Tâm thư kính gửi ông Nguyễn Tuấn Anh - MTTQ

Tâm thư kính gửi ông Nguyễn Tuấn Anh - MTTQ
03/15/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w

https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 

Kính gửi ông Nguyễn Tuấn Anh
Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo,
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

Kính thưa ông,

 

Thật là một sự đường đột khi viết tâm thư này gửi ông trong lúc giữa ông và tôi 2 người hoàn toàn không quen biết nhau. Mong ông thứ lỗi cho sự đường đột này vì nội dung của bài ông viết đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng. Những giọt nước mắt của tôi đã rơi xuống khi đọc bài viết.

Thưa thật với ông,

Lý do tôi viết thư này từ một động lực mang đầy sự xúc động khi đọc bài của ông mang tựa đề “CẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, BỊA ĐẶT, BÓP MÉO VÀ XÉT LẠI LỊCH SỬ CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCHđăng trên trên Tạp chí Bộ Công An với chuyên đề “Nghiên Cứu Lịch Sử Công An” trang 70 số 4/2021.

Là một Việt kiều nguyên là cựu chiến binh VNCH trong binh chủng Biệt Động Quân tôi đã ra đi vào ngày 27 tháng 4 năm 1975 trước ngày Thống Nhất đất nước. Vì tâm trạng thời gian đầu với những thành kiến đầy mặc cảm “người thua cuộc” tôi đã nhìn về đất nước bằng sự hận thù và có những hành động không thích hợp cho hoàn cảnh và tình hình đất nước. Tâm trạng ám ảnh tôi cho đến ngày chính phủ Hoa Kỳ hủy bỏ cấm vận và tái lập bang giao với Việt Nam.

Là một thành viên trong đảng Cộng Hòa và cũng là một nhà báo cộng thêm nghề nghiệp Lập Trình Viên điện toán nên tôi dùng Công Nghệ Thông Tin (CNTT) để làm báo điện tử Kênh Báo Chí Hải Ngoại (KBCHN). Cũng nhờ làm báo và thời gian học đại học tại Mỹ tôi đã trau dồi thêm Anh ngữ bằng cách sưu tầm những tài liệu Anh ngữ viết về đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) để mở mang kiến thức bằng thái độ vô tư. Từ những trau dồi sinh ngữ tôi đã thu thập được những kiến thức và mở mang trí tuệ hiểu thêm về “huyền thoại” người CSVN.

Tôi đã ngưỡng mộ và cảm phục từ những ngày bước chân Cụ Hồ xuống tàu ở bến Nhà Rồng tìm đường cứu nước. Những bước chân hành trình cách mạng của Bác (cho phép tôi được gọi Bác như những người Việt Nam yêu nước) có lẽ dài hơn tất cả những bước chân của các lãnh đạo trên thế giới của tất cả những thế kỷ cộng lại. Và trên thế giới cũng chưa có ai rời khỏi đất nước 30 năm mà khi trở về vẫn được dân chúng đón chào và tiếp nhận làm lãnh tụ.

Khi tìm hiểu về trận chiến Điện Biên Phủ tôi mới được biết Quân Đội Nhân Dân (QĐND) được thành lập từ năm 1944 với 34 người của Việt Nam Tuyên Truyền Giải Phóng Quân mà chỉ có 5 người là Kinh. Tôi càng kính phục ý chí cách mạng của 34 “pháo lệnh” tiền phong đã trải rộng từng tấc đất gieo mầm cách mạng đến thắng lợi ngày 7 tháng năm năm 1954. Trước đó những sự hi sinh và mất mát vô bờ bến của những người trẻ đã có lúc thịnh như cơn sóng nhiệt huyết Cách mạng Tháng 8 dẫn đến ngày 2 tháng 9 nằm 1946 cũng có lúc suy phải rút về An Toàn Khu (ATK) để bảo toàn lực lượng chờ ngày vào giải phóng thủ đô.

