Máy bay US không người lái & UKRAINE

Máy bay US không người lái & UKRAINE
03/22/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các thành viên Quốc hội giúp đỡ nhiều hơn để chống lại Nga và Tổng thống Joe Biden đã thông báo hỗ trợ an ninh bổ sung 800 triệu đô la cho Ukraine.
 
Theo số viện trợ quân sự khổng lồ mới, Ukraine sẽ được cung cấp các hoả tiễn tầm xa và 100 "hệ thống máy bay không người lái chiến thuật", như cách gọi của ông Biden. Chính xác hơn, đây là những chiếc máy bay không người lái có vũ trang Switchblade.

Máy bay không người lái Switchblade là gì?  Được sản xuất bởi AeroVironment, Inc., có hai loại máy bay không người lái Switchblade : Switchblade 300 và 600.
 
300 dùng để tấn công các mục tiêu nhỏ , trong khi loại 600 được thiết kế để tấn công xe tăng và xe bọc thép lớn. Theo nhà sản xuất AeroVironment, chiếc 300 dài chưa đến 2 feet và chỉ nặng 5,5 pound. Sau khi phóng, nó có thể bay trong 15 phút với phạm vi 6 dặm. Switchblade 300
 
Switchblade 600 ( hình dưới) nặng hơn nhiều, nặng tới 50 pound, nhưng có thể bay tới 40 phút và khoảng bay trên 25 dặm. AeroVironment nói rằng nó có thể xếp đặt và hoạt động trong vòng chưa đầy 10 phút.
 365F8B76CD564C0DBA20775DE2771697.jpg
Máy bay không người lái Switchblade là vũ khí sử dụng một lần. Các viên chức quân đội Mỹ đã mô tả chúng giống như những quả bom bay, có nghĩa là sẽ phát nổ khi trúng mục tiêu và không thể thu hồi được sau khi phóng đi.
 
Gọi loại này là "Máy bay không người lái Kamikaze” là cách mô tả khá phù hợp: công nghệ này giống với máy bay không người lái trinh sát chiến thuật phóng bằng tay cũng do AeroVironment cung cấp, ngoại trừ việc nó đang thực hiện nhiệm vụ một chiều với đầu đạn nổ", David Hambling, tác giả của Swarm Troopers: Drone nhỏ sẽ chinh phục thế giới như thế nào, nói với Newsweek.
 
Loại máy bay không người lái này cực kỳ di động và có thể được mang theo trong ba lô. Chúng thbn tcácng phóng bay lên không trung như đạn ci, chúng thđánh trúng các mc tiêu của Nga tkhong cách 25 km. Chúng thể được lp trình để tự động đánh trúng mc tiêu tc độ từ 100 đến 115 dm mt giờ.
 
Khi máy bay không người lái đến mục tiêu, nó sẽ kích nổ đầu đạn chứa chất nổ. Bất kỳ cuộc tấn công nào cũng có thể được ngừng bằng cách chọn nút "tắt sóng" cho phép người điều khiển hủy bỏ nhiệm vụ nếu thấy thường dân ở gần mục tiêu.
 
Theo AeroVironment, máy bay không người lái có thể thực hiện một "cuộc tấn công chính xác với thiệt hại rất thấp."
Mỗi máy bay không người lái Switchblade đều được trang bị camera, hệ thống hướng dẫn và chất nổ. Do kích thước của chúng, chúng khó bị phát hiện đối với hầu hết các hệ thống radar.

Làm sao để sử dụng ở Ukraine?

Hoa Kỳ có thể gửi cho Ukraine một hoặc cả hai loại máy bay không người lái Switchblade có sẵn : Switchblade 300 và 600.

Theo Hambling, các máy bay không người lái này sẽ cho phép các lực lượng Ukraine tấn công các mục tiêu ngoài tầm nhìn, đồng thời "vô hiệu hóa các đơn vị tên lửa và pháo phóng đa nòng".

Bởi vì đầu đạn của Switchblade được thiết kế để phát nổ gây ra thiệt hại tối thiểu, máy bay không người lái sẽ là vũ khí hoàn hảo để người Ukraine tránh gây ra nhiều tàn phá hơn trong thành phố của họ trong khi tổ chức phản công chống lại người Nga và giảm bớt thương vong dân sự.

Hambling cho biết, số lượng máy bay không người lái Switchblade ban đầu sẽ được chuyển giao cho quân đội Ukraine là một thử nghiệm.

Ông giải thích: “100 là để bắt đầu: người Ukraine chưa bao giờ sử dụng loại này nên đợt này sẽ chứng minh giá trị của chúng và liệu Mỹ có cần gửi thêm Switchblade hay gởi thứ gì khác thay thế”.

Hambling cho biết, các máy bay không người lái đã được sử dụng trước đây để chống lại Taliban ở Afghanistan vào năm 2010 và Syria.

“Chúng sử dụng trong các tình huống mà các vũ khí khác ít chính xác sẽ gây ra quá nhiều thiệt hại ,” Hambling nói thêm. Nhưng mặc dù "hàng nghìn chiếc trong số chúng đã được sử dụng ở Iraq, Afghanistan và Syria", Hambling nói, "quân đội Mỹ chưa bao giờ thông báo về việc sử dụng chúng và chưa có video nào được phát hành công khai." 
7AAF7937B7564720B6C90C0A52833CE5.jpg