Musk sắp có thỏa thuận trị giá 43 tỷ đô la cho Twitter có thể sau ngày thứ Hai

Musk sắp có thỏa thuận trị giá 43 tỷ đô la cho Twitter có thể sau ngày thứ Hai
04/25/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

 

KBCHNTV - Tin giờ chót chính thức Elon Musk đã mua Twitter và sẽ chuyển về dạng tư nhân 

 


Tỷ phú sáng lập Tesla sắp xếp đối tác mua lại
Musk thảo luận về lời đề nghị tiếp quản tiềm năng 54,20 USD / cổ phiếu
Twitter cho biết thỏa thuận gần 43 tỷ đô la với Musk

Twitter đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để bán cho Elon Musk, một người có kiến ​​thức về vấn đề này tiết lộ .


ByLiana Baker và Michelle F Davis

Twitter Inc. đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về việc bán 43 tỷ đô la cho Elon Musk có thể được xếp hạng là một trong những thương vụ mua lại có đòn bẩy lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty niêm yết, những người hiểu biết về vấn đề này cho biết, đặt một nền tảng blog có ảnh hưởng dưới sự kiểm soát của người giàu nhất thế giới.

Một thỏa thuận sẽ giới hạn một câu chuyện kéo dài một tháng chứng kiến ​​Musk tích lũy khoảng 9% cổ phần, khởi động làn sóng tranh cãi ban quản lý của Twitter, từ chối cơ hội tham gia hội đồng quản trị của công ty và sau đó công bố một đề nghị 54,20 đô la một cổ phiếu khiến nhiều người ban đầu được xem như một trò đùa cỏ dại. Lúc đầu, Twitter tỏ ra rất bình tĩnh về đề xuất này, khi áp dụng cái gọi là biện pháp phòng vệ bằng thuốc độc có thể làm loãng cổ phần của Musk một cách hiệu quả, nhưng lại trở nên ấm áp hơn sau khi Musk vạch ra kế hoạch tài trợ khoản nợ 25,5 tỷ USD từ Morgan Stanley và một người đầu tư toàn cầu khác, các ngân hàng. Các cuộc đàm phán đã tăng tốc vào cuối tuần.

Kể từ thứ Hai, công ty truyền thông xã hội vẫn đang làm việc để đưa ra các điều khoản và có thể đạt được thỏa thuận sớm nhất vào thứ H ai (25/4)nếu các cuộc đàm phán diễn ra suông sẻ, theo những người được yêu cầu giấu tên vì thông tin là riêng tư. Musk đang sắp xếp các đối tác để mua lại và tiếp tục nói chuyện với các nhà đầu tư tiềm năng, một trong những người này cho biết. Tình hình diễn ra trôi chảy và các cuộc nói chuyện có thể kéo dài hơn hoặc đổ vỡ.

Musk đã nói rằng ông ấy muốn biến Twitter thành một pháo đài của ngôn luận tự do và gợi ý về một loạt các thay đổi mà ông ấy có thể thực hiện với tư cách là chủ sở hữu, bao gồm cho phép người dùng chỉnh sửa tweet, làm cho thuật toán trở thành nguồn mở và ngăn chặn các bot ẩn danh được sử dụng để tung tin lừa đảo và phát tán thông tin sai lệch. Ông ấy chưa cho biết ông sẽ yêu cầu ai lãnh đạo công ty, nhưng ông đã nói rõ rằng ông không phải là người hâm mộ giám đốc điều hành hiện tại, Parag Agarwal, người đã kế nhiệm người đồng sáng lập Jack Dorsey.

Hội đồng quản trị của Twitter đang đàm phán với tỷ phú Tesla Inc. Giám đốc điều hành vào Chủ nhật về điều khoản của giá thầu không mong muốn của anh ấy để mua Twitter với giá 54,20 đô la mỗi cổ phiếu và các cuộc đàm phán tiếp tục qua đêm đến đầu giờ thứ Hai, những người này cho biết. Cổ phiếu của Twitter tăng 5,2% lên 51,48 USD lúc 2:15 chiều. Thứ Hai ở New York.

Theo Wall Street Journal, hôm thứ Sáu, Musk đã đưa ra lời chào mời để chọn cổ đông trong một số cuộc gọi điện video, tập trung vào các quỹ được quản lý tích cực.

