Một Vệ binh Quốc gia Texas mất tích sau khi cố gắng cứu người di cư bất hợp pháp

Một Vệ binh Quốc gia Texas mất tích sau khi cố gắng cứu người di cư bất hợp pháp
04/22/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 Callie Patteson  The New York Post

Các nhân viên tuần tra biên giới và các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội Texas soi đường cho những người di cư xin tị nạn từ Trung và Nam Mỹ lội qua sông Rio Grande từ Mexico vào Hoa Kỳ.
Một thành viên Vệ binh Quốc gia Texas đã mất tích sau nỗ lực giải cứu.REUTERS / Adrees Latif

Một Vệ binh Quốc gia Texas đã mất tích khi giải cứu những người di cư từ con sông dọc biên giới Mexico, Bộ Quân sự Texas xác nhận với tờ The Post.

Lúc đầu, các báo cáo của Fox News chỉ rằng người lính đã chết đuối và một thi thể đã được tìm thấy, tuy nhiên Bộ Quân sự Texas cho biết điều đó là “không chính xác” và chưa có xác nhận tử vong.

“Một người lính Vệ binh Quốc gia của Quân đội Texas được giao nhiệm vụ cho Chiến dịch Lone Star đã mất tích dọc sông trong một sự cố liên quan đến nhiệm vụ, Thứ Sáu ngày 22 tháng 4 năm 2022 tại Eagle Pass, Texas. Người lính đã không được tìm thấy, ”một thông báo từ bộ này cho biết.

“Chúng tôi biết các báo cáo về một trường hợp tử vong, mặc dù những báo cáo đó là không chính xác. Bộ Quân sự Texas, DPS Texas và Tuần tra Biên giới đang làm việc nhanh chóng để tìm Người lính. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau. ”

Không rõ có bao nhiêu người di cư bất hợp pháp cần được giải cứu khỏi dòng sông.

Đoạn video được Daily Caller chia sẻ vào tuần trước cho thấy một số người trong số họ bị cuốn trôi bởi sông Rio Grande, được cho là họ đang kêu gọi giúp đỡ.

Sự việc xảy ra khi mức độ di cư dọc theo biên giới phía nam tăng vọt, đạt hơn 221.000 người vào tháng 3 – mức cao nhất trong một tháng kể từ khi ông Biden nhậm chức, và ngày càng gia tăng. 

Tháng trước dọc theo biên giới đánh dấu một sự tăng đột biến lớn so với tháng Hai, với báo cáo có 164.973 trường hợp. 

Trước đó, số lần cao nhất trong một tháng dưới thời Tổng thống Biden là tháng 7 năm ngoái, với 213.593 được báo cáo. 

Thống đốc Texas, Greg Abbott, đã đăng một bài đăng trên tài khoản Instagram cá nhân của mình vào ngày 17/11 cho thấy các container vận chuyển và các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia xếp hàng tại khu vực gần sông ở Eagle Pass "để tạo ra một bức tường thép dọc biên giới phía Nam".
Lính Vệ binh Quốc gia mất tích ở Eagle Pass, Texas.

Các quan chức địa phương và tiểu bang đang lo mức độ di cư bất hợp pháp sẽ tiếp tục tồi tệ hơn trong những tuần tới, khi các tiểu bang biên giới chuẩn bị khi chính quyền chính thức loại bỏ chính sách 42 thời Trump – cho phép nhanh chóng trục xuất người di cư bất hợp pháp mà không cần nghe yêu cầu tị nạn do đại dịch coronavirus đang diễn ra. 

Vào ngày 1 tháng 4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh thông báo lệnh này sẽ được dỡ bỏ vào ngày 23 tháng 5. 

Với lệnh chỉ được thực hiện trong bốn tuần nữa, các nhóm gồm hàng chục người di cư đã cố gắng vượt biên. 

Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Quân đội Texas soi đường khi những người di cư xin tị nạn lội qua Rio Grande.
Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Quân đội Texas soi đường khi những người di cư xin tị nạn lội qua Rio Grande.

Đầu tháng này, các nhân viên biên phòng đã vây bắt bốn nhóm lớn với tổng số 754 người – bao gồm 356 người lớn và 123 trẻ em không có người đi kèm.

Các nhà lập pháp ở cả hai đàng đang thúc giục chính quyền Biden giữ nguyên Tiêu đề 42, với lý do ​​sẽ có sự gia tăng người di cư cũng như cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra. 

Dân biểu Dân chủ tại Texas, Henry Cuellar hôm thứ Năm nói rằng việc dỡ bỏ chính sách này sẽ không chỉ gây tổn hại cho các cộng đồng địa phương mà cả đảng Dân chủ nói chung khi bước vào cuộc bầu cử giữa kỳ vào mùa thu. 

Dây dao cạo vạch khu vực gần sông Rio Grande ở Texas.
Dây dao cạo vạch khu vực gần sông Rio Grande ở Texas.

“Điều này không tốt cho đảng Dân chủ vào tháng 11, khi nói chuyện với một số đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của tôi, họ nói rằng ‘Chúng tôi không thể tin rằng Tòa Bạch Ốc lại cho chúng tôi sự việc này. Chúng tôi không thể tin rằng họ đang làm tổn thương các ứng cử viên Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử vào tháng 11, ” ông nói với Fox News. 

“Và bạn cũng biết điều này, nhìn vào các cuộc thăm dò. Các cử tri đảng Cộng hòa không vui trước những gì đang xảy ra ở biên giới. Các cử tri đảng Dân chủ cũng không hài lòng. Và nếu bạn nhìn vào những cử tri độc lập, họ không hài lòng về quyết định này. Vậy chúng ta đang cố gắng làm hài lòng ai? ”

Để chống lại sự gia tăng dự kiến ​​và phản đối các chính sách nhập cư của chính quyền, Thống đốc Texas Greg Abbott đã bắt đầu đưa hàng chục người di cư từ tiểu bang của mình đến Washington DC.

Tính đến thứ Tư, Đảng Cộng hòa đã gửi hơn 150 người di cư tình nguyện đến thủ đô DC của Hoa Kỳ.

https://nypost.com/2022/04/22/texas-national-guard-soldier-drowns-trying-to-rescue-migrants/