Không ổn Khi Đơn Bãi Nhiệm NV Kimberly Hồ Bị Thất Bại  

Không ổn Khi Đơn Bãi Nhiệm NV Kimberly Hồ Bị Thất Bại  
03/03/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

    

Lời mở đầu:  Năm nay, TT TP Westminster Trí Tạ ra tranh cử dân biểu tiểu bang DH70, được tiến cử bởi cựu DB Văn Trần, cựu DB Tyler Diệp & cựu DB Allen Travis.  Khi xin Đảng Cộng Hoà Quận Cam ủng hộ tiến cử thì được hỏi tại sao DCH nên ủng hộ anh?   

TT Trí Tạ trả lời: “… ngoài những người có thế lực trong công đồng ủng hộ tôi, DCH lần nào cũng ủng hộ tôi ra tranh cử hơn cả chục năm nay”.  

Đầu tuần trước, DCH bỏ phiếu không tiến cử Trí Tạ, một trong lý do là chuyện tham nhũng bị tố cáo bởi cựu cảnh sát trưởng Westminster và gần đây đang bị điều tra về tội bán đất của dân bất hợp pháp được phanh phui bởi truyền thông Mỹ. 

Sau khi Tượng Đài Chiến Thắng Quảng Trị được UBXDTD và một số dân chúng ở Quận Cam ăn mừng ra mắt và ủng hộ tiễn đưa về San Jose an vị tại Việt Museum thì công việc dựng tượng đài được thành công tốt đẹp.   

Nhiều người hỏi tại sao đa số các dân cử tại Quận Cam không  lên tiếng ủng hộ tượng đài vì đây khi khởi xướng là một công trình có tính cách văn hóa và bảo tồn lịch sử?     

Trong số 13 dân cử gốc Việt tại vùng Little Saigon thì 11 dân cử không lên tiếng ủng hộ vì đối với họ những gì nhóm Trí Tạ  và LS Văn Trần làm đều có nhiều uẩn khúc bên trong nên tốt hơn hết là tránh và để mọi việc tùy theo lòng người dân.  Nếu dân muốn thì  hỏi họ ủng hộ, còn không thì là chuyện không để ý tới.  

Tại Quận Cam có rất nhiều công viên để đặt tượng đài.  Chúng ta có tượng Đức Trần Hưng Đạo, có tượng đài thuyền nhân, tượng đài chiến sĩ v.v. ở khắp công viên khác nhau.  Cuối cùng đa số dân cư không muốn dính tới băng đảng Trí Tạ và họ đang tiến hành với một tượng khác có ý nghĩa hơn tại Quận Cam.  

Hiện giờ thì tượng đài khởi xướng của nhóm Văn Trần, Trí Tạ  mà dân cư không muốn  tại Quận Cam Little Saigon, thủ phủ của cộng đồng hải ngoại,  đã bị chính trị hoá và dùng như  một công cụ chính trị mạ lị tại Quận Cam của UBXDTD (gồm có TT Trí Tạ  , NV Chí Nguyễn, LS Lân Nguyễn và LS Văn Trần, v.v..)  để truất phế NV Kimberly Hồ.  Lý do là bà không ủng hộ nhóm Trí Tạ trong việc đặt tường đài tại một công viên ở Westminster.  

Đối với nhiều người thì tượng đài được dựng lên để tưởng niệm hồn thiên sông núi và anh linh của những người đã nằm xuống trong cuộc chiến giữ quê hương chống cộng sản.  Đây không phải là tượng để nuôi hận thù và gây chia rẽ để một lần nữa huynh để lại tương tàng.   

Tại Quận Cam, dân chúng có cơ hội nghe TT Trí Tạ  trên đài radio khuyến khích cộng đồng người Việt tại Wesminster truất phế NV Kimberly Hồ.  Đồng thời thành viên của Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài Quảng Trị,  Allen Võ đi gõ của từng nhà xin chữ ký, cùng lúc nhóm đồng bọn của LS Văn Trần xuyên tạc mạ lị NV Kimberly Hồ.   

Để quậy phá và làm rối cộng đồng, nhóm Tạ Trí (Cư dân đặc tên là Tứ Nhân Bang) trong mấy tháng qua cố tạo những mâu thuẫn gây phẫn nộ trong cộng đồng để cố lấy được chữ ký recall NV Kimberly Hồ.   

