Nữ Thủ tướng Đan Mạch viết gì về Ukraine sau khi trở về từ Kiev

Nữ Thủ tướng Đan Mạch viết gì về Ukraine sau khi trở về từ Kiev
04/26/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

SAU CHUYẾN CÔNG TÁC NGẮN Ở KYIV, TRÊN ĐƯỜNG TRỞ VỀ CHỨNG KIẾN NHỮNG GÌ TRƯỚC MẮT, NỮ THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH VIẾT TRÊN FACEBOOK NHƯ SAU:

''Tôi đang trên đường về nhà từ Kyiv ở Ukraine. Thật khó để nói về tất cả những điều tôi đã phải chứng kiến. Putin để lại nơi đây dấu vết của sự hủy diệt và cái chết.

Tôi đã nhìn thấy những căn hộ bị phá hủy đến mức không ai có thể ở được. Tôi thấy một trường mẫu giáo bị hủy diệt trong một cuộc tấn công của Nga. Tôi đã lái xe trên những con đường bị bom đạn xuyên thủng. Tôi nhìn thấy những ngôi nhà vỡ nát nối tiếp nhau, những ngôi nhà mất cửa sổ, mất mái hoặc bị phá hủy hoàn toàn. Tôi lắng nghe những câu chuyện về những vụ giết người, những tội ác chiến tranh và những nạn nhân bị tra tấn.

Tất cả những điều đó đều thật vô nghĩa làm sao. Hai tháng trước, triệu triệu gia đình Ukraine đã sống ở đây bên nhau. Họ đã có cuộc sống giống như bạn và tôi.

Bây giờ, những người đàn ông nơi đây phải khoác lên mình bộ quần áo lính, còn phụ nữ và trẻ em phải chạy trốn. Chúng ta không cho phép sự đau khổ mà người dân Ukraine phải gánh chịu tiếp tục xảy ra với chúng ta.

Hôm nay, tôi đã hứa sẽ viện trợ Ukraine nhiều hơn về mặt quân sự và nhân đạo. Họ sẽ cần một sự giúp đỡ lâu dài. Cuộc chiến xảy ra trên lục địa của chúng ta đã và đang trở thành một cuộc chiến chung.

Tôi tự hào khi những người Đan Mạch chúng ta đang cùng nhau giúp đỡ họ. Cảm ơn rất nhiều.''

(Trúc Quỳnh dịch)

Bản Anh ngữ:

On my way home from Kyiv, Ukraine. Hard to tell about it all. Putin is leaving a trail of destruction and death. I have seen housing blocks that will never be resided in again. Kindergarten that was hit by a Russian attack. Driving on roads that are through. And seen one family house after another with blown windows, no gable or completely destroyed. Listening to the stories of murder, war crimes and torture. Most of all, it's all so incredibly pointless. Two months ago, millions of Ukrainian families lived a completely ordinary life. Just like you and me. Now the man is in uniform, and many women and children have been sent to escape. The suffering of the Ukrainian people must never become everyday for the rest of us. Today I promised more help military. And more help humanitarian cause. But the need will be there for a long time. The war on our own continent is and will be a common cause. And I'm proud of how much we Danes help. Thank you for that 

Nguồn FB Thủ Tướng Đan Mạch (Bản gốc) 

https://www.facebook.com/mettefrederiksen.dk/posts/543407807155103