Hỏa hoạn bùng phát tại các kho dầu của Nga gần biên giới Ukraine

Hỏa hoạn bùng phát tại các kho dầu của Nga gần biên giới Ukraine
04/25/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Đám cháy lớn xóa sổ kho dầu ở Bryansk, Nga, một trung tâm hậu cần quan trọng trong nỗ lực chiến tranh của đất nước.

Đám cháy lớn đã thiêu rụi các kho dầu hôm thứ Hai ở Bryansk, một thành phố của Nga cách biên giới Ukraine chưa đầy 100 dặm, là trung tâm hậu cần quan trọng trong nỗ lực chiến tranh của Nga.

Giới chức Nga cho biết họ đang điều tra nguyên nhân. Các vụ hỏa hoạn diễn ra cùng ngày mà lực lượng Nga nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp Ukraine.

Truyền hình nhà nước Nga tường thuật hai vụ nổ riêng biệt. Một là tại một cơ sở lưu trữ dầu dân sự - một phần của đường ống liên kết các mỏ dầu của Nga với châu Âu - và chiếc còn lại là tại một kho dầu quân sự. Một ngọn lửa đã nhấn chìm một thùng dầu chứa 10.000 tấn nhiên liệu diesel, truyền hình nhà nước đưa tin; chiếc còn lại chứa 5.000 tấn dầu diesel.

Video từ hiện trường ở Bryansk, được hãng tin Storyful chứng thực, cho thấy những chùm khói khổng lồ bốc ra từ hai đám cháy riêng biệt, cách xa nhau khoảng 1,6 km.

Aleksandr Bogomaz, thống đốc vùng Bryansk, xác nhận chỉ có đám cháy tại kho chứa dầu dân sự. Cơ sở quân sự với các bồn chứa dầu bên cạnh được trang web tìm kiếm việc làm của nhà nước địa phương mô tả như một kho chứa tên lửa và các loại nhiên liệu khác.

Hãng thông tấn Nga Tass đưa tin không có người bị thương nào được báo cáo. Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Đám cháy ở Bryansk kéo theo một chuỗi các vụ việc tương tự ở các khu vực của Nga giáp biên giới với Ukraine.

Vào đầu tháng 4, hai máy bay trực thăng của Ukraine đã tấn công một kho dầu ở Belgorod, cách biên giới Ukraine chưa đầy 20 dặm, cuộc tấn công đầu tiên như vậy trên lãnh thổ Nga được công khai kể từ khi bắt đầu chiến tranh hơn hai tháng trước. Các quan chức Nga cũng cáo buộc Ukraine về một cuộc tấn công nhằm vào các tòa nhà dân cư ở Bryansk hai tuần trước. Bộ Quốc phòng Ukraine, thường từ chối thảo luận về các báo cáo về các cuộc tấn công trên đất Nga, không có bình luận ngay lập tức vào hôm thứ Hai.

Vụ hỏa hoạn hôm thứ Hai xảy ra vài giờ sau khi hai quan chức cấp cao của Mỹ, Ngoại trưởng Antony J. Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin III, gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine tại thủ đô Kyiv, trong chuyến thăm cấp cao nhất của các quan chức Mỹ. đến Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Các lực lượng Nga tiếp tục tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp Ukraine hôm thứ Hai, bao gồm các cuộc tấn công bằng tên lửa bắn trúng ít nhất 5 ga đường sắt, theo các nhà chức trách Ukraine.

Ngoài các vụ cháy nổ thiêu rụi các kho dầu của Nga gần biên giới Ukraine, một số vụ cháy đã được báo cáo thêm bên trong nước Nga. Chính quyền địa phương cho biết 17 người đã chết sau vụ hỏa hoạn hôm thứ Năm tại một viện nghiên cứu quốc phòng hàng không vũ trụ quan trọng ở thị trấn Tver, phía bắc Moscow. Các quan chức Nga cũng báo cáo một vụ hỏa hoạn khác vào thứ Năm tại một nhà máy hóa chất lớn ở vùng Ivanovo, cách thủ đô Moscow 200 km về phía đông bắc.

Ivan Nechepurenko là phóng viên của văn phòng Moscow từ năm 2015, về chính trị, kinh tế, thể thao và văn hóa ở Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Anh ấy đã được lớn lên ở St. Petersburg, Nga, và ở Piatykhatky, Ukraine. @INechepurenko • Facebook

Austin Ramzy là một phóng viên Hồng Kông, chuyên đưa tin về thành phố cũng như các tin tức nóng hổi và khu vực. Trước đây anh ấy đã đưa tin về các sự kiện lớn trên khắp Châu Á từ Đài Bắc và Bắc Kinh. @austinramzy