Nếu Putin không đưa ra quyết định xâm lược Ukraine

Nếu Putin không đưa ra quyết định xâm lược Ukraine
02/27/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Hà Quang Minh 

Nếu Putin không đưa ra quyết định xâm lược Ukraine, và thậm chí trước đó không tham gia chiến dịch quân sự ở Syria thì sao?
 
Cộng hưởng với cái “Nếu” ấy, thêm cái nếu Ukraine trở thành thành viên NATO, là thành viên EU thì sao? Zelensky đang tận dụng tư thế nạn nhân để kêu gọi “Hãy cho chúng tôi tham gia vào EU nhanh chóng” (theo Euro News).
 
Coi như Nga bị bao vây hoàn toàn ở 3 mặt: Tây - Bắc - Nam bởi NATO. Sau lưng về phía Đông là một thằng Tàu thâm hiểm không biết đường nào mà lần.
Và thế là để TỒN TẠI, Nga sẽ buộc phải nhún mình kinh khủng, y như họ từng phải nhún mình suốt từ sau thời kỳ Soviet sụp đổ.
 
Càng nhún, càng bị lấn át, Nga không thể mạnh hơn lên, mà chỉ kiệt quệ đi, và trở thành một loại “chư hầu” cao cấp cho phương Tây.
 
Còn hiện tại, Nga đã xâm lăng Ukraine, và Putin trở thành một nhân vật bị ghét nhất lúc này. Nếu cả Mỹ, NATO và nhiều quốc gia khác cùng hùa vào hỗ trợ Ukraine hết mình để bắt Nga sa lầy, Nga cũng sẽ kiệt quệ. Hoặc đòn cấm vận ngặt nghèo kéo dài rất rất nhiều năm cũng sẽ khiến Nga kiệt quệ, và trở thành một phế tích của một cường quốc một thời.
 
Phương án nào thì Nga cũng toi với phương Tây cả (theo tính toán lý thuyết). Thế nên, dễ hiểu tại sao Putin lại quyết định chiến tranh xâm lược Ukraine. Càng dễ hiểu hơn khi Putin đã già, không còn nhiều thời gian nữa, quyết định cũng vội vàng và liều lĩnh hơn.
 
Hiền lành cũng chết. Hung bạo cũng chết. Số phận Nga coi như đã định. Đằng nào cũng chết, song chết trong tư thế nào lại khác. Mà có đường chết chỉ là chết. Có đường tưởng chết lại mở ra sự sống.
 
Và nếu tốc chiến thành công, cộng hưởng với thành công từ Syria, Nga có thể mạnh lên rất nhiều. Toan tính của Putin không thể đùa được. So với các chính trị gia phương Tây, rõ ràng Putin trên một bậc về cái não.
 
Vẫn không bàn đến các tổ chức tân phát xít ở Ukraine được tảng lờ bởi chính quyền Ukraine trong chuyện kỳ thị đối với người Nga vì chuyện này cũng dăm bảy đường thông tin, lại dễ gây cãi nhau không cần thiết.
 
Chỉ muốn nói, đừng liên hệ đến quan hệ Tàu và Việt Nam. Chính sách của Việt Nam khác hẳn Ukraine. Không phải đơn giản mà Việt Nam để Mỹ mắng Tàu giữa Ba Đình mà vẫn không làm thằng Tàu có lý do để doạ nạt.
 
Làm nguyên thủ một quốc gia, để ĐÁNH AI ĐÓ MỘT CÁCH PHI NGHĨA hoặc ĐỂ BỊ AI ĐÓ ĐÁNH đều có tội với nhân dân cả. Máu nhân dân không thể bị hoang phí cho những giấc mơ chính trị hoang đường. (KBCHNTV: Vậy 2/1979 NNVN cũng có tội nhân dân khi vô cớ bị TQ đánh?)
 
KBCHNTV: Tựa đề bài báo như sau: "Chiến tranh Ukraine: Tạo điều kiện cho chúng ta gia nhập Âu châu và loại tài chính Nga ra khỏi Liên Hiệp Tài Chính Thế Giới (SWIFT = The Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication), Tổng thống Ukraine Zelenskyy tuyên bố.
Wikipedia: Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu, về mặt pháp lý S.W.I.F.T. SC, là một tổ chức hợp tác của Bỉ cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc thực hiện các giao dịch tài chính và thanh toán giữa các ngân hàng trên toàn thế giới.  
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
 
Nhớ ra bỗng giật thót cả người .
Toát hết cả mồ hôi
Có khi nào tay đồ tể Putin kẻ đang đòi cân cả thế giới hứng chí nó xua quân thu hồi Phan Thiết - thủ đô của Resort miền Trung , lãnh điạ của dân Nga về “ đất mẹ Nga “ không nhỉ ?
Hoa hậu xứ mình có cầm súng không ta ?
Hốt hết cả hoảng
Mất hết cả ngủ .
Có thể là hình ảnh về 3 người, quân phục và ngoài trời
 Có thể là hình ảnh về 3 người

 

Bao Trong Quoc Tran: Sợ thng này chứ a.

Có thể là hình ảnh về 1 người, bản đồ và văn bản

 Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản

Ukrainian President Volodymyr Zelenskiy chairs an urgent meeting with the leadership of the government, representatives of the defence sector and the economic bloc, in Kyiv, Ukraine February 24, 2022. Ukrainian Presidential Press Service/Handout via REUTERS