Đề nghị theo kế hoạch của Musk định giá Twitter vào khoảng 43 tỷ đô la dựa trên số lượng cổ phiếu đang lưu hành được liệt kê trong báo cáo hàng năm của nó. Đại diện của Twitter từ chối bình luận về tình trạng của các cuộc đàm phán và Musk không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Trong khi nhiều chi tiết vẫn chưa được làm rõ và các sự kiện đang diễn ra nhanh chóng, những gì ban đầu dường như là một thỏa thuận dài hơi đã gần trở thành hiện thực hơn.

Musk, người có hơn 83 triệu người theo dõi trên Twitter, bắt đầu tích lũy cổ phần của công ty vào tháng 1, tiết lộ 9% cổ phần vào đầu tháng này. Vị trí đó đã giúp anh ta được mời tham gia hội đồng quản trị của Twitter, một lời đề nghị mà anh ta cuối cùng đã từ chối, chỉ quay lại vào ngày 14 tháng 4 với một giá thầu không mong muốn để mua lại công ty và sử dụng nó ở chế độ riêng tư.

Đề xuất của ông đã vấp phải sự hoài nghi ở Phố Wall bởi vì, trong khi ông nói rằng đây là đề nghị "tốt nhất và cuối cùng" của mình, nó thiếu bất kỳ chi tiết nào về tài chính. Mặc dù Musk là người giàu nhất thế giới, nhưng phần lớn tài sản của ông vẫn gắn liền với cổ phiếu Tesla.

Twitter đã áp dụng một loại thuốc độc như một biện pháp để ngăn Musk mua hơn 15% cổ phần của công ty, đồng thời cho hội đồng quản trị thêm thời gian để xem xét giá thầu của ông và vạch ra động thái tiếp theo.

Cuối tuần trước, Musk đã cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch tài chính của mình, nói trong một hồ sơ chứng khoán rằng ông đã xếp hàng với Morgan Stanley và các công ty cho vay khác, đang cung cấp khoản vay nợ trị giá 13 tỷ đô la cộng với khoản vay 12,5 tỷ đô la khác đối với cổ phiếu của ông ở Tesla , cũng như cam kết đóng góp thêm 21 tỷ đô la tiền riêng của mình thông qua tài trợ vốn cổ phần. Không rõ liệu Musk, người đứng đầu Tesla và Space Exploration Technologies Corp., có cân nhắc bán một phần cổ phần của mình tại một trong những công ty được đánh giá cao của mình để mua lại Twitter hay không.

Tweeter sung mãn

Ông hiện có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt hoặc các tài sản có tính thanh khoản khác sau khi chi 2,6 tỷ USD mua cổ phần trên Twitter của mình, theo tính toán của Bloomberg. Một số đối tác có thể đã liên hệ với Musk để trở thành một phần của khoản tài trợ vốn cổ phần, những người quen thuộc với các cuộc thảo luận cho biết.

Trong một cơn lốc tin tức chỉ trong hơn hai tuần, thật khó để biết liệu Musk, 50 tuổi, có thực hiện theo lời đề nghị của anh ấy hay không. Musk là một người hay viết tweeter - đăng sự kết hợp giữa tin nhắn, câu hỏi và những câu nói ngớ ngẩn - và đã đưa ra nhiều quan điểm của mình về tự do ngôn luận. Nhưng một tuyên bố trước đó rằng anh ta đã đảm bảo tài trợ để đưa Tesla trở thành tư nhân, một tình tiết đã thu hút một vụ kiện từ Hoa Kỳ. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, đã phủ bóng đen lên giá thầu trên Twitter của anh ấy.

Musk là một trong những người dùng nổi bật và thẳng thắn nhất của Twitter. Ông ấy được biết đến với những dòng tweet đôi khi khó hiểu hoặc bí ẩn, được vận động vào tất cả các giờ trong ngày, về mọi thứ, từ tiền điện tử đến du hành vũ trụ và liệu Twitter có nên có nút chỉnh sửa hay không. Mặc dù Musk đã tweet về kế hoạch xác thực người dùng Twitter và ngừng trả lương cho hội đồng quản trị, nhưng anh ấy không công khai nhiều về cách ông ấy quản lý công ty.

Ông cho biết động lực chính của mình khi mua Twitter là để đảm bảo các nguyên tắc tự do ngôn luận, mà theo ông là "điều cần thiết cho một nền dân chủ đang hoạt động."

Twitter dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Năm, "điều này có thể sẽ không phải là cầu vồng và nụ cười, do đó gây thêm áp lực lên công ty xung quanh trò chơi poker cổ phần cao này với giá thầu của Musk thấp", Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush Securities, cho biết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào Chủ nhật.

- Nội dung đóng góp bởi Maxwell Adler và Scott Deveau