Ukraina cho biết đã chiếm lại 3 làng ở Kharkiv, quân đội Nga không có đột phá lớn

Ukraina cho biết đã chiếm lại 3 làng ở Kharkiv, quân đội Nga không có đột phá lớn
04/25/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Trần Phong | DKN  
 
Ảnh: news.creaders.
 

Các nhà chức trách ở các bang Kharkiv và Luhansk của miền đông Ukraina hôm nay cho biết quân đội nước này và Nga đã tham gia vào một cuộc đối đầu “căng thẳng” và các cuộc tấn công tên lửa cũng đã được báo cáo ở thành phố cảng phía nam Odessa, khi đang trong kỳ nghỉ của Lễ Phục sinh Chính thống giáo. Nhưng những hy vọng về việc đình chiến trong dịp lễ ngày càng mỏng đi.

Một tên lửa đã bắn trúng cơ sở hạ tầng ở Odessa hôm nay, chính quyền thành phố Odessa, miền nam Ukraine cho biết trong một tuyên bố trực tuyến, Reuters đưa tin, mà không đưa ra các chi tiết khác.

Thống đốc Kharkiv, ông Oleg Sinegubov cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Telegram, AFP sau đó đưa tin lại, rằng Ukraina đã tái chiếm ba ngôi làng gần biên giới Nga sau “cuộc giao tranh dữ dội”. Những ngôi làng này nằm ở phía bắc Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraina.

Ông nói rằng trận chiến giữa hai lực lượng quân đội diễn ra vào sáng ngày hôm qua. “Quân đội của chúng tôi đã đánh đuổi quân đội Nga ở Bezruki, Slatine và Prudyanka”, và quân đội Ukraina đã giành lại được vị trí mà quân đội Nga đã chiếm đóng.

Thống đốc khu vực Lugansk lân cận, Sergiy Gaiday, cũng đăng một đoạn video ngắn trên Telegram, cho biết khu vực này bị pháo kích “cả ngày lẫn đêm”, và quân đội Nga tiếp tục tấn công 2 thành phố Rubizhne và Severodonetsk.

Ông Sergiy Gaiday kêu gọi mọi người sơ tán khi có cơ hội, và các tình nguyện viên hãy giúp họ rời khỏi khu vực. Ông cũng chỉ ra rằng cuộc tấn công của Nga không đặc biệt hiệu quả và ông thề sẽ đánh đuổi quân đội Nga ra khỏi Ukraina.

Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, hôm nay cũng tuyên bố rằng không có bước đột phá lớn nào trong cuộc tấn công của Nga ở miền đông Ukraina.

Ông nói với một cuộc họp ngắn rằng người Nga đang cố gắng mở một cuộc tấn công vào Hulyaipole, một thành phố gần khu vực phía bắc Donetsk, nhưng “họ đã cố gắng trong sáu ngày mà không thành công”.

Trước đó, vào ngày 22, Cố vấn tổng thống Ukraine Arestovich tiết lộ rằng quân đội Ukraina đã phản công thành công ở khu vực Kherson do quân đội Nga chiếm đóng và phá hủy sở chỉ huy tiền tuyến của Nga với hơn 50 sĩ quan cao cấp. Theo thông tin mà đơn vị tình báo Ukraina có được, sở chỉ huy tiền phương của quân đoàn 49 của quân đội Nga đã bị phá hủy, ít nhất 2 tướng thiệt mạng và 1 tướng bị thương nặng.

Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina sau đó đã xác minh rằng sở chỉ huy tiền phương của quân đoàn 49 của Quân đội Nga ở Kherson đã thực sự bị tấn công.

Kherson là thành phố quan trọng duy nhất bị quân đội Nga chiếm được sau cuộc xâm lược Ukraina, nhưng kể từ cuối tháng 3, nó thường xuyên bị quân đội Ukraina phản công.

Quân đội Mỹ cho rằng quân đội Nga không còn kiểm soát hoàn toàn thành phố; Quân đội Nga không ngừng tìm cách sao chép mô hình sáp nhập Crimea năm 2014, tổ chức trưng cầu dân ý về độc lập ở Kherson, nếu sở chỉ huy tiền phương của nó thực sự bị phá hủy, tinh thần của quân đội Nga sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, cùng ngày, có thông tin cho rằng Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập 64 của Quân đội Nga, đơn vị trước đó đã chiếm đóng Bucha, đã bị Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 93 của Quân đội Ukraina phục kích với nhiều quân lính thiệt mạng và các phương tiện bị phá hủy.

Tình nguyện viên nước ngoài của Ukraina, Donik đã đăng một số bức ảnh lên Facebook, thông báo rằng Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 93 của Quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công ở Kharkiv và phục kích đơn vị quân đội Nga. Nhiều binh lính Nga đã thiệt mạng bên cạnh những chiếc xe quân sự.

Nguồn: news.creaders