  1. Mang gia đình bố mẹ của NV Kimberly Hồ và cả chồng bà ra bôi nhục.  Bố bà là cố Đại Tá Hồ sĩ Khải, một anh hùng pháo binh của QLVNCH.  Chồng bà là một bác sĩ giải phẫu rất tốt bụng giúp bao nhiêu bệnh nhân trong cộng đồng. 
  2. Phao tin đồn là Diễn Hành Tết không được ban giấy phép và đồng thời cố tính làm hoang mang cộng đồng với những tin đồn thổi phng là Corona virus đang làm nhiễm bệnh khắp nơi và mọi người phải hạn chế ra đường.   Đưa những fake news đến nỗi Cảnh Sát Trưởng Westminster phải lên tiếng là không có chuyện diễn hành bị hủy bỏ, và GSV Andrew Đỗ cũng lên tiếng cảnh báo dân cư rằng rất có nhiều “misinformation” là hội chợ Tết và Diễn Hành Tết bị hủy bỏ.  
     
  3. TT Trí Tạ, NV Chí Nguyễn & LS Lân Nguyễn là người Công giáo.  LS Lân Nguyễn, với bản lãnh viết lách có một không hai, viết những bức tâm thư “Nói thật nói thẳng” dài hàng chục ngàn chữ đưa những luận điệu để ủng hộ tin đồn Chùa Điều Ngự đang bị NV Kimberly Hồ lấy lại và sẽ bỏ tù Thầy chủ trì.   Chuyện fake news nó quá đang đến nỗi Thầy chủ trì phải lên tiếng và HDTP Westminster cũng phải đưa  1 nghị quyết đề cao cảnh giác cư dân về tin đồn có tính cách chia rẽ tôn giáo.  NV Chí Nguyễn bỏ phiếu chống lại nghị quyết và TT Trí Tạ thì bỏ phiếu trắng.  Lẽ dĩ nhiên hai người ở trong nhóm muốn recall NV Kimberly Hồ nên những fake news thất thiệt cho NV Kimberly Hồ dù rằng bất lợi cho cộng đồng, họ vẫn nhắm mắt bất kể.  

 4. Trong vụ lấy chữ ký để recall, đồng bọn của Trí Tạ được một mạnh thường  quân ủng hộ $75,000.  Đây là một doanh nhân địa ốc không  ở vùng Orange County nhưng chỉ vì không hiểu câu chuyện và nghe lời thiếu thành thật của nhóm Tứ Nhân Bang.  Nhưng cách lấy chữ ký với thủ đoạn bất lương bị bắt quả tang và đưa lên mạng với hình ảnh bằng chứng nói láo với dân cư là chỉ xin chữ ký để yêu cầu giảm thuế trong thành phố.  Nhiều người Việt không biết tiếng Anh thì ký tên mà không đọc hiểu được bản tiếng Anh và bị lừa.  

Quảng trị là nơi có Đức Mẹ La Vang hiện ra,  thánh địa quan trọng nhất cho tất cả mọi người Công giáo Việt nam.   Cũng là địa danh của trận chiến ác liệt.  Cuộc chiến chống cộng sản vẫn còn và cuộc tranh chấp nồi da xáo thịt của cộng đồng chúng ta vẫn tiếp tục.   Đó là nghiệt ngã nối tiếp nhịp cầu lịch sử của một dân tộc vẫn chấp chứa nhiều hận thù.     

Nghiệp chướng kiếp này gây ra của nhóm Tứ Nhân Bang và châm dẫn bởi Trí Tạ bây giờ lại thể hiện sớm, không biết kiếp tới sẽ ra sao?  

1.   Thị trưởng Trí Tạ đang gặp khó khăn bởi cáo buộc tham nhũng của cựu Cảnh sát trưởng Kevin Karker trong một đơn khiếu nại dài 14 trang. Baker tuyên bố rằng tham nhũng mang lại lợi ích cho các quan chức hàng đầu và được nuôi dưỡng bởi một nền văn hóa bí mật và áp bức sử dụng “... đe dọa, uy hiếp và trả thù nhân viên và công dân dám lên tiếng hoặc thách thức họ”. Ông than vãn về tình trạng tham nhũng trong cộng đồng “bao gồm phần lớn là những người tị nạn,từng bị ức hiếp ở Việt Nam, bỏ trốn khỏi chế độ Cộng Sản sử dụng lực lượng công an đàn áp người dân để kiểm soát họ, bây giờ lại thấy có chiều hướng lập lại ở ngay Little Saigon này.”   

