QUÂN ĐỘI NGA XÂM LĂNG, QUÂN LÍNH NGA HÔI CỦA

QUÂN ĐỘI NGA XÂM LĂNG, QUÂN LÍNH NGA HÔI CỦA
04/14/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w

https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

14420221.jpg14420222.jpg

 

 

Map of Russian influence in Ukraine GIF - GIF on Imgur

'Họ lấy quần áo, đồ đạc của chúng tôi':

Người Ukraine quay trở lại những ngôi nhà bị cướp phá

Shaun Walker and Andrew Roth - Mon 11 Apr 2022

 

(Các báo cáo về hành vi trộm cắp tràn lan của binh lính Nga được hỗ trợ bởi việc phát hành các đoạn băng và ghi âmshining1.gifshining1.gifshining1.gif)

 

Phòng khách có ngăn cách.

Những người dân trở về Novyi Bykiv phát hiện nhà của họ đã bị lính Nga cướp phá. Ảnh: Sviatoslav Medyk

Khi những người lính Nga rời làng Novyi Bykiv sau một tháng chiếm đóng, Natalia Samson trở về nhà và phát hiện họ đã đánh cắp nước hoa, đồ trang sức, một số rượu, một chiếc xe tay ga, một chiếc đệm mới và một bộ sưu tập tiền xu cũ của cô.

Vài ngày sau, cô mạo hiểm đến trường làng, nơi cô làm hiệu phó, và phát hiện ra người Nga đã lấy đi hầu hết các máy tính, máy chiếu và các thiết bị điện tử khác.

Trong văn phòng của hiệu trưởng, một chiếc kéo đã mở được cắm vào một màn hình plasma đã bị bỏ lại, dường như nhằm đảm bảo rằng những gì không thể đánh cắp được sẽ bị phá hủy.

“Mọi người thấy họ chỉ đơn giản là chất tất cả mọi thứ lên xe tải của Ural, mọi thứ họ có thể làm được,” Samson nói, lắc đầu hoài nghi. Hàng chục ngôi nhà trên đường phố chính của làng đã bị cướp phá, cũng như tất cả các cửa hàng. Những người dân làng khác cho biết bị mất máy giặt, thực phẩm, máy tính xách tay và thậm chí cả ghế sofa.

Trong tuần qua, trong quá trình đưa tin từ nhiều nơi mà quân đội Nga đã chiếm đóng lãnh thổ Ukraine, tờ Guardian đã thu thập bằng chứng cho thấy hoạt động cướp bóc của các lực lượng Nga không chỉ là trường hợp của một vài binh sĩ ngoan cố, mà là một phần có hệ thống trong hành vi quân sự của Nga. nhiều thị trấn và làng mạc.

Các báo cáo về nạn cướp bóc đã gây ra sự phẫn nộ lan rộng trong người dân Ukraine, cũng như những người Nga phản đối chiến tranh.

“Những người chiến đấu như thế này không phải là quân đội chính quy, mà là những kẻ điên rồ,” Vladimir Pastukhov, một nhà khoa học chính trị tự do người Nga, người phụ trách chuyên mục cho Novaya Gazeta, viết. “Ngay cả trong quân đội Liên Xô và Đức Quốc xã, nạn cướp bóc vẫn được diễn ra nhiều nhất có thể, mặc dù không phải lúc nào cũng thành công. Trong quân đội Nga… đó là một dạng động lực bổ sung của các nhân viên. ”

Tại một căn hộ ở Irpin, một thị trấn bên ngoài Kyiv từng bị quân đội Nga kiểm soát trong một phần tháng trước, một gia đình trở về nhà và phát hiện ra rằng những người lính Nga đang sống ở đó.

Họ tìm thấy những chai rượu bỏ đi, giấy gói thức ăn và tàn thuốc nằm rải rác xung quanh căn hộ, những đống phân lớn chắn ngang nhà vệ sinh và những bức ảnh gia đình bị xé nát và ném khắp nhà. Họ cũng thấy rằng rất nhiều thứ đã bị mất tích.

“Họ đã lấy đi tất cả quần áo - theo đúng nghĩa đen là tất cả mọi thứ, áo khoác nam và nữ, giày ống, áo sơ mi, áo khoác, thậm chí cả váy và nội y của tôi,” một người dân cho biết, người yêu cầu không sử dụng tên của gia đình, nhưng cung cấp các bức ảnh về thiệt hại.

Theo Hajun, một dự án truyền thông điều tra của Belarus, hơn 128 kiện hàng - tổng cộng gần 3.000kg hàng hóa - đã được gửi đến Rubtsovsk một mình từ thị trấn biên giới Mazyr của Belarus trong đoạn video quay vào ngày 2 tháng 4 tháng này.

Rubtsovsk, nằm ở vùng Altai Krai phía nam của Nga, là một thị trấn nghèo nổi tiếng với 4 cơ sở nhà tù.

