Elon Musk gọi việc kiểm duyệt máy tính xách tay Hunter Biden của Twitter là 'hoàn toàn không phù hợp'

Elon Musk gọi việc kiểm duyệt máy tính xách tay Hunter Biden của Twitter là 'hoàn toàn không phù hợp'
04/26/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Daniel Chaitin

Elon Musk and Hunter Biden.
© APElon Musk and Hunter Biden.

 

Elon Musk đã tham gia cuộchôi luận về việc kiểm duyệt chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden.

Vừa mới thuyết phục Twitter bán công ty cho ông với giá 44 tỷ USD, tỷ phú công nghệ này đã bình luận về một bài đăng về một báo cáo của Politico về luật sư hàng đầu của Twitter, người mà nhóm của họ quyết định cách tiết chế nội dung, vừa than thở vừa cố gắng trấn an nhân viên giữa lúc tiếp quản.

"Đình chỉ tài khoản Twitter của một cơ quan tin tức lớn vì đã đăng một câu chuyện trung thực rõ ràng là vô cùng không phù hợp", Musk nói trong một tweet hôm thứ Ba.

Ông đã trả lời một dòng tweet từ một phóng viên gọi là luật sư, Vijaya Gadde, "người ủng hộ việc kiểm duyệt hàng đầu tại Twitter, người nổi tiếng khắp thế giới về podcast của Joe Rogan và kiểm duyệt sự kiện về máy tính xách tay Hunter Biden."

Thông tin chi tiết về các giao dịch kinh doanh và cuộc sống cá nhân của Biden đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhờ các bản sao của máy tính xách tay và ổ cứng.

FBI đã sở hữu phần cứng thực sự sau khi chủ sở hữu, được cho là Biden, để nó đi sửa chữa tại một cửa hàng ở Delaware vào tháng 4 năm 2019 và không bao giờ trả lại. Các bản sao đã được tạo ra và lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông, và tờ New York Post dẫn đầu phụ trách báo cáo về nội dung của chiếc máy tính xách tay được cho là của con trai tổng thống.

Trong khi các phương tiện truyền thông lớn khác tìm cách nghi ngờ tính xác thực của nó, các công ty Big Tech thậm chí đã thực hiện các bước để ngăn chặn sự lan truyền của nó trong những tuần cuối cùng của cuộc bầu cử năm 2020.

Khi New York Post cố gắng đăng các bài báo trên tài khoản Twitter của mình, công ty truyền thông xã hội này tuyên bố họ đã vi phạm quy tắc chia sẻ tài liệu "bị tấn công".

Trên thực tế, Twitter và Facebook đã hạn chế người dùng chia sẻ nó trong một thời gian. Twitter đã khóa New York Post khỏi tài khoản của mình vào ngày 14 tháng 10 năm 2020, trong thời gian bế tắc kéo dài khoảng hai tuần.

Trong những tháng gần đây, New York Times và Politico đã đưa ra các báo cáo nói rằng ít nhất một số nội dung trên máy tính xách tay đã được xác thực.

Đồng sáng lập Twitter và cựu CEO Jack Dorsey đã gọi việc khóa tờ New York Post là một "sai lầm".

Các vấn đề tài chính của Biden, bao gồm các giao dịch kinh doanh gắn liền với các quốc gia như Ukraine, Trung Quốc và Nga, đang được giám sát chặt chẽ trong một cuộc điều tra hình sự liên bang.

Biden chưa bao giờ công khai phủ nhận rằng chiếc máy tính xách tay thuộc về anh ta nhưng anh ta khẳng định anh ta "chắc chắn 100%" rằng anh ta sẽ được xóa bỏ hành vi sai trái. Khi các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện chuẩn bị cho một cuộc điều tra toàn lực nếu họ nắm quyền kiểm soát phòng sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay,

Dận biểu Darrell Issa, thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp về sở hữu trí tuệ và internet, đã gửi đưa ra các thông báo bảo quản tài liệu để chuẩn bị cho một cuộc điều tra về bất kỳ nỗ lực nào nhằm ngăn chặn tin tức về máy tính xách tay trong thời gian sắp tới cuộc bầu cử năm 2020.