kế hoạch trên rồi ngông nghênh tự xưng mình là đại diện? Danh có chánh thì ngôn mới thuận thưa bà. Không phải ỷ có tiền là có quyền cho mình là đại diện và muốn đại diện dân Việt tỵ nạn CS thì phải đi đúng đường lối của lằn ranh Quốc / Cộng MINH BẠCH VÀ RÕ RÀNG. Vì có minh bạch thì đường lối sinh hoạt mới rõ ràng. Chứ cái kiểu lấp lửng như cái bản Thông Cáo trong điều kiện ứng cử chỉ cần 6 tháng cư ngụ này không có minh bạch gì cả thì khó mà lấy được lòng tin của mọi người?

Chúng tôi sẽ theo dõi nhưng sinh hoạt bầu cử trong những ngày tới và sẽ trình bày rõ ràng cho qúi đồng hương và độc giả hiểu những mánh khóe của Ban Bầu Cử mà trong đó phần đông đều có vết?

Tôn Nữ Hoàng Hoa

15/12/2021

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TAMPA BAY 

ỦY BAN VẬN ĐỘNG BẦU CỬ 

3850 W. Waters Ave, Tampa, FL 33614. Phone: 813-598-7066 

Email: ubbccd@gmail.com 

--oo00oo-- 

·         Tham chiếu Thông báo ngày 24 tháng 11 năm 2021 của BCH-CĐNVQG Tampa Bay thành lập Ủy Ban Vận Động Bầu Cử Cộng Đồng nhiệm kỳ 2022-2024. 

·         Chiếu Biên Bản phiên họp ngày 27 tháng 11, 2021 của UBVĐBC: Bà Lê Thị Nga CT, Bà Huỳnh Lan, ông Ngô Đức Mẫn, ông Trần Công Lý, ông Nguyễn Trực Cường.  

Trân Trọng Thông báo 

1.      Cuộc Bầu Cử BCH-CĐ Tampa Bay nhiệm kỳ 2022-2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày Hội Chợ Tết Nhâm Dần , tại HAI ĐIA ĐIỂM : 

2.   A .-   Carrollwood village Park, ngày 1 – 30 -2022 từ 1:00 PM đến 8:PM      -------------- B.-    PHILLIPPINE CULTURAL CENTER , ngày 2-6-2022  từ 1:00 PM đến 9:PM      ----.  

3.     UBBC sẽ nhận đơn các Liên Danh ứng cử từ ngày 1-12-2021 đến ngày 31-12-2021 tại số 3850 W.       Waters Ave, Tampa, FL 33614. Phone: 813-598-7066. Mẫu đơn có thể download tại facebook Nga Nguyen       Phuoc, hoặc được gửi qua email của Liên Danh Ứng cử theo yêu cầu. 

4. Điều kiện ứng cử: 

a. Người Việt, có quốc tịch Mỹ, 21 tuổi trở lên, cư ngụ tại vùng Tampa bay, Florida từ 6 tháng trước tính đến ngày bầu cử (ngày 30 tháng 1/2022). Không can án đại hình hay tiểu hình. Chấp nhận tôn chỉ, mục đích qui định trong bản Nội Qui của Cộng Đồng. 

b. Ứng cử theo thể thức Liên danh. Trong đơn ứng cử gồm Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch  

5. Điều Kiện về cử tri:  

* Người Việt từ 18 tuổi trở lên. Hiện cư ngụ tại các thành phố trong vùng Tampa Bay.  Ngày bầu phiếu, cử tri cần mang theo giấy tờ cá nhân chứng minh (bằng lái xe, thẻ cử tri, v.v…

6. Thể thức bầu cử:  

* Bầu phiếu theo thể thức phổ thông và kín. 

9. Phát phiếu bầu, kiểm phiếu, tuyên bố kết quả bầu cử, khiếu nại: 

a. UBVĐBC và các đại diện Hội đoàn sẽ phát phiếu bầu cho cử tri với sự hiện diện của các đại biểu Liên danh khi bầu phiếu. 

b. Công bố kết quả ngay sau khi kiểm phiếu xong trước cử tri và các Liên danh. 

c. UBVĐBC sẽ phổ biến Liên danh đắc cử trên các cơ quan truyền thông báo chí và rộng rãi trong CĐ. 

d. Mọi khiếu nại về kết quả bầu cử xin gửi về UBVĐBC trong vòng 7 ngày sau bầu cử. UBVĐBC sẽ giải quyết trong vòng 7 ngày sau khi nhận được thư khiếu nại. 

e. Sau khi UBVĐBC công bố kết quả bầu cử, 7 ngày sau BCHNVQG mãn nhiệm bàn giao, sổ sách, tài chánh cho BCH tân cử. 

 

 

                               Nơi nhận: 1.BCH/CĐNVQG Tampa Bay để theo dõi. 

                                                         2.Quý Hội đoàn, xã hội, tôn giáo trong vùng Tampa Bay.  

                                                         Xin phổ biến trong các bản tin nội bộ, cơ sở thương mại. 

                                                           3.Quý cơ quan truyền thông, báo chí xin giúp phổ biến 

Tampa ngày 27 tháng 11, 2021 

TM UBVDBC  

 

Chủ Tịch 

Lê Thị Nga