Vũ khí Mỹ đã viện trợ cho Ukraine từ ngày 24/2/2022

Vũ khí Mỹ đã viện trợ cho Ukraine từ ngày 24/2/2022
04/16/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 

https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

(The Hill) - Chính quyền Biden hôm thứ Tư đã tiết lộ 800 triệu USD trang thiết bị quân sự cho Ukraine khi Nga chuẩn bị mở cuộc tấn công ở miền đông nước này.

Mỹ đã gấp rút hỗ trợ an ninh hơn 3,2 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi bắt đầu chính quyền Biden, bao gồm 2,6 tỷ USD kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2.

Sau cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào tuần trước, ngoại trưởng Ukraine đã tweet: "Tôi đến đây hôm nay để thảo luận về ba điều quan trọng nhất: vũ khí, khí tài và vũ khí."

Vòng hỗ trợ an ninh gần đây nhất của Hoa Kỳ bao gồm hỗn hợp vũ khí và các nguồn cung cấp khác mà Washington đã cung cấp cho Kyiv, cũng như các khả năng mới chưa từng được gửi tới.

Đây là tất cả những gì Mỹ đã gửi cho Ukraine kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga bắt đầu.

Là một phần của gói vũ khí hôm thứ Tư, Mỹ sẽ lần đầu tiên gửi cho Ukraine 18 khẩu pháo 155mm và 40.000 viên đạn pháo.

Lựu pháo, nặng 10.000 pound, là loại pháo dã chiến được kéo có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 30 km hoặc 18 dặm.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết Ukraine đã đặc biệt yêu cầu hỗ trợ hỏa lực và hỗ trợ pháo binh, đồng thời cho biết quân Cách mạng "phản ánh kiểu chiến đấu mà người Ukraine đang mong đợi phải đối mặt" ở các khu vực địa lý hạn chế hơn.

Máy bay trực thăng Mi-17
Gói 800 triệu USD cũng bao gồm 11 máy bay trực thăng Mi-17. Trước thứ Tư, Mỹ đã gửi cho Ukraine 5 máy bay trực thăng Mi-17, nâng tổng số máy bay cam kết lên 16 chiếc.

Mi-17 là một máy bay trực thăng vận tải từ thời Liên Xô, cũng có thể hoạt động như một trực thăng vũ trang. Nó có thể chở tới 30 quân nhân hoặc 9.000 pound hàng hóa.

Kirby cho biết các máy bay trực thăng ban đầu được thiết kế cho Afghanistan. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong tuần này, ban đầu không rõ Ukraine có muốn họ hay không, nhưng cuối cùng họ đã được đưa vào sau khi Ukraine cho biết họ muốn họ.

Máy bay không người lái Switchblade
Mỹ đã gửi hàng trăm máy bay không người lái Switchblade đến Ukraine theo từng đợt riêng biệt kể từ giữa tháng 3.

Một gói được công bố vào ngày 16 tháng 3 bao gồm "100 hệ thống máy bay không người lái chiến thuật," sau đó được tiết lộ là máy bay không người lái Switchblade.

Lầu Năm Góc đã cung cấp nhiều máy bay không người lái hơn vào ngày 3 tháng 4 như một phần của gói hỗ trợ an ninh trị giá 300 triệu đô la và gói tuần này bao gồm thêm 300 máy bay không người lái có lưỡi cắt.

Có hai loại máy bay không người lái Switchblade do AeroVironment sản xuất. Switchblade 300, được thiết kế để nhắm mục tiêu vào nhân viên và các phương tiện hạng nhẹ, nặng dưới 5 pound và có thể bay khoảng 6 dặm và có thể di chuyển qua các mục tiêu trong khoảng 15 phút.

Switchblade 600, một phiên bản tiên tiến hơn của máy bay không người lái nhằm mục tiêu xe tăng, nặng khoảng 50 pound, có thể bay hơn 24 dặm và có thể ở trên không trong khoảng 40 phút.

Hoa Kỳ đã cung cấp cả hai cho Ukraine, mặc dù không rõ mỗi loại là bao nhiêu.

Rađa
Gói vũ khí trị giá 800 triệu USD được công bố hôm thứ Tư bao gồm hai loại radar khác nhau - 10 radar phòng không AN / TPQ-36 và 2 radar giám sát đường không AN / MPQ-64 Sentinel.

Radar phản pháo AN / TPQ-36 là bộ radar di động hạng nhẹ có thể tự động phát hiện và theo dõi đạn cối, pháo và tên lửa đang bay tới. Khi phát hiện ra một quả đạn, nó có thể tính toán vị trí của nó và được sử dụng để phản công trực diện

Radar giám sát đường không AN / MPQ-64 Sentinel là radar 3-D có thể cảnh báo và điều khiển vũ khí phòng không tầm ngắn đến vị trí của các mục tiêu thù địch đang tiếp cận lực lượng tiền tuyến. Chúng có thể theo dõi và xác định tên lửa hành trình, máy bay không người lái, cũng như máy bay cánh quay và cánh cố định.

Stingers và Javelins
Mỹ đã gửi hàng nghìn tên lửa phòng không Stinger và tên lửa chống tăng Javelin tới Ukraine.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, vũ khí có thể được triển khai bởi quân đội mặt đất để tấn công các mục tiêu trong phạm vi ngắn, đóng vai trò quan trọng trong khả năng tự vệ của Ukraine, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Elon Musk có thể thu được gì từ lời đề nghị của Twitter?
Các nhà lập pháp GOP thăm Ukraine
"Javelin, Stingers đã được chứng minh là rất, rất hiệu quả trong cuộc chiến này", Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói với ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện vào ngày 5 tháng 4.

Dưới đây là các loại thiết bị quân sự khác được gửi đến Ukraine:
Máy bay không người lái phòng thủ bờ biển
Súng phóng lựu
Súng trường
Súng ngắn
Súng máy
Bắn súng
Áo giáp
Mũ bảo hiểm
Tàu tuần tra
Thiết bị y tế
Thiết bị bảo hộ hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân
Thiết bị rà phá bom mìn