Người Nga bị cáo buộc chôn 9.000 thường dân trong ngôi mộ tập thể gần Mariupol: Bản tin sơ khởi ngày 21 tháng 4

Người Nga bị cáo buộc chôn 9.000 thường dân trong ngôi mộ tập thể gần Mariupol: Bản tin sơ khởi ngày 21 tháng 4
04/22/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

John Bacon, Joey Garrison, Michael Collins, Tom Vanden Brook, Celina Tebor and Christal Hayes, USA TODAY 

Lưu ý của biên tập viên: Trang này tóm tắt tin tức từ Ukraine vào thứ Năm, ngày 21 tháng 4. Theo dõi ở đây để cập nhật và tin tức mới nhất từ ​​thứ Sáu, ngày 22 tháng 4, như cuộc xâm lược của Nga vẫn tiếp tục.

Thị trưởng của thành phố cảng bị bao vây của Mariupol cho biết quân đội Nga đã chôn cất tới 9.000 dân thường thiệt mạng trong cuộc xung đột trong một ngôi mộ hàng loạt gần đó để che đậy "tội phạm quân sự".

Tội phạm chiến tranh vĩ đại nhất của thế kỷ 21 đã được cam kết ở Mariupol. Đây là Babi Yar mới, "Mariupol Mayor Vadych Boychenko cho biết, đề cập đến địa điểm của nhiều vụ thảm họa Đức Quốc xã trong đó gần 34.000 người Do Thái Ukraine đã thiệt mạng vào năm 1941.

Boychenko và Hội đồng thành phố trong Mariupol cáo buộc người Nga chôn cất dân thường bị giết ở Manhush, khoảng 12 dặm về phía tây của Mariupol, trong các chiến hào lớn họ đã đào. Ông nói rằng "các thi thể bắt đầu biến mất khỏi những con đường của thành phố", "việc cai trị người Nga đang" che giấu dấu vết của tội ác của họ và sử dụng ngôi mộ hàng loạt như một trong những nhạc cụ cho điều đó ".

Sau đó, Hitler đã giết người Do Thái, Roma và Slavs. Và bây giờ Putin đang phá hủy người Ukraine. Ông đã giết chết hàng chục ngàn thường dân ở Mariupol, "Boychenko nói. "Điều này đòi hỏi một phản ứng mạnh mẽ từ toàn thế giới. Chúng ta cần dừng diệt chủng bởi bất kỳ phương tiện nào có thể.

Petro Andriushchenko, một cố vấn cho Thị trưởng hiện không ở trong thành phố, đã đăng ảnh vệ tinh đến Telegram tuyên bố sẽ cho thấy ngôi mộ hàng loạt đang phát triển, theo CNN. Ông nói những ngôi mộ xuất hiện sâu khoảng 100 feet. Độ chính xác của các yêu cầu và hình ảnh này không thể được xác minh ngay lập tức.

Yêu cầu Jarring đến cùng ngày Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chiến thắng trong trận chiến đối với Mariupol, ngay cả khi hàng trăm quân đội Ukraine đang tổ chức và xung quanh một nhà máy thép rộng rãi trong thành phố.

Tổng thống Joe Biden đã đẩy lùi tuyên bố của Putin, nói rằng không có bằng chứng nào về chiến thắng của người Nga. "Đó là nghi vấn liệu anh ta có kiểm soát Mariu không"

"Biden nói. Không có bằng chứng nào cho thấy Mariupol đã hoàn toàn giảm.

Arsenal của Nga: Vũ khí nào đang được sử dụng trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga?

Hoa Kỳ Hôm nay trên Telegram: Tham gia kênh Chiến tranh Nga-Ukraine mới của chúng tôi

Giai đoạn mới của chiến tranh: Khi Nga leo thang các cuộc tấn công, đó là một giai đoạn mới của chiến tranh đối với người Ukraine ở phía đông

Những diễn biến mới nhất:

►Một cuộc thăm dò bởi Trung tâm nghiên cứu các vấn đề công cộng Associated-Norc cho thấy 54% người Mỹ nghĩ rằng Tổng thống Joe Biden đã "chưa đủ cứng rắn" trong phản ứng của mình đối với cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Ba mươi sáu phần trăm nghĩ rằng cách tiếp cận của ông đã đúng, trong khi 8% nói rằng anh ấy quá dè dặt.

►Britain đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với 26 công ty và các nhà lãnh đạo quân sự, bao gồm một số vị tướng bị buộc tội về sự tàn bạo của sự tàn bạo trên mặt trận. Thư ký nước ngoài Liz truss cho biết các mục tiêu xử phạt "có máu trên tay."

► Người lãnh đạo Xi Jinping khẳng định lại từ chối các lệnh trừng phạt đối với Nga và một lần nữa từ chối chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Anh ta một lần nữa kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng.