Người ta đồn theo tin Nga tay bắn sẻ Wali đã chết

Người ta đồn theo tin Nga tay bắn sẻ Wali đã chết
03/22/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Cuồng Putin ủng hộ Nga Putin kiểu như tung tin thất thiệt nào là Kiev thất thủ, Zelensky trốn sang Ba lan chi đồ...Anh chàng Sniper Wali, tay súng bn tỉa người Canada vn còn sng nha các bn!

Google dịch

Người ta đồn rằng anh ta đã bị giết ở Mariupol, nhưng Wali đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình ở vùng Kyiv rộng lớn hơn "mà không có một vết xước nhỏ nhất"


TRISTAN PÉLOQUIN
 
Những người cầm đuốc tuyên truyền của Nga đưa tin ông đã chết ở vùng Mariupol, do lính đặc nhiệm Nga bắn chỉ sau 20 phút giao tranh. Nhưng sau một tuần im lặng trên đài phát thanh, người mà các tờ báo lá cải của Anh miêu tả một cách phóng đại là "tay súng bắn tỉa chết chóc nhất thế giới" vẫn sống khỏe mạnh.

“Tôi là người cuối cùng biết rằng tôi đã chết”, cựu binh sĩ Quebec có biệt danh Wali, đã tham gia hội nghị truyền hình ở Ukraine hôm thứ Hai, cười lớn.

Kể từ ngày 15 tháng 3, tình trạng của anh ấy đã trở thành chủ đề của những tin đồn nham hiểm nhất trên mạng. Các phương tiện truyền thông điện tử của Trung Quốc dường như đã bắt đầu đưa tin về việc ông bị Lực lượng Đặc nhiệm Nga loại bỏ. Tin đồn sau đó trở thành "tin đã được xác nhận" trên một trang Instagram giả mạo của lực lượng đặc nhiệm Nga, chuyên bán các phụ kiện quân sự. Trên Twitter, một người dùng thậm chí còn đăng tải những bức ảnh về "đám tang" của mình.

Tin tức từ phía trước

Sau khi rời mặt trận vào tuần trước trong một đơn vị của quân đội Ukraine, người lính Quebec cho biết anh đã phải hứng chịu hỏa lực của xe tăng và pháo binh Nga trong nhiều ngày. “Tôi nhìn thấy một quả bóng lửa vượt qua đầu tôi ba mét. Nó là siêu thực, ”người bắn tỉa, người đã trở về“ không bị trầy xước ”từ nhiệm vụ đầu tiên của mình ở vùng Kyiv lớn hơn, nói. Tuy nhiên, một trong những người anh em Ukraine của anh ta trên tay, đã bị bắn và bị thương.

Wali nói rằng anh ta đã không bắn bất kỳ phát súng nào trong các cuộc đụng độ này, nhưng anh ta đã giải tỏa một số vị trí pháo binh của Nga và các cuộc xung phong do đơn vị của anh ta chỉ huy có thể "lấy lại mặt đất từ ​​kẻ thù". "Nó hơi giống một cuộc chiến của những đấng nam nhi phình ngực bằng cách ném những quả đạn pháo lớn. Một nửa công việc là trốn để bảo vệ. »

Xe tăng ở ngoại ô. Người Nga sợ lại gần. Có rất ít sự tiếp xúc trực tiếp giữa các máy bay chiến đấu, nhưng áp lực thực sự rất dữ dội.

Wali

Trong khi những tin đồn về số phận của anh ta tràn ngập, sự thổi phồng của giới truyền thông cũng khiến Wali trở thành một nhân vật huyền thoại mà bản thân anh ta mô tả là "lố bịch". Các phương tiện truyền thông giật gân từ Anh và Úc, đưa tin về việc anh đến Ukraine với tư cách là một phần của nhóm chiến binh tình nguyện, cho rằng anh giữ kỷ lục bắn súng ở cự ly xa 3,45 km, điều này là sai (chiến công này thuộc về một lính bắn tỉa Canada khác ).

Đối đầu với lữ đoàn của anh ta

Tuy nhiên, khả năng hiển thị trên các phương tiện truyền thông khiến anh ta trái ngược với Lữ đoàn Norman, đơn vị gồm các chiến binh nước ngoài mà anh ta đã tham gia ban đầu khi đến Ukraine vào đầu tháng Ba. Trong khi anh ta bị cắt đứt với thế giới và mạng lưới điện thoại, sau đó đã công bố một thông cáo báo chí trên Facebook phủ nhận cái chết của Wali, nhưng cũng thông báo rằng anh ta đã "gửi" Wali đến một đơn vị khác mà anh ta lựa chọn, sau cuộc xung đột với chỉ huy, vì vi phạm các quy tắc an toàn của mình. "Sự chú ý của giới truyền thông mà Wali tạo ra đã tạo ra một tình huống rất nguy hiểm cho chúng tôi, cho nhiệm vụ của chúng tôi, cũng như cho những người thân của anh ấy", giải thích trên điện thoại với La Presse, một trong những thủ lĩnh của Lữ đoàn Norman, một người lính Canada muốn giữ danh tính của anh ấy được bảo mật. Vì lý do an toàn.

Lữ đoàn Norman, báo cáo trực tiếp với chỉ huy Ukraine, nhưng có chuỗi chỉ huy riêng, bao gồm các binh sĩ tình nguyện (bao gồm nửa tá người Canada) không nhận lương, để không bị coi là lính đánh thuê theo nghĩa của Công ước Geneva. Theo luật chiến tranh quốc tế, lính đánh thuê không được hưởng quy chế tù binh nếu bị bắt.

"The Call of Duty Generation"

Những ngày gần đây, đơn vị này đã chứng kiến ​​khoảng 25 binh sĩ của mình rời khỏi hàng ngũ để gia nhập Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Lãnh thổ Ukraine, do chính phủ Ukraine thành lập sau lời kêu gọi các máy bay chiến đấu nước ngoài do Tổng thống Volodymyr Zelensky phát động. Trong số những người đã ra đi có nhiều cựu "nhà thầu quân sự" từng hoạt động ở Iraq và các khu vực xung đột khác trên thế giới, theo lời của quan chức lữ đoàn La Presse. “Nhiều người đã phản ứng với tuyên truyền của Ukraine, điều này kêu gọi họ ra đi và bảo vệ Kyiv. Đây là thế hệ Call of Duty, họ muốn hành động nhanh, ”anh nói, đề cập đến loạt trò chơi điện tử chiến tranh nổi tiếng. “Nhưng Ukraine là một quốc gia rất lớn với lãnh thổ rộng lớn cần bảo vệ ở phía nam. Họ cũng cần những người lính đào chiến hào và nhà tiêu