Nga thiếu vũ khí và thiết bị quân sự, một số được sản xuất tại Ukraine

Nga thiếu vũ khí và thiết bị quân sự, một số được sản xuất tại Ukraine
04/11/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w

https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

image.png

Trong những ngày gần đây, ngày càng có nhiều thông tin cho rằng một phần lớn kho vũ khí của quân đội Nga dựa trên các bộ phận được sản xuất tại các nhà máy ở Ukraine và số lượng của chúng đang giảm dần khi chiến tranh tiến triển.

"Phần lớn nỗ lực chiến tranh của Putin dựa vào sức sản xuất của đất nước có lãnh thổ mà ông ấy xâm chiếm".

Những ngày gần đây, truyền thông Anh tuyên bố rằng Nga đang rất cần vũ khí và thiết bị quân sự quan trọng. Thật phi lý, cơ sở bị cáo buộc trong các báo cáo này là một số vũ khí và thiết bị tương tự đang được sản xuất tại các nhà máy ở Ukraine mà quân đội Nga đã xâm lược.

Một nguồn tin an ninh cấp cao nói với The Telegraph rằng việc Nga xâm lược Ukraine vượt quá mong đợi đang làm phức tạp Điện Kremlin. Nhiều báo cáo cho rằng các binh sĩ Nga tại mặt trận đã làm chứng rằng đạn dược đã hết.

Đồng thời, các tài liệu tiếp tục đổ về từ Ukraine về việc các xe bọc thép của Nga bị bỏ rơi sau khi hết nhiên liệu, hỏng hóc hoặc đơn giản là bị kẹt trong bùn của Ukraine.

Cần lưu ý rằng Nga đã phải chịu các lệnh trừng phạt gây khó khăn cho việc mua vũ khí từ các nhà cung cấp nước ngoài và tài trợ cho chi phí chiến tranh nói chung. Theo ước tính, tính đến nay trong vòng 40 ngày kể từ khi xâm lược Ukraine, Nga đã mất đơn đặt hàng 400 xe tăng. Hơn 150 chiếc được cho là đã rơi vào tay những người Ukraine, những người đã sử dụng chúng và đưa chúng vào phục vụ trong quân đội của họ và giờ đây những vũ khí này của Nga được sử dụng để chống lại lực lượng Nga xâm lược Ukraine.

Máy bay trực thăng của Nga. Chúng được đề cập là có các bộ phận của chúng được sản xuất tại Ukraine

Từ nay tới ngày 9/5 là giai đoạn quyết liệt.

Sau khi mất hàng nghìn binh sĩ: Quân đội Nga bắt đầu tuyển mộ "tình nguyện viên"
 
image.png
 

Ngày 9/5, Putin sẽ tuyên bố gì đây?

Hôm nay là chính thức. Người phát ngôn Điện Kremlin: 'Chúng tôi mất rất nhiều binh sĩ, đó là một thảm kịch lớn'

Người ta ước tính rằng kể từ đầu cuộc xâm lược của Nga, quân đội Nga đã mất 15.000 binh sĩ và nhiều người bị thương. Trong bối cảnh đó, có nhiều báo cáo về sự tập trung của hàng chục nghìn binh sĩ xuất ngũ được kêu gọi thay thế họ trong cuộc chiến ở Ukraine, với nhu cầu lớn nhất là chỉ huy xe tăng và lính bắn tinh nhuệ. Trong khi đó, Nga tuyên bố rằng những binh sĩ bị Ukraine bắt đã bị "vô tình đưa" đến Ukraine.

Theo truyền thông Nga, các binh sĩ xuất ngũ đã được mời làm tình nguyện viên cho quân đội Nga tại hai thị trấn ở Siberia và sắp tới việc tuyển mộ sẽ mở rộng sang các thị trấn khác. Về phần New York Times, họ đưa tin rằng đã có 60.000 quân dự bị mà quân đội Nga đã tập trung ở khu vực Moscow và có ý định chuyển đến Ukraine. Cùng với hàng chục nghìn binh lính chính quy.

Quân đội Nga đang tuyển quân tình nguyện trong độ tuổi từ 18 đến 60 cho cuộc chiến ở Ukraine. Người Nga ước tính có hơn 15.000 người chết và nhiều người khác bị thương khi họ tuyệt vọng tìm kiếm thêm chỉ huy xe tăng và lính bắn tinh nhuệ.

Nga tuyên bố họ không cử những lực lượng chính quy này ra mặt trận, nhưng vài chục người trong số họ đã được quay trong điều kiện bị giam giữ ở Ukraine.

Đáp lại, người Nga cho rằng những lính này đã được gửi nhầm. Ở phương Tây, như đã đề cập, quân đội Nga được ước tính đã chịu 15.000 thương vong trong khi ở Bộ Quốc phòng Ukraine là hơn 18.500 thương vong. Trong số này, phải kể đến thêm 16.000 người khác bị thương, điều này thể hiện sự xói mòn rất lớn của lực lượng chiến đấu Nga.

