Cuộc chiến của Ukraine chống Nga xâm lược sang giai đoạn mới

Cuộc chiến của Ukraine chống Nga xâm lược sang giai đoạn mới
04/29/2022

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về https://www.youtube.com/channel/UC3gL7TJkgUF1WsdtoU6ut8w 
https://www.youtube.com/channel/UCUYHCuct76okHEUw0epaGtg (Ca sĩ Lệ Hằng)

Facebooker Lê Khắc Ái
 
Hình Lầu 5 Góc do KBCHNTV sư tầm

- Hạ viện Mỹ và quốc hội Canada vừa thông qua Đạo luật tịch thu tài sản của các nhà tài phiệt Nga để chuyển cho Ukraine tái thiết đất nước.
 
Cùng đó, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua Đạo luật Lend- Lease đối với Ukraine. Điều này vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Mục đích chính là huỷ bỏ các hạn chế về pháp luật trong việc cung cấp vũ khí và đẩy nhanh hơn tốc độ cung cấp vũ khí cho Ukraine
 
- Tổng thống Biden yêu cầu quốc hội thông qua thêm 33 tỷ USD nhằm giúp Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Ông viết trên Twitter:
 
“Để duy trì cho đất nước Ukraine tiếp tục cuộc chiến này, tôi đang gửi tới Quốc hội một yêu cầu bổ sung ngân sách. Nó sẽ giữ cho vũ khí và đạn dược đến tay các chiến binh Ukraine dũng cảm và tiếp tục cung cấp hỗ trợ kinh tế và nhân đạo cho người dân Ukraine.”
 
Gói yêu cầu này dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 5 tháng bao gồm hơn 20 tỷ USD hỗ trợ quân sự Ukraine và tăng cường phòng thủ ở những quốc gia láng giềng. Ngoài ra, đề xuất này còn có khoảng 8,5 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và 3 tỷ USD cho các chương trình nhân đạo và lương thực để hỗ trợ dân thường và các khoản khác
 
- Tổng thư ký Nato tuyên bố Nato sẽ viện trợ tối đa cho Ukraine không chỉ vũ khí do Liên Xô sản xuất, mà còn viện trợ cả những loại vũ khí tối tân của phương Tây
 
 
Từ đó cho phép Mỹ và Nato sẽ có thể cung cấp các loại vũ khí sau cho Ukraine:
 
(Hình trong bài do KBCHNTV sưu tầm)
 
 
Xe tăng chiến đấu M1A2 Abrams, xe bọc thép bộ binh M2A3 Bradley, pháo 155 mm M109A6 Paladin, Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) 227mm, tầm bắn 300 km, hệ thống phòng không của Na Uy NASAMS 2, hệ thống phòng không MIM-104 Patriot của Mỹ và máy bay chiến đấu F-16 C / D Fighting Falcon.

- Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thừa nhận rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thất bại trước cuộc tấn công của Nga
 
- Thủ tướng Phần Lan Marin Sanna gặp Thủ tướng Hy Lạp tại Athens. Tại đây, cả hai Tiếp tục tuyên bố sự ủng hộ mạnh mẽ và đoàn kết với Ukraine.
HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA LUẬT LEND-LEASE, MỘT THẮNG LỢI LỚN CỦA UKRAINA.
 
 
Hạ viện Hoa Kỳ ủng hộ luật Lend-Lease để bảo vệ Ukraine. Điều này đã được chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina Andriy Yermak thông báo.
 
Ông cho biết đối với Ukraina luật này có những điểm gì quan trọng:
 
 
1/ Luật trao cho tổng thống Mỹ quyền hạn (được nới rộng) trong việc chuyển giao hoặc cho Ukraina thuê các phương tiện vật chất quốc phòng để "bảo vệ dân thường khỏi sự xâm lược của quân đội Nga" và cho các mục đích khác.
 
 
2/ Đạo luật Lend-Lease cho phép tăng tốc đáng kể tiến độ cung cấp vũ khí, phương tiện vận tải, lương thực và viện trợ từ Hoa Kỳ cho Ukraine. "Và tất cả những điều này sẽ cho phép chúng ta đánh bật quân đội Nga ra khỏi lãnh thổ của chúng ta", - Yermak tin tưởng.
 
 
Lend-Lease là bộ luật của Hoa Kỳ cho phép vào năm 1941-1945 cung cấp cho các đồng minh của mình trong Thế chiến thứ hai đạn dược, thiết bị, thực phẩm, y tế. thiết bị và thuốc men, nguyên liệu thô chiến lược, bao gồm cả các sản phẩm dầu mà không cần thanh toán. Tất cả các viện trợ này đều do Bộ Tài chính Hoa Kỳ thanh toán, việc trả lại các vũ khí và thiết bị còn lại (có thể sử dụng được) được thực hiện sau khi kết thúc chiến tranh (thực tế là sau sự thất bại của Nhật Bản). Các nước nhận được nguồn cung cấp chính theo Đạo luật Lend-Leade là các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng Anh và Liên Xô.
 
 
Lend-Lease cho phép Ukraina khắc phục những chỗ yếu nhất của mình và sẽ làm thay đổi toàn bộ thế trận trên chiến trường.
 
Xin mọi người lưu ý là Nam Hàn và VNCH cũng không được hưởng chế độ này. Có thể là do Mỹ muốn cuộc chiến tranh này kết thúc nhanh chóng, để không dây dưa sang TQ, và không trở thành ngòi nổ cho Thế chiến III.
 
Chẳng cần phải vào NATO, Ukraina cũng sẽ đánh thắng Nga...