Lịch sử Việt Nam ghi nhận 2 lần thủ đô Hà Nội được giải phóng. Một là Quang Trung Đại Đế Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ và một là công trận lớn lao của Việt Minh vào giải phóng thủ Hà Nội đuổi thực dân Pháp ra cỏi bờ cõi. Càng đọc tìm hiểu, tôi càng thấm thía sự hi sinh vô bờ bến của đảng CSVN vào hậu bán thế kỷ 20. Càng suy nghĩ, tôi càng thấy yêu quý đất nước mình nhiều hơn. Trong tình cảm thiêng liêng đầy gắn bó này tôi đã được Ủy Ban Người Việt hướng dẫn lên viếng Đền Hùng, Phú Thọ. Một cơ duyên hạn hữu tôi không hề nghĩ đến sẽ thực hiện; nếu tôi không được nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn mời về Việt Nam thông qua Nghị Quyết 36 của Nhà Nước Việt Nam (NNVN). Tôi đã thắp hương và khấn vua Hùng, Trung tướng Tô Ân Xô lúc đó đứng cạnh cũng đã nghe lời khấn nguyện “Con kính lạy Hồn thiêng sông núi - Đức Quốc Tổ hiển linh phù hộ cho đất nước được thuận hòa người trong nước và hải ngoại yêu thương đùm bọc gắn bó xóa hết hận thù.”

Rồi từ đấy tôi tự hứa với lòng mình sẽ làm tất cả những gì trong cuộc sống còn lại (năm ấy tôi 65 tuổi) bằng thiên chức người làm báo. Tôi đã ca tụng đất nước qua những phóng sự, hình ảnh và video. Tôi đề xuất đi tham quan quần đảo Trường Sa và lời thỉnh cầu của tôi được chấp thuận. Tôi viện lẽ lý do dễ hiểu “muốn ghi nhận những hình ảnh bằng mắt và phim ảnh để mở não những ai còn nghi ngờ biển đảo đã mất.” Cũng như tôi đã tìm cách tự túc những chuyến đi về Cao Bằng làm phóng sự Thác Bản Giốc, lên Quảng Ninh và bước qua ranh giới cầu Kang Long, chụp hình cửa hữu nghị để phá tan tuyên truyền thành phố Móng Cái đã bị bán cho Trung Quốc và rất nhiều nơi khác.

Tôi không lập kênh để tô son điểm phấn cho chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN) mà chỉ ghi nhận và giới thiệu những thay da đổi thịt thay máu từng giờ của đất nước từ Bắc chí Nam. Tôi đã đi Côn Đảo và Phú Quốc làm phóng sự tội ác thực dân Pháp và Mỹ ngụy tại 2 chuồng cọp nổi tiếng ác độc nhất trên thế giới.

Nhưng tôi tự tưởng thưởng cho mình một huy chương cao quý nhất của con người là “sự thật”. Tôi đã thẳng thắn phê bình những tay ngụy tạo trở cờ ngụy tạo những âm mưu tuyền truyền để đem Cách Mạng Trắng vào Việt Nam. Vì lăn lộn với cộng đồng hải ngoại 36 năm (ngày tôi chấm dứt sinh hoạt cộng đồng chống Cộng) nên tôi hiểu rất rõ sự thật về các tổ chức chống đối NNVN như Việt Tân, Nguyễn Hữu Chánh, Đào Minh Quân, Triều Đại Việt, Hoàng Duy Hùng …v…v… Tôi thẳng thắn phê bình và vạch trần thủ đoạn của họ mà không ngại đụng chạm. Một trong những nhân vật này cho đến nay qua bài viết của ông chính là HDH. Một bài viết đầy trọng lượng của một thành viên trong MTTQ. Đó là động lực khiến tôi mạo muội gửi vài lời tâm sự.

Kính thưa ông Nguyễn Tuấn Anh,

Tôi cứ tưởng việc làm của tôi 11 năm nay cũng như thời gian hơn 2 năm qua rất nhiều anh em yêu nước trong quê nhà đã tiếp sức hoặc ra sức vạch trần những âm mưu phản động của HDH là vô bổ và bị lãng quên. Tôi cứ tưởng HDH đã được một thế lực ngầm chính trị của góc khuất nào trong nước bao che và biến y ta từ một kẻ tù phản động được đón tiếp như một anh hùng của “Nghị Quyết 36” (lẽ dĩ nhiên chỉ là sự tự mặc áo thêu hoa để đánh bóng tên tuổi khi những kênh youtube đã lộng ngôn “ai chống lại HDH là chống lại NQ36.)

