Phản hồi: Đồng hồ sắp ngưng chạy

Phản hồi: Đồng hồ sắp ngưng chạy
03/22/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

https://orangecountytribune.com/2022/03/17/retorts-the-clock-is-running-out/

 

ĐỒNG HỒ THÁP tại Trung tâm Hành chính Westminster (Ảnh OC Tribune).

Lần cuối cùng một thành phố của Quận Cam đã thử một điều gì đó liều lĩnh như thế này, nó gần như không bao giờ được nghe lại.

Trở lại năm 1911, cư dân của một cộng đồng khi đó được gọi là "Benedict" (mới cưới vợ")được hợp nhất thành Thành phố Stanton để ngăn chặn kế hoạch của Anaheim sử dụng khu vực của họ làm trang trại thoát nước thải.

Tuy nhiên, để thu hút các con đường do quận tài trợ - và không phải tự trả tiền - Stanton ban đầu (tất cả 16 dặm vuông) - đã bị hủy hợp nhất vào năm 1924. Nó vẫn không có chính quyền địa phương cho đến khi một thành phố Stanton nhỏ hơn nhiều (khoảng ba dặm vuông) được hồi sinh vào năm 1956.

Westminster là hàng xóm của Stanton, và đang bắt đầu lâm vào với một số phận tương tự. Hôm thứ Hai, hội đồng thành phố về cơ bản đã bỏ qua các báo cáo thảm khốc về thảm họa tài chính sắp xảy ra, phá sản và khả năng biện pháp bằng cách không thực hiện hành động nào để gia hạn Dự luật SS, một loại thuế bán hàng một xu (tăng thuế mua bán 1%) đã được các cử tri thông qua vào năm 2016.

Bị vùi dập bởi cuộc đại suy thoái kinh tế (Covid-19) và việc tiểu bang rút tiền tái phát triển, Westminster phải hứng chịu nhiều đợt sa thải, sa thải hàng chục nhân viên cho đến khi có vẻ như chỉ có hai sự lựa chọn: đóng cửa Tòa thị chính (và thành phố) hoặc tăng thuế.

Các cử tri đã chấp thuận Dự luật SS, nhưng với điều khoản thời hạn sáu năm. Đó là một sự ân hận, không phải là một giải pháp. Bây giờ thuế sắp hết hạn, và Westminster cũng vậy.

Tại cuộc họp, hội đồng được thông báo rằng thành phố sẽ thâm thủng 10,5 triệu đô la trong tài khóa 2022-23, với sự chênh lệch được bổ sung bởi dự trữ. Đến năm 2024-25, thành phố sẽ hết sạch tiền, trừ khi Dự luật SS được gia hạn.

Làm thế nào để đối phó? Chà, bạn có thể rút ruột sở cảnh sát và các công trình công cộng và chỉ có đủ nhân viên thành phố để điều hành một cộng đồng như Mayberry (Nơi sống lý tưởng). Hoặc thậm chí có thể không đủ để làm điều đó.

Đây là một "tiếng chuông cứu hỏa trong đêm", mượn từ Thomas Jefferson. Nhưng hội đồng thành phố quyết định về cơ bản là lật lại và chợp mắt.

Nghị viên Kimberly Ho, người đã từng khóc trước viễn cảnh bị sa thải hàng loạt, đề nghị thành phố cố gắng huy động tiền theo cách khác.

“Tôi nghĩ ra một số ý tưởng thực sự xuất sắc dưới áp lực,” cô nói.

Chà, điều đó có thể đúng và thành phố thực sự đang phải chịu áp lực. Thuế sẽ hết vào ngày 31 tháng 12 và hạn chót để có được một biện pháp trên lá phiếu tháng 11 là ngày 12 tháng 8.

Nhưng giả sử rằng một số liên doanh mới "thực sự xuất sắc" có thể ngay lập tức tạo ra hàng chục triệu đô la chỉ trong một đêm, tốt, không phải là lập kế hoạch xuất sắc.

Nếu Elon Musk, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg cùng công bố vào tuần tới kế hoạch xây dựng một dự án trị giá 50 tỷ đô la ở Westminster, thì vẫn sẽ còn nhiều năm nữa mới có doanh thu đổ về kho bạc của thành phố.

Stanton - một ví dụ khác - đã làm việc để thành lập một doanh nghiệp cần sa lớn trong nhiều năm và nó vẫn không hoạt động.

Điều đó sẽ đưa thành phố 90.000 dân này đi đâu? Trở thành một khu vực chưa hợp nhất như Midway City? Trở thành đuôi của bốn thành phố và được chạm khắc bởi Garden Grove, Huntington Beach, Seal Beach và Stanton? Khập khiễng như cái vỏ của chính nó trước đây, khi tội phạm gia tăng và giá trị tài sản sụt giảm?

Tôi nhận thấy rằng việc tăng thuế không được ủng hộ, và đặc biệt gây chết chóc cho các ứng cử viên từ Một Trong Hai Đảng Chính. “Hãy sống trong khả năng của bạn,” là câu thần chú.

Nhưng cha mẹ nào lại không nhận một công việc khác để kiếm đủ tiền mua thuốc cho đứa con ốm yếu của mình? Westminster, về mặt tài chính, khá ốm yếu. Chúng ta hãy chỉ hy vọng những người phụ trách sẽ tỉnh táo lại trước khi bệnh nhân qua đời.