Tình báo Anh cho rằng người Nga sẽ tập trung vào việc kiểm soát tỉnh Donbass và các khu vực khác ở miền đông Ukraine. Họ cũng tuyên bố rằng mục tiêu mà người Nga đặt ra là tháng Năm. Trong khi đó, thông tin tình báo Mỹ cho biết ông Putin có kế hoạch tuyên bố chiến thắng của Nga trước Ukraine vào ngày 9/5, ngày lịch sử mà hàng năm người Nga đánh dấu chiến thắng trước Đức Quốc xã.

 

Hồng Lĩnh

 

Le lun. 11 avr. 2022 à 11:37, MICHEL GENEVE <nambac053@gmail.com> a écrit :
KẾ HOẠCH PHẢN CÔNG ?
 
1.- Cầm cự phía đông. Đường tiếp tế xa qúa.
 
2. - Phản Công phía nam. Quân viện phải tới từ Roumanie và Moldova..
 
 
3.- Phải đuổi hạm đội biển Đen xa ra khỏi Odessa, bằng tên lửa chống hạm loại HARPOON hay của Anh. Nếu không sẽ rất khó lấy lại Kherson và Melitopol.
 
4. Chiến dịch xuân hạ sẽ có những màn quyết định.
 
Hồng Lĩnh
 
 TÌNH HÌNH CHIẾN SỰ CỦA BGÀY 04/10/ 2022
 
 
image.png
 

Le lun. 11 avr. 2022 à 11:00, MICHEL GENEVE <nambac053@gmail.com> a écrit :
 
TT BELARUS CHỈ BẢN ĐỒ MỤC TIÊU CỦA PUTIN
 
 Khi thắng tại Ukraine, Putin sẽ chia Ukraine ra thành bốn Cộng Hòa:
 
1.- Một phiá Tây, 
2.- Một phíc Nam, 
3.- Một Phiá Đông
4.- Một Phía Bắc.
 
Như có thể thấy trước là mặt trận phía đông và phía nam sắp sửa nỗ lớn.

MỤC TIÊU CỦA PUTIN:

 Theo một cố vấn  của Puitn

 

          
Belarus 1.jpg
 
 

 

1.- Về mặt chính thức, đó là về “phi quân sự hóa”, “phi quân sự hóa” và từ bỏ các quyền đối với Crimea và miền Đông Ukraine.

2.- Nhưng đó không phải là tất cả, rõ ràng. Tổng thống Belarus, nhờ mối quan hệ đặc biệt với Tổng thống kính yêu của chúng tôi, biết nhiều điều hơn cả.

3.- Gần đây, anh ấy đã nói công khai về hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Ukraine bằng cách sử dụng một bản đồ gây tò mò. Nó minh họa chính xác kết quả có thể là kết quả mà Putin mong muốn trong ngày tiếng súng im bặt.

4.- Nó cho thấy Ukraine được phân chia rõ ràng thành bốn vùng lãnh thổ. Những điều này dường như liên quan đến các "nước Cộng hòa Nhân dân" trong tương lai mà cùng nhau sẽ thành lập một "Liên đoàn Nhân dân Ukraine" mới. Do đó, các nước cộng hòa này sẽ phải được điều hành bởi các cơ quan hành chính có lợi cho Nga, cùng với đó, sẽ ngăn chặn bất kỳ sự trôi dạt nào trong tương lai của các lãnh thổ này đối với châu Âu.

“Dân chủ nhân dân” là một phát minh của cộng sản cách đây một thế kỷ.

5.- Kẻ thù của nhân dân bị tước bỏ mọi quyền lợi chính trị ở đó. Nó cũng xóa bỏ sự độc lập giữa các cơ quan của quyền hành pháp, lập pháp và tư pháp.

6.- Ở Ukraine, dân chủ nhân dân được thực hiện ở Donetsk và Luhansk, nơi tất cả những người có cảm tình hoặc bị nghi ngờ là Đức Quốc xã và những người ghét Nga đều bị thanh trừng.


William Kakousky

 

Da

 Hồng Lĩnh


Le lun. 11 avr. 2022 à 05:20, MICHEL GENEVE <nambac053@gmail.com> a écrit :
PUTIN ĐÃ THẮNG VÌ MỸ VÀ NATO LỖI LẦM GHÊ GỚM!
 
A.- PUTIN THẮNG!
 

1.- Tại Ukraine, Putin đã chiếm được một số vùng và quân Ukraine xem ra sẽ

không lấy lại được, nhất là vùng Crimée.

2.- Ukraine tỏ ra bất lực trước tàn phá do Putin gây ra.

3.- Dân tình chết chóc và kinh tế cũng như kỷ nghệ chẳng còn gì nữa.

4.- Trên phương diện chính trị, Ukraine một đất nước có chủ quyền cũng như độc lập, nay bị Putin đặt vào thế bị bó buộc phải thương thuyết trong điều kiện của Putin.

 

B- LỖI LẦM GHÊ GỚM CỦA MỸ VÀ NATO TRONG VIỆC TIÊN LIỆU.

1.- Làm chính trị là phải biết tiên liệu. Tuy năm 2014, Ukraine bị mất bán đảo Crimée và bị hai vùng Luganst và Donatz ly khai do Putin chủ xướng qua chiêu bài dân Nga. Nhưng quốc gia Ukraine còn chủ quyền trên mãnh đất còn lại. Trong tình trạng ấy, Mỹ và NATO phải biết rằng Ukraine đang đóng vai trò tiền đồn của NATO và đang nằm trong tầm nhắm của Putin.

2.- Một tổ chức quân sự luôn có thành viên và các tiền đồn, không nhất thiết là thành viên. Khi mất tiền đồn, quân xâm lăng sẽ không dừng tại đó, nó sẽ xông lên. Một khái niệm mà tất cả biết rõ. Do đó bộ tư lệnh phải có kế hoạch bảo vệ từ xa. Xem cái gương VNCH thì biết. Khi Lào bị trung lập và Lào là tiền đồn của VNCH, phải được xem là CSVN sẽ dùng Lào để đem quân xuôi Nam. Tuy thế tên sát nhân Kennedy vẫn cố trung lập Lào và sát hại tướng tiên phong của VNCH. Nay Ukraine đóng vai trò của Lào cho NATO hay Âu-Châu và gián tiếp là Mỹ. Vì Mỹ có cả 100'000 quân tại Âu-Châu.

3.- NATO rất biết câu chuyện tiền đồn Lào của VNCH và có sự lo lắng của Ukraine, tại sao NATO không ký kết với Ukraine một thỏa uớc phòng thủ chung ? Lý do gì cấm hành động nầy ? Sau khi ký kết, Ukraine, trong tư thế chủ quyền, sẽ cho phép NATO có một số căn cứ và thao dượt chung, cũng như thay thề vũ khí của của Liên Xô, hầu quân Ukraine làm quen với vủ khí của NATO và để báo cho Putin biết là quân của NATO đang ở tiền đồn Ukraine. Một căn nhà có ngừơi bạn tới thăm. Cái thiển cận ấy của NATO nay phải trả gía qúa cao.

4.- Cái NATO vì qúa chia rẽ với nội gián của Đức và Pháp, đã làm tê liệt kế hoạch bảo vệ tiền đồn. Thêm vào đó, NATO tự trói tay qua ba chiêu bài :

4.1.- Ukraine không phải là thành viên,

4.2.- Dùng chiêu bài sợ chiến tranh nguyên tử để tiểu trong quần, hầu biện minh cho bất động quân lực.

4.3.- Leo lên nóc nhà và hô hóan là Putin là một thằng điên, nó làm gì mà chẳng được.

5.-Tổng hợp thằng điên với chiến tranh nguyên tử và thằng điên nó làm gì mà chẳng đuợc là Bảy Đần té cầu thang và hết chuyện.

 

C- LỖI LẦM GHÊ GỚM CỦA MỸ VÀ NATO TRONG VIỆC QUÂN VIỆN:

1.- Ai cũng biết là khi một Samouraï rút kiếm là lúc quyết định thắng hay bại. 2.- Các nhà quân sự Mỹ biết một khi các chính trị gia salon tại Washington lấy quyết định các chổ cần bỏ bom tại Việt nam thay cho bộ tư lệnh hành quân là điềm báo thất trận.

3.- Khi nhà kết toán Mac Namara dùng chiến lược trả đụa tăng dần là lúc VC biết phải làm gì.

4.- Nay quân viện cho Ukraine vấp phải ba lỗi lầm ấy. Quân viện nhắm mục tiêu thỏa mãn yêu cầu của chiến trường, thay cho yêu cầu của tiểu trong quần.

5.- Bảy Đần hiện nay đang là nạn nhân của những nghịch lý quân viện của ông ta :

5.1.- Lúc đầu Bảy Đần chỉ viện trợ vũ khí phòng thủ vừa đủ cho Ukraine không thua và củng lúc không muốn Putin thua. Trong một trận chiến mà phòng thủ chỉ có thể không thua là trận chiến tan tành cho phe phòng thủ.

5.2.- Nay trước tình trạng sát nhân của Putin đã rõ rệt, nếu cứ tiếp tục quân viện như củ, Ukraine sẽ còn bị nhiều tội ác do Putin gây ra. 

5.3.- Nếu cứ tiếp tục quân viện như thế, tội ác và tàn phá sẽ tăng lên tại Ukraine.

5.4.- Nếu chuyển qua quân viện tấn công, thời Biden phá chiến lược ban đầu. Một chiến lược sai lầm mà Biden không muốn nhận lỗi. Một chiến lược có tính cách sát nhân trên phương diện quân sự.

KẾT LUẬN

Thảm kịch của Ukraine là do lỗi lầm không biết xoay xở của Mỹ và NATO phần lớn và phần nhỏ là do Putin. Vì tên nầy lợi dụng được những chia rẽ cùng nhu sơ hở qúa tồi của Mỹ và NATO. 

 
Hồng Lĩnh