Trong niềm thất vọng và mệt mỏi vì tuổi tác, tôi tưởng mình sẽ phải bỏ cuộc buông xuôi cho số phận của đất nước bị đẩy đưa thì hồn thiêng sông núi với thời điểm vừa đến ”song hào kiệt thì thời nào cũng có”, đất nước đang lâm nguy thì anh hùng thường xuất hiện. Với tôi thì video của nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trên kênh Phố Bolsa TV cách đây 2 tuần và bài viết của ông Nguyễn Tuấn Anh đã như một hồi thuốc hồi sinh sức chiến đấu của người chiến sĩ già đang bảo vệ đất nước ta bằng ngòi bút và tuyên truyền trên kênh Youtube. Niềm tin vụt bừng sáng tạo hào quang hi vọng cho anh em trong nước và tôi cũng như anh em Việt kiều yêu nước tại hải ngoại chợt thấy lòng phấn khởi vì việc làm của mọi người đã có tiếng vang, có phản ứng ngay từ BCA của Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phải công những gì nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã nói và bài viết của ông cùng với 4 video dẫn đường truyền đã phân tích rất khoa học trong luận cứ về những thủ đoạn, âm mưu, xuyên tạc của HDH và phe nhóm rất đúng và rất thuyết phục người đọc. Những nhận định của ông thật ra đã xác định là những gì các anh em và tôi cũng như phản biện của mọi người lâu nay hoàn toàn có cơ sở, có chính nghĩa. Mọi người đã đi đúng, làm đúng nhiệm vụ và bổn phận của một công dân yêu nước thật sự quan tâm đến vận mệnh đất nước.

Giấy ngắn tình dài, ngôn ngữ thì giới hạn tôi không biết nói gì hơn là rất xúc động xin ông nhận nơi đây tấm chân tình một người con Việt Nam ở hải ngoại đã xa xứ 46 năm nhưng lòng luôn canh cách hướng về quê nhà.

Đất khách quê người tuy rộng lớn,
Nhưng sao bằng một góc nhỏ quê hương.


Tôi xin mạn phép mượn lời kết của ông để chấm dứt bài viết. Câu kết luận của ông chính là phần thưởng của lãnh đạo đã biết, đã thấy và đã đồng hành cùng anh em đấu tranh chống phản động chúng tôi. Chúng tôi rất hãnh diện và tiếp tục công cuộc đấu tranh chống phản động không uổng công, phí sức. Tôi nghĩ mọi người cũng như tôi chắc chắn sẽ rất hân hoan, sung sướng, nức lòng để tiếp tay vạch mặt phản động đang tâm phá hoại cuộc sống thanh bình, phát triển và thành tích sáng chói của đất nước suốt hơn 46 năm qua. Chúng muốn hủy hoại sự phát triển không những một thế hệ mà nhiều thế hệ tiếp nối chỉ vì thành kiến cực đoan cho rằng tất cả xây dựng sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 chỉ là một sự trổi dậy của chủ nghĩa CSVN trên đất nước mà không nhìn đến những thành tự ngoại ngoại giao thắng lợi mọi mặt nhất là sáng chói tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc.


Mượn lời ông Nguyễn Tuấn Anh: “Thời gian qua trên các trang mạng xã hội đã có nhiều người dân trong và ngoài nước thuộc mọi thành phần, giai cấp, tầng lớp, nghề nghiệp, lứa tuổi đã lên tiếng phản bác, chống lại các luận điệu phản động, độc ác, xuyên tạc lịch sử, kích động hận thù, một cách tự phát và tự giác. Dù vậy, vẫn rất cần sự vào cuộc và định hướng dư luận một cách nhanh chóng, kịp thời của các cơ quan chức năng để phát huy tốt nhất hiệu quả đấu tranh của nhân dân chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”

 

Xin trân trọng kính chào và kính chúc ông cùng các lãnh đạo Việt Nam dồi dào sức khỏe để xây dựng đất nước phục vụ nhân dân.

 

Nay kính thư,

Nguyễn Phương Hùng

TBT/KBCHN

 

- Đồng kính gửi quý lãnh đạo CHXHCNVN