Dữ liệu về các bưu kiện được thu thập trong một đoạn video giám sát kéo dài 3 giờ cho thấy các binh sĩ Nga gói và nhét quần áo, TV, dụng cụ, thiết bị đánh cá, pin ô tô và các vật dụng gia đình khác vào các kiện hàng trước khi chúng được gửi đến tận Siberia hoặc thậm chí là tới Nga. các thị trấn sát Thái Bình Dương.

Trong đoạn video giám sát , những người lính mệt mỏi đùa giỡn với những khách hàng khác khi họ lê la trong văn phòng chật chội trong nhiều giờ, cười khi một người lính bước vào với một chiếc xe điện tử cướp được để được đưa về Nga.

Hajun đã công bố dữ liệu của 16 binh sĩ Nga đã gửi bưu kiện trở lại Nga vào ngày 2 tháng 4 từ các văn phòng của CDEK, một công ty chuyển phát nhanh của Nga hoạt động trên khắp Liên Xô cũ. Dòng chảy của hàng hóa bị cướp bóc, cũng như sự chú ý ngày càng tăng đến hoạt động cướp bóc của Nga ở Ukraine , đã khiến công ty bắt đầu yêu cầu hóa đơn bán hàng hoặc séc từ một cửa hàng để gửi hàng hóa ra nước ngoài.

Hajun xác định Evgeny Kovalenko là người vận chuyển nhiều hàng nhất trong ngày hôm đó: 17 kiện với tổng trọng lượng 440kg. Theo Hajun, điều đó bao gồm dụng cụ, loa, bàn và lều.

Guardian đã cố gắng liên lạc với một số binh lính bị buộc tội cướp bóc, nhưng không thành công.

Nhà xã hội học người Nga Alexandra Arkhipova cho biết không chỉ nghèo đói và thiếu thốn vật chất trong các binh lính đã dẫn đến nạn cướp bóc lan rộng.

“Rất nhiều binh sĩ Nga cảm thấy cuộc chiến này hoàn toàn vô ích và vô nghĩa. Đó là một cuộc chiến vô lý và họ đang ở lại Ukraine với nguy cơ bị giết ngay lập tức… Vì vậy, [họ nghĩ]: 'Tôi sẽ lấy chiếc máy tính này vì con tôi cần một chiếc máy tính ở nhà.' Nó làm cho một tình huống vô nghĩa trở nên ít vô lý hơn và thực tế hơn, ”cô nói.

Tuy nhiên, điều này không giải thích được sự tàn phá đã đi kèm với cướp bóc. Nhiều người đã tìm thấy nhà cửa hoặc cơ sở kinh doanh của họ bị phá hoại bằng hình vẽ bậy thân Nga. Tại thị trấn Trostianets, binh lính bôi phân lên tường của một cửa hàng thịt mà họ cũng cướp phá. Nhiều ngôi nhà dường như đã bị đập phá vì biểu tình.

Thông thường, nạn nhân là những người có cuộc sống khiêm tốn, những người giờ thấy mình chẳng ra gì.

Tại ngôi làng Staryi Bykiv, phía đông Kyiv, gia đình Andrusha chủ yếu lo lắng về tung tích của con gái họ, Viktoria, người bị lính Nga bắt cóc vào ngày 26 tháng 3 vì nghi ngờ cung cấp cho chính quyền Ukraine tọa độ vị trí của Nga. Cô đã bị giam giữ trong một ngày với các tù nhân khác trước khi biến mất, và đã không được nhìn thấy kể từ đó.

Nhưng trong một sự xúc phạm khác, cha của cô, Mykola Andrusha, báo cáo rằng những người lính đã cướp gia đình trong khi khám xét nhà của họ, lấy đi đồ điện tử và tiền mặt.

“Tôi không phải là người giàu có. Chúng tôi đã có khoảng 3.000 đô la và khoảng 60.000 hryvnia (1.600 bảng Anh). Nhưng đối với tôi, đó là một số tiền lớn. Chúng tôi muốn sửa chữa nhà - tôi, vợ tôi và con gái tôi, ”anh nói. Những người lính cũng lấy máy tính xách tay và điện thoại di động của gia đình.

Việc xác nhận nạn cướp bóc trên diện rộng được đưa ra trước bằng âm thanh điện thoại, do tình báo Ukraine tiết lộ, trong đó tiết lộ rằng các binh sĩ Nga đang thảo luận với vợ của họ những gì để ăn cắp trong khi làm nhiệm vụ. Tính xác thực của các vụ đánh chặn không thể được xác nhận, nhưng các báo cáo từ các khu vực giải phóng đã cho họ sự tin cậy.

“Tôi cá rằng tất cả các chàng trai đã lấy thứ gì đó ở đó,” một người vợ nói với chồng mình trong một trong những cuộc điện thoại bị rò rỉ. "Tôi cá là bạn không đơn độc."

“Mọi người đều có một chiếc túi bên mình,” người lính trả lời.