Ngũ Giác Đài cho biết quân đội Nga rút lui khỏi Mariupol để tăng cường Donbas

Ngũ Giác Đài cho biết quân đội Nga rút lui khỏi Mariupol để tăng cường Donbas
04/28/2022

Lầu Năm Góc cho biết một số lượng đáng kể quân đội Nga đang bắt đầu rút khỏi thành phố cảng bị bao vây là Mariupol và đang được triển khai tới Donbas, Washington Post đưa tin. Lầu Năm Góc tin rằng các lực lượng đang tiến về phía tây bắc đến tháp Zaporizhzhia, phía nam thành phố Dnipro.

Một quan chức quốc phòng giấu tên nói với Washington Post rằng Lầu Năm Góc không coi Nga đã chiếm giữ hoàn toàn Mariupol. Điện Kremlin đã tuyên bố chiến thắng tại thành phố này, bất chấp thực tế là quân đội Ukraine vẫn đang ẩn nấp trong nhà máy thép Azovstal.

"Họ đang tiếp tục tấn công Mariupol bằng các cuộc không kích, cả không kích và tấn công tên lửa", quan chức này cho biết. "Bạn không làm điều đó nếu bạn nghĩ rằng nó thuộc về bạn."

Các cuộc tấn công của Nga nhằm vào nhà máy thép Azovstal vẫn tiếp tục. Thiếu tá Serhiy Volyna của Lữ đoàn 36 Thủy quân Lục chiến Biệt động gọi tình hình là “rất khó khăn”.

Đồng thời, Nga đã tăng số lượng các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn mà nước này có trong chiến tranh. Lầu Năm Góc đã đánh giá rằng Nga có 92 đơn vị hoạt động trong chiến tranh, tăng một số đơn vị trong tuần trước.

Quan chức này cho biết các lực lượng Nga đã đạt được tiến bộ "chậm và không đồng đều" ở Donbas, khi các lực lượng Ukraine tiếp tục bố trí một lực lượng phòng thủ đáng kể.