2.   Tin tức trong 2 tháng qua báo chí và truyền thông Mỹ đưa tin phổ biến cuộc yêu cầu điều tra của Văn Phòng Biện lý về việc bán bất hợp pháp một phần đất của công viên Tự do. Năm 2016, khu đất công này được bán cho nhà tài trợ chính trị của TT Trí Tạ mà dân chúng không hề hay biết. Khu đất được bán với giá $100,000 đô la, bằng ⅕ giá thị trường tại thời điểm đó là $500,000 đô la. Để che dấu dân chúng, khu đất được bán với sự chấp thuận của TT Trí Tạ  mà không tiết lộ công khai cũng như điều trần trước quần chúng theo đúng qui luật của tiểu bang. Luật Sư Christian Bettenhausen của TP Wesminster thú nhận là “Thành Phố đã sai và rất bất thường khi TP bán đất qua thủ tục Quit Claim”.  Quit Claim là bỏ chủ quyền sở hữu thay vì bán đất qua cơ quan trung gian Escrow.  Quit Claim thường chỉ được sử dụng khi nhường tài sản giữa những người thân tín trong gia đình hay giữa những người cùng đứng tên trên giấy tờ chủ quyền.  

3.   Khi chuyện bán đất bất hợp lệ này đang được điều tra, Hội đồng thành phố Westminster đã tiết lộ rằng trong 15 năm qua dưới sự giám hộ của Trí Tạ và băng đảng chính trị của ông là cựu NV Andy Quách và NV Tyler Diệp, đã có 3 vụ nhượng tài sản của thành phố đáng nghi ngờ vì chỉ sang nhượng từ $0 đến $1,000 thôi.   

4.   TT Trí Tạ ra tranh cử chức Dân Biểu TB cho Địa Hạt 70, một chiếc ghế rất quan trọng đối với Đảng Cộng Hoà vì họ muốn lấy lại đa số trong Quốc Hội Tiểu Bang.  Bao lần ra tranh cử đều được tiến cử bởi Đảng Cộng Hoà.  Năm nay trong cuộc phỏng vấn với DCH, họ hỏi tại sao DCH nên tiến cử ông?  Trí Tạ nêu những cựu dân cử tiếng tăm trong cộng đồng đang ủng hộ ông như cựu DB Tyler Diệp & cựu DB Văn Trần.  DCH cũng bàn về chuyện tham nhũng và recall NV Kimberly Hồ.  Tuần trước, DCH đã bỏ phiếu quyết định không tiến cử TT Trí Tạ ra tranh cử dân biểu TB.  

5. Ngày hôm nay,  Orange County Registrar Office đã công bố kết quả kiểm tra 4,038 chữ ký mà đồng bọn nhóm Tứ Nhân Bang đã nộp. Cơ Sở Ghi Danh Bầu Cử Quận Cam, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, đã ghi nhận  chỉ có 2,381 là thật còn tất cả là giả hoặc bất hợp lệ.  Phải cần 2,666 chữ ký để có quyền recall.  Như vậy là đồng bọn nhóm Tứ Nhân Bang đã thất bại trong việc recall vì cử tri đã không cho đủ chữ ký.     

Nhóm Trí Tạ, Văn Trần, Lân Nguyễn,  đã đánh phá cộng đồng và gây chia rẽ trầm trọng cách đây hơn 15 năm trước, và bị Dân Biểu Janet Nguyễn tố cáo những hành vi bất chính của họ.  Bây giờ họ muốn trở lại cố gây chia rẽ hận thù đề thao túng cộng đồng.  Lý do chỉ vì quyền lợi cá nhân, muốn nắm toàn quyền TP Westminster nói riêng và vùng Little Saigon nói chung.  Tại sao?  Họ đã cố đưa Tyler Diệp vô lại TP Westminster để cũng vây cánh với NV Chí Nguyễn (Charlie) và tạo thế lực cai trị ăn hiếp cộng đồng. Nhưng thất bại.  Còn Trí Tạ thì chỉ muốn có thêm quyền hành để tham nhũng mà không bị phanh phui.  

Như cựu Cảnh sát trưởng Kevin Karker than vãn về tình trạng tham nhũng trong cộng đồng “….bao gồm phần lớn là những người tị nạn,  từng bị ức hiếp ở Việt Nam, bỏ trốn khỏi chế độ Cộng Sản sử dụng lực lượng công an đàn áp người dân để kiểm soát họ, bây giờ lại thấy có chiều hướng lập lại ở ngay Little Saigon này.”   

Còn ông Luân Nguyễn thì chép miệng chia xẻ: “ Tôi biết Trí Tạ,    

Chí Nguyễn, họ có lòng nhưng đến khi lên nắm quyền thì thay đổi và tất cả chỉ là quyền lợi cá nhân, lấy của công làm của tư mà họ không còn biết đến phụng vụ người dân nữa”.  

Bây giờ họ thua việc recall và sẽ làm gì đây đó là điều nhiều dân cư trong cộng đồng lo sợ và lòng không ổn. Sức mạnh của Tứ Nhân Bang rất lớn.

Họ có nhiều tay chân đồng bọn lúc ẩn lúc hiện sẵn sàng xử lý để bảo vệ quyền lợi